Trị sạch nấm da mặt nhờ loại củ thân thuộc trong nhà bếp!

Trị nấm da mặt bằng củ riềng sẽ giúp người bệnh “đánh đuổi” hiệu quả các vi khuẩn, vi nấm gây bệnh, không những vậy còn cực kỳ an toàn, lành tính cho làn da. Nếu đang đầu không biết chữa nấm da mặt bằng cách nào, người bệnh có thể tham khảo ngay cách này và cảm nhận hiệu quả đáng kinh ngạc!

Bạn nên đọc:

> Diệt tận gốc nấm da mặt bằng những nguyên liệu lành tính, tự nhiên

> Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả!

Củ riềng và những công dụng trị nấm tuyệt vời không phải ai cũng biết

Nấm da mặt là một trong những bệnh lý về da phổ biến nhất hiện nay với lượng người mắc ngày một tăng cao. Bệnh không chỉ gây ngứa ngáy khó chiụ khi bị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình người bệnh, tạo cho cảm giác xấu hổ, tự ti, do đó cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

Trị nấm da mặt bẳng củ riềng

Bệnh nấm da mặt

Để trị nấm da mặt, thông thường người bệnh có thể nhờ cậy đến các loại thuốc bôi trị nấm nhưng thuốc tây thường cho tác dụng phụ, mặt lại là vùng da nhạy cảm nên khá nhiều người bệnh ngần ngại không muốn sử dụng. Ngày càng nhiều người yêu thích, quyết định chọn lựa các phương pháp điều trị tự nhiên do không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính cho da.

Một trong những phương pháp tự nhiên phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là: Trị nấm da mặt bằng củ riềng. Loại củ dân dã này tuy giá thành rẻ, dễ kiếm nhưng lại có nhiều công dụng trị nấm cực kỳ tốt!

Theo đó, thành phần của củ riềng chứa rất nhiều chất xơ, natri, sắt, vitamin A, vitamin C, flavanoid…cho đặc tính kháng viêm rất cao, ngoài ra còn đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương.

Không chỉ vậy, trong riềng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm thiểu những tác hại do nấm da mặt gây ra. Chính vì những tác dụng này, riềng được xem như “thuốc thần” trong việc điều trị bệnh nấm da mặt.

Trị Nấm da đầu bằng củ riềng

Củ riềng

Cách trị nấm da mặt bằng củ riềng được thực hiện cụ thể ra sao?

Để trị nấm da mặt bằng củ riềng, người bệnh có thể áp dụng theo 2 cách phổ biến nhất sau đây. Cả 2 cách đều khá đơn giản, có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà:

  • Trị nấm da mặt bằng củ riềng  giã nát

Đối với cách này, người bệnh chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ da mặt rồi giã nát riềng, đắp trực tiếp lên các vùng da bị bệnh là được.

Kiên trì đắp riềng mỗi ngày, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng nấm giảm rõ rệt, tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn không còn. Da cũng trở nên mịn màng, đều màu hơn.

  • Trị nấm da mặt bằng củ riềng  và rượu cồn trắng

Cách này chỉ phức tạp hơn cách trên một chút, nhưng nhìn chung vẫn đơn giản. Theo đó, người bệnh chọn những củ riềng già, có thể gọt vỏ hay để nguyên, cho riềng đã giã với rượu vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Hàng ngày người bệnh lấy rượu riềng bôi lên da là được.

Củ riềng và cồn trắng giúp trị nấm da mặt hiệu quả

Lưu ý: Ngâm củ riềng với cồn cũng tương tự như với rượu trắng, bạn ngâm khoảng 1 tuần, trong quá trình ngâm nên thường xuyên lắc bình để đẩy nhanh quá trình và dùng hằng ngày.

Ngoài hai phương pháp trên, bạn có thể bổ sung trực tiếp riềng vào thực đơn hằng ngày, vừa giúp tăng hương vị món ăn, vừa giúp điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi cần dặn trước người bệnh, đó là bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào nhiều vào yếu tố cơ địa.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo