Trị nấm móng bằng thuốc nam với 5 nguyên liệu từ bếp

Không thể phủ nhận tác dụng trị bệnh bằng thuốc nam vì từ xa xưa khi y học chưa phát triển thì y học cổ truyền đã giúp rất nhiều người khỏi bệnh từ những bài thuốc từ thiên nhiên. Trị nấm móng bằng thuốc nam là cách chữa phổ biến trong dân gian và không thể không kể đến 5 nguyên liệu dưới đây.

>> Chữa nấm móng tay bằng tỏi

1. Chữa nấm móng với muối biển

Với tác dụng sát khuẩn, sát trùng của muối biển, đây được xem là một vị cứu tinh cho những bệnh nhân bị căn bệnh nấm móng và nhiều bệnh da liễu khác.

Để chữa nấm móng tay bằng muối biến, đầu tiên bạn làm ướt móng bị nấm, sau đó xát muối trực tiếp lên trên móng, giữ cố định bằng băng gạc trong 30 phút – 1 tiếng. Sau khi tháo băng gạc lau sạch phần muối thừa bằng vải sạch, không rửa lại bằng nước. Thực hiện 2 lần/ngày sẽ giúp bạn cải thiện bệnh nấm móng, đồng thời phòng tránh sự lây lan cho các vùng da xung quanh.

2. Chữa nấm móng với tỏi và chanh

Có lẽ không còn phải hoài nghi về công dụng của tỏi và chanh trong việc điều trị bệnh trong đó có bệnh nấm móng. “Thần dược” tỏi trong vai trò điều trị bệnh nấm móng nhờ có chứa những thành phần kháng nấm tự nhiên, giúp tiêu diệt vi nấm, cải thiện những bệnh nhiễm nấm. Khi kết hợp cùng chanh chứa axit tự nhiên giúp diệt khuẩn tối đa đã tạo ra một công thức giúp trị nấm móng vô cùng hiệu quả.

Công thức chữa nấm móng bằng tỏi và chanh được thực hiện như sau: Dùng 1 tép tỏi đã được nghiền nát, 5 giọt iot (có thể mua ở cửa hàng thuốc), 5 giọt nước cốt chanh. Sau khi vệ sinh móng sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên móng liên tục trong vòng khoảng 2 tuần sẽ thấy sự cải thiện.

Hoặc bạn có thể dùng cách thứ hai, dùng hai nhánh tỏi đã bóc vỏ, giã nát rồi cho thêm 1 thìa giấm ăn sau đó đắp lên vùng móng bị tổn thương rồi cố định bằng vải sạch để nguyên trong 30 phút để những dưỡng chất trong tỏi tiêu diệt nấm.

3. Chữa nấm móng bằng nghệ

Nghệ vốn là một dược liệu trị bệnh bằng dân gian phổ biến, đặc biệt là những bệnh viêm nhiễm nhờ tinh chất curcumin giúp diệt khuẩn, kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng.

Cách thực hiện chữa nấm móng bằng nghệ khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một củ nghệ tươi đem giã nhuyễn, hòa với một chút nước rồi thoa trực tiếp lên phần móng bị nấm, đợi 15-20 phút rồi rửa thật sạch.

4. Dùng giấm táo trị nấm móng

Giấm táo đang ngày được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có công dụng trị nấm móng nhờ có chứa nhiều  acid tự nhiên.

Cách thực hiện giấm táo trị nấm móng như sau: Dùng một ít giấm táo pha với nước, sau đó cho thêm một chút muối biển vào hòa tan, ngâm móng với hỗn hợp này trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Để đạt hiệu quả cao nhất nên thực hiện mỗi ngày một lần, tốt nhất là vào ban đêm trước khi đi ngủ.

5. Trị nấm móng bằng dầu dừa

Không chỉ là một chất chống ôxy hóa tốt cho hễ miễn dịch của cơ thể, dầu dừa còn là phương pháp trị nấm móng chân rất hiệu quả nhờ đặc tính kháng nấm mạnh mẽ.

Trước khi áp dụng dầu dừa trị nấm móng, bạn cần làm sạch móng kỹ lượng, sau đó thoa một lớp dầu dừa lên vùng móng và xung quanh. Để tăng hiệu quả, bạn nên thêm một giọt tinh dầu trà xanh thoa cùng với dầu dừa.

Lưu ý, những trị nấm móng bằng thuốc nam với những nguyên liệu tự nhiên này sẽ có thời gian điều trị tương đối dài, thường kéo dài từ 2-3 tháng và kết quả diễn biến rất chậm, do đó bệnh nhân nên kiên trì thực hiện. Ngoài tác dụng khi nấm móng, những bài thuốc này còn giúp dưỡng móng vì thế hãy thực hiện thường xuyên ngay cả khi đã khỏi bệnh để có được một bộ móng chắc khỏe và đẹp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo