4 Cách chữa mề đay bằng lá tía tô – Giảm ngay mẩn ngứa, khó chịu chỉ với vài nghìn lẻ

Chữa mề đay bằng lá tía tô là cách điều trị được lưu truyền từ lâu đời trong y học dân gian. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người bệnh chưa biết đến cách giảm hẳn những triệu chứng khó chịu của mề đay bằng cây gia vị quen thuộc này. Trong bài viết này camnangbenhdalieu.com, sẽ hướng dẫn cho độc giả 4 cách sử dụng lá tía tô chữa mề đay rất hiệu quả, đơn giản.

>>> Tìm hiểu “ngọn nguồn” phương pháp trị mề đay bằng diện chẩn

>>> 2 Cách trị mề đay bằng lá khế và những lưu ý khi dùng

Lá tía tô có công dụng như thế nào?

Tía tô là loại cây gia vị rất quen thuộc trong căn bếp gia đình, được sử dụng trong chế biến các món ăn như: Nấu canh, nấu cháo, bún,… Không những vậy, tía tô còn là loại thảo dược quen thuộc được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh từ lâu đời.

Chữa mề đay bằng tía tô là bài thuốc dân gian được sử dụng từ lâu đời

Chữa mề đay bằng tía tô là bài thuốc dân gian được sử dụng từ lâu đời

Trong y học cổ truyền, tía tô còn được gọi là Xích tía, Tử tô, Xích tô,… được sử dụng phổ biến trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Tía tô có tính ấm được dùng trong các bài thuốc giải cảm, trị phong hàn, đau bụng, nôn mửa… mang lại hiệu quả rất tốt.

Y học hiện đại đã chứng minh, trong lá tía tô có chứa nhiều chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt trong đó phải kể đến là các loại vitamin A, C và các chất khoáng cần thiết như: P, Fe, Ca,… Ngoài ra, tía tô có công dụng tăng sức miễn dịch, sát khuẩn, chống viêm,… rất hiệu quả.

Chính bởi những thành phần và công dụng trên lá tía tô được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh, trong đó có bệnh mề đay mẩn ngứa. Hàm lượng vitamin, các chất khoáng và đặc biệt là khả năng giải cảm, chống viêm, sát khuẩn… lá tía tô giúp giảm các triệu chứng mề đay mẩn ngứa, nhanh chóng làm lành các tổn thương trên da, giảm ngứa, liền sẹo, trị mụn,…

Hướng dẫn 4 cách chữa mề đay bằng lá tía tô

Chữa mề đay bằng lá tía tô là được phương pháp chữa bệnh bằng dân gian được lưu truyền từ lâu đời. Cách làm này rất đơn giản, sử dụng những nguyên liệu đơn giản có sẵn tại nhà. Trong đó có 3 cách chữa được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả tốt gồm:

Cách 1: Uống nước và bôi lá tía tô

Thành phần: 60g lá tía tô tươi

Cách làm:

Giã lá tía tô để uống và đắp lên vị trí nổi mề đay

Giã lá tía tô để uống và đắp lên vị trí nổi mề đay

  • Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ và nghiền nát hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Cho phần lá tía tô đã xay nhuyễn cùng khoảng 200ml nước vào nổi đun. Đun sôi trong khoảng 3 – 5 phút, sau đó chắt lấy phần nước để uống.
  • Phần bã lá tía tô bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương, mề đay mẩn ngứa. Để lưu lại trên da khoảng 15 – 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện liên tục, đều đặn ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để các triệu chứng bệnh nổi mề đay nhanh chóng thuyên giảm.

Cách 2: Bôi nước lá tía tô

Thành phần: 50g lá tía tô tươi, 1 thìa muối hột, 1 miếng vải sạch.

Cách làm:

  • Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước.
  • Cho lá tía tô và muối hột vào giã nát. Cho vào miếng vải sạch để lọc lấy nước cốt.
  • Dùng bông gòn thấm nước lá tía tô và muối sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mẩn ngứa. Để nước lá tía tô trên da qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện thường xuyên hàng ngày và mỗi buổi tối, để mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Cách 3: Chường nóng với lá tía tô

Thành phần: 60g lá tía tô tươi

Cách làm:

  • Lá tía tô rửa sạch, cắt khúc để ráo nước và đem sao nóng.
  • Cho lá tía tô đã sao nóng vào túi vải và chườm trực tiếp lên vùng da bị mề đay, ngứa ngáy. Các triệu chứng khó chịu sẽ giảm nhanh chóng.

Cách 4: Hãm nước uống

Thành phần: 50g lá tía tô tươi, gừng tươi.

Cách làm:

Hãm nước lá tía tô để uống hàng ngày trị mề đay từ bên trong

Hãm nước lá tía tô để uống hàng ngày trị mề đay từ bên trong

  • Lá tái tô rửa sạch ngâm nước muối, để ráo nước. Gừng tươi rửa sạch, thái miếng mỏng.
  • Cho lá tía tô và rừng tươi hãm với nước sôi, để uống khi nóng.

Khi uống, uống từng ngụm nhỏ để cơ thể ấm dần từ bên trong và giảm triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn mề đay mãn tính khó chịu. Uống liên tục hàng ngày, cách này không chỉ giúp giảm các biểu hiện của bệnh mà còn điều trị bệnh từ bên trong hiệu quả.

Trên đây là hướng dẫn của 4 cách chữa mề đay bằng lá tía tô người bệnh có thể lựa chọn để giảm ngay được các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, đây là cách chữa dân gian chỉ nên áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, cấp tính. Thêm nữa, tác dụng đem lại cũng chậm, người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả tốt.

Để hạn chế các biến chứng và ảnh hưởng của bệnh, ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng mề đay bất thường trên da, người bệnh hãy liên hệ đến hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 để trao đổi trực tiếp với lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường về tình trạng bệnh, cách chữa bệnh triệt để và lưu ý để ngừa bệnh tái phát.

Có thể bạn cần: 3 Cách trị nổi mề đay hiệu quả được Bác sĩ khuyên dùng 

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Hoàn Phương says: Trả lời

    Trước đến nay mới chỉ nghe đến lá chè, lá lốt với nha đam chứ chưa bao giờ nghe đến lá tía tô chữa mề đay cả. Vườn nhà thì tía tô đầy cả luôn

  2. Nguyễn Thị Như says: Trả lời

    Mình bị mề đay mãn tính 2 năm nay rồi không khỏi. Mong là với mấy cách chữa đơn giản với lá tía tô này có thể khỏi được bệnh. Cảm ơn người viết bài.

    1. Bùi Xuân says: Trả lời

      Em nghĩ chị như bị mãn tính rồi thì không nên làm theo mấy cách này cho tốn thời gian ra. Em bảo, hôm qua em có đọc được bài viết này hay lắm, mà em cũng đang định đưa con đến đây khám, chị tham khảo xem sao https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

    2. Phithiquynhdao says: Trả lời

      Pac keo xuong cuoi cung di, “chi nen ap dung trong truong hop benh nhe, cap tinh”. Chu man tinh nhu pac lsao chua bang cach nay duoc ma chua.

  3. Hải yến hoàng says: Trả lời

    Chườm nóng thì thấy còn đỡ chút chứ bôi nước lá tía tô thấy chả có tác dụng gì cả.

  4. Phương Linh Trần says: Trả lời

    Em làm lễ tân nên thường xuyên phải trang điểm để tiếp đón khách hàng. Nhưng tuần trở lại đây da mặt em tự nhiên có hiện những nốt đỏ bé xíu, rồi càng ngày càng lan nhiều. Em có ngưng dùng phấn mấy hôm rồi nhưng mà vẫn chẳng thấy đỡ gì cả. Giờ em phải làm sao ạ?

    1. khánh hà says: Trả lời

      trước tiên là phải đi điều trị đã, tiếp đó thì đổi sang loại mĩ phẩm nào uy tín chất lượng ý. giờ cứ để đó bệnh cũng chẳng khỏi được đâu.

  5. Dương My says: Trả lời

    Da em cứ nóng quá hay lạnh quá là em lại bị nổi mề đay khắp người luôn.

  6. Huệ lê says: Trả lời

    2 tháng trở lại đây em cứ bị đi bị lại mề đay mà không rõ nguyên do. Đi khám bác sĩ cũng chỉ bảo dị ứng rồi kê thuốc cho thôi. Nhưng mà thuốc thì cứ uống hết mấy ngày sau lại bị lên mọi người ạ

    1. Huệ lê says: Trả lời

      Chữa thuốc nam thì chữa ở đâu được hả bác?

    2. Ngoc trân minh says: Trả lời

      Thuôc tay no the ma, nhanh khoi lam nhưng ma lai nhanh bi lai. Muon chua khoi han thi chi co cach la chuyen snag thuoc nam thôi.

  7. tuat says: Trả lời

    Bj mê day man tih tu bes lieu co dieu trjj dk ko?

    1. trần văn phúc says: Trả lời

      tôi cũng mán tính mà khỏi rồi đây này!

  8. Trâm Đinh says: Trả lời

    Con em năm nay mới lên 3 mà đã bị mề đay gãy rách cả da ra rồi. Chắc di truyền từ bố rồi… Nhà có 2 người đàn ông thì cả 2 đều bị mề đay thế này, chán quá mất thôi

  9. Cao Thùy Xuân says: Trả lời

    Lóc cóc từ trên Yên Bái xuống da liễn Hà Nội chữa mề đay 2 lần rồi mà vẫn chẳng khỏi được mọi người ạ. Cứ để vậy thì lại lo bệnh nặng hơn, còn chữa thì lại cứ bị đi bj lại..

  10. says: Trả lời

    Cách bôi hay đắp còn có thể làm được, chứ bảo uống nước tía tô thì không thể uống nổi, thử mấy lần rồi toàn bị nôn ra.

    1. Huy duong says: Trả lời

      Thuoc dang gia tat ma bac

  11. Hà An says: Trả lời

    Bố em bị nóng trong, chữa mề đay bao nhiêu nơi không khỏi, thế mà em đặt mua mấy tháng thuốc nam chuyển về nhà cho bố uống mà mề đay tịt luôn.

    1. manh dang says: Trả lời

      Ai len day binh luan cung mong muon tim duoc dia chi chua me day tot, nen ban biet cho nao thi chi cho moi nguoi voi

  12. Ánh Phương says: Trả lời

    Mới sinh dùng lá tía tô này có sợ mất sữa không vậy mọi người. Con em mới được gần 2 tháng tuổi nên em bị lên mề đay cũng chẳng dám uống thuốc gì cả.

     

    1. Võ t.Hải says: Trả lời

      Mề đay sau sinh à? Có bạn này bạn ý cũng bị như thế, bjan ý lên đây hỏi mọi người chữa mề đay sau sinh để không ảnh hưởng đến con nhỏ đây này https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/

  13. Ngô Thị Tuyết says: Trả lời

    Tuần trước tôi ăn hải sản xong bị dị ứng. Cứ tưởng là dị ứng thức ăn mấy ngày sau sẽ tự hết, ai ngờ bây giờ nó vẫn chưa lặn đi, người cứ từng mảng to một nhìn đến gớm

  14. Mai Hoa says: Trả lời

    Còn cách chữa nào khác không vậy các anh các chị? Em chữa cách này không hợp nên không khỏi được.

  15. Dũng Trương says: Trả lời

    Chữa cách này may mắn lắm mới khỏi được thôi. Căn bản là mề đay phải điều trị từ bên trong thì mới khỏi được. Chứ như tôi ngày trước bôi thuốc thì đỡ nhưng sau lại bị lại ngay.

    1. Hạ says: Trả lời

      Thảo nào buổi tối em đắp cái bã lá tía tô thì thấy nó dịu dần đi, mà sáng hôm sau dậy thì nó lại nổi lên, ngứa điên lên được

  16. Sáu Đặng thị says: Trả lời

    Em tắm lá khế cũng thấy đỡ đấy mọi người ạ.

  17. Bùi Mơ says: Trả lời

    Chồng em bị mẩn ngứa mà nó mọc lên kiểu như rôm ý, mụn nước cũng có. Em đọc bình luận không thấy ai bị tình trạng giống chồng em cả. Không biết là bị mề đay hay là bị một loại bệnh gì khác đây.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo