Trị dị ứng da mặt bằng khổ qua hết bệnh, đẹp da – sao không thử?

Dù dùng mỹ phẩm cao cấp nhưng chị Phương Nghi (Tp.HCM) vẫn bị dị ứng da mặt và trải qua những ngày tháng khó khăn khi tâm lý không ổn định. Vì đang cho con bú nên không còn cách nào khác là dùng các nguyên liệu thiên nhiên và thứ mà chị Phương Nghi chọn là trị dị ứng da mặt bằng khổ qua. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của chị để có thêm bí quyết làm đẹp!

Bạn nên đọc:

>> 2 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

>> Trị dị ứng da mặt bằng nha đam không cần đến bác sĩ vẫn khỏi bệnh

Trầm cảm vì không thể trị dứt dị ứng mỹ phẩm

Là phụ nữ ai lại không thích mỹ phẩm, mình cũng không ngoại lệ. Nhìn những đồ mỹ phẩm xinh xinh, thơm thơm là nghiện dù chưa biết có hợp với mình không. Chính vì nghiện mỹ phẩm như vậy mà mình đã phải trả giá bằng một khoảng thời gian dài khủng hoảng vì bị dị ứng.

Nguyên do mình bị dị ứng mặt là vì ông xã …chiều quá, biết vợ thích mỹ phẩm nên đợt công tác nào cũng mua tặng. Nào là mỹ phẩm Nhật, Mỹ, Hàn đủ cả. Cũng vì tiếc công chồng nên loại nào mình cũng dùng, trộm vía chả bao giờ bị dị ứng mà chỉ thấy da đẹp lên vì toàn mỹ phẩm đắt tiền. Nhưng không hiểu sao từ đợt sinh em bé thứ hai xong da xấu xí hẳn.

Sau một thời gian kiêng cữ cho em bé thì mình dùng lại đúng bộ sản phẩm mình ưng nhất mua từ Pháp về. Nhưng sau khi thoa lên thì bắt đầu thấy ngứa râm ran. Mình định bụng chắc lâu ngày dùng lại da chưa kịp thích ứng nên cũng không để tâm. Dùng thêm 1 tuần nữa thì da bắt đầu ửng đỏ, nóng rát và bắt đầu nổi mụn li ti.

Mọi người không thể hiểu cảm giác của mình lúc đó kinh khủng đến thế nào đâu, vì vừa chăm con, tâm lý sau sinh không ổn định, chồng lại đi công tác xa, nhan sắc thì xập sệ. Nói thật, lúc đó mình như bị trầm cảm luôn vậy.

Vì đang cho con bú nên mình cũng không đi khám da liễu vì biết chắc nếu đi thì cũng chẳng giải quyết được gì, thuốc cũng không uống được, thuốc bôi cũng không bôi được. Do đó, mình thử mày mò các cách trị dị ứng, làm đẹp bằng thiên nhiên.

Lướt qua một trang web của một blogger nổi tiếng mình thấy có cách trị dị ứng da mặt bằng khổ qua. May quá mình cũng đang dùng khổ qua khô để tắm cho bé nhà mình nên tiện một công đôi việc. Mình nghĩ khổ qua còn dùng để tắm cho trẻ sơ sinh được thì không có lí do gì lại không trị được cho người lớn.

Một tháng áp dụng đã hết sạch mụn, da đẹp lên trông thấy

Việc đầu tiên mình làm là cất hết mọi loại mỹ phẩm trên bàn vì nhìn thấy chúng tôi lại thấy tủi thân và hồi tưởng về thời gian da mịn màng trước đây và thay thế toàn bộ các bước chăm sóc da bằng mướp đắng từ nước rửa mặt đến dưỡng da và đắp mặt nạ.

Bước thứ nhất là rửa mặt, như đã nói ở trên mình dùng nước khổ qua để tắm cho con nên ngày nào cũng hãm một bình thủy lớn pha với nước sạch để rửa mặt hai lần sáng và tối.

Bước 2 là dưỡng da: Dùng một quả khổ qua bỏ ruột, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 1/2 thìa mật ong tạo hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa, massage nhẹ nhàng rồi để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thời gian đầu dùng 2 lần mỗi ngày, sau đó thì giảm dần 1 ngày một lần và khi da phục hồi thì dùng 2 lần/tuần. Nếu kiên trì làm hàng ngày mình nghĩ sẽ có kết quả nhanh hơn, nhưng vì có con nhỏ nên khoảng thời gian eo hẹp mình chỉ làm được 1 lần/ngày.

Bạn có thể thay thế mật ong bằng trà xanh hoặc chanh, nhưng mật ong vẫn là thứ tốt nhất để kết hợp với khổ qua.

Mình chỉ áp dụng trong 1 tuần là các dấu hiệu dị ứng như nóng rát, mẩn đỏ đã giảm hẳn. 10 ngày tiếp theo thì da bắt đầu phục hồi, mụn lặn và sáng hơn. Tiếp tục áp dụng thêm 1 tuần nữa thì làn da đã mịn màng trở lại. Như vậy, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng mình đã có thể tự tin với khuôn mặt sáng mịn như chưa hề bị dị ứng hay mụn.

Trong thời gian áp dụng, mình khuyên các bẹn nên dừng toàn bộ mỹ phẩm, không sờ tay lên mặt, uống nhiều nước, giữ da sạch sẽ, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hiện tại, mình gần như không dùng lại mỹ phẩm mà toàn dùng nước khổ qua rửa mặt, lúc nào có thời gian thì làm mặt nạ đắp. Hy vọng với bài viết mà mình chia sẻ các bạn không chỉ có cách trị dị ứng hiệu quả mà còn là công thức làm đẹp hữu hiệu. Chúc các bạn thành công và xinh đẹp.

XEM THÊM

Bình luận (4)

  1. Tran thi thu thao says: Trả lời

    Nuoc kho qa la mih lay trai kho qua nau hay sao c.?

  2. Hoàng Thị Thu Trang says: Trả lời

    CHo e hỏi  là nếu mình chỉ  đắp khổ hoa thôi không cần cho Mật ông dc k Ạ. ..

  3. Phan thị nhân says: Trả lời

    C ơi cho e hỏi nấu nước rửa bằng khổ qua tươi có dk k ạ, e đag bị dị ứng nhiều mong c sớm trả lời giúp e, cảm ơn c ạ

  4. Nguyen Thi Hue says: Trả lời

    chi oi lay nuoc rua mat kho qua kho la lay trai hay day la cua no ha chi mong chi tra loi som cho em nhe j da em dag bi di ung chi oi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo