Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có tốt không?

Thời gian gần đây, Cẩm nang da liễu nhận được rất nhiều thư từ độc giả quan tâm tới bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” điều trị bệnh viêm da cơ địa. Câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất đó là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc gì? Bệnh viêm da cơ địa điều trị bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang có hiệu quả hay không? Chúng tôi đã tiến hành tới trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để tìm hiểu thông tin, song song với đó làm một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của những người đã từng sử dụng bài thuốc này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho độc giả.

Thông tin tham khảo:

>> Quy trình điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

>> Hành trình chữa bệnh viêm da cơ địa của cô phóng viên trẻ

1. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – công trình nghiên cứu từ 100 bài thuốc cổ phương

Theo chia sẻ của Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Bác sĩ phụ trách chính điều trị bệnh da liễu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam lành tính 100% – sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, điều trị bệnh viêm da cơ địa.

Đây là bài thuốc được đội ngũ bác sĩ của Trung tâm – Đội ngũ bác sĩ số 1 Việt Nam về Y học cổ truyền nghiên cứu từ 100 bài thuốc cổ phương, ứng dụng quá trình nghiên cứu cho ra bài thuốc điều trị viêm da cơ địa hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

> Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc 
Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 dạng:

  • Thuốc uống điều trị bên trong thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ và một số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể sẽ loại bỏ hoàn toàn độc tố giúp bệnh nhanh khỏi và phòng tránh tái phát hiệu quả.
  • Thuốc ngâm rửa bao gồm thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài bao gồm thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

2. Bài thuốc Nam dược lành tính 100%

Tất cả các dạng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đều là các thảo dược tự nhiên tốt cho các cơ quan nội tạng có liên quan trực tiếp tới sự điều tiết làn da, điều hòa cơ thể có thể kể tới như: tang bạch bì, bí đao, bồ công anh, kim ngân hoa, mật ong,… giúp cho bệnh nhân được điều trị bệnh từ căn nguyên, nguồn gốc của bệnh chứ không chỉ là tác động từ bên ngoài.

Hơn vậy từng vị thuốc trong bài thuốc đều được lấy từ các vườn, các vùng chuyên canh thảo dược trải qua quy trình sơ chế khắt khe giữ lại những gì tinh túy nhất trong từng vị thuốc. Theo chia sẻ của bác sĩ Tuyết Lan, chất lượng từng vị thuốc chính là điều các bác ở đây cực kỳ yên tâm trong mỗi lần kê đơn hay trực tiếp bốc thuốc.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

3. Tác động từ từ nhưng hiệu quả lâu dài

Sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang không có tác dụng ngay. Có nghĩa là hôm nay bạn sử dụng thuốc nhưng 2, 3 ngày sau đã có kết quả. Thường thì bài thuốc này sẽ có hiệu quả trong khoảng thời gian từ 2 – 5 tháng theo cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Chính vì vậy một trong những lời khuyên dành cho người bệnh khi điều trị viêm da cơ địa bằng Thanh bì Dưỡng can thang chính là cần phải kiên trì.

4. Tình trạng công thuốc có thể xảy ra nhưng sau đó bệnh sẽ nhanh chóng phục hồi

Tình trạng công thuốc hiểu một cách đơn giản có nghĩa là thời điểm bệnh phát hết ra ngoài khiến cho người bệnh có thể rơi vào tình trạng bệnh nặng hơn. Đặc biệt với viêm da cơ địa, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu trong những ngày này. Quan trọng hơn cả là bạn phải đủ sự kiên nhẫn để vượt qua giai đoạn công thuốc. Sau thời gian khó khăn này, bệnh của bạn sẽ hồi phục một cách nhanh chóng.

Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da thường gặp

Bệnh sẽ phát hết ra ngoài trước khi hồi phục

Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh nhân thì sẽ có hai trường hợp có hoặc không xảy ra tình trạng công thuốc. Có nhiều bệnh nhân bị nhưng cũng có nhiều bệnh nhân thì không. Phần trăm bệnh nhân viêm da cơ địa bị công thuốc rơi vào khoảng 60%. Chính vì vậy khi sử dụng Thanh bị dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa nếu xảy ra trường hợp như trên bạn cũng không nên quá hoảng hốt, nếu lo lắng, hãy liên hệ với Trung tâm ngay để nhận được sự phản hồi chính xác nhất.

5. Phản hồi của bệnh nhân điều trị viêm da cơ địa bằng Thanh bì Dưỡng can thang

Trong cuộc khảo sát về chất lượng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, chúng tôi đã thu thập được những ý kiến như sau:

“Bài thuốc này trị viêm da cơ địa tốt cho cả người lớn và trẻ em. Nhà tôi có di truyền viêm da cơ địa thì phải, từ mẹ đến con đều dùng Thanh bì Dưỡng can thang. Đi khám là mang nhau tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc khám luôn. Nói chung là hiệu quả lắm, không nhanh được đâu, nhưng kiên trì được khoảng trung bình 3 tháng là mọi chuyện tự khắc ổn hết, bệnh tự khắc đi.” (Ngọc An – 32 tuổi, Hà Nội)

“ Tôi vẫn đang điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang. Bệnh viêm da cơ địa của tôi bị cũng nặng nhưng may mắn là biết tới bài thuốc này. Trải qua thời gian công thuốc, sức khỏe của tôi ổn định hơn nhiều rồi. Bây giờ tiếp tục uống thuốc và dùng thuốc bôi, ngâm rửa tiếp. Cứ thế này sẽ sớm lành bệnh thôi. Từ ngày được biết tới và sử dụng bài thuốc này, trong lòng lúc nào cũng tin mình sẽ không sao. Tinh thần cũng thấy vui vẻ, thoải mái hơn.” (Hoàng Nam, 34 tuổi, Hà Nội)

“ Tôi đã dùng Thanh bì dưỡng can thang và đã khỏi bệnh rồi. Bị viêm da cơ địa đúng thật như đeo gông ở cổ ấy, cứ tái đi tái lại mệt mỏi. Từ ngày khỏi bệnh, tôi cũng luôn giữ chế độ ăn, nghỉ ngơi sinh hoạt khoa học. Mấy năm rồi cũng không tái nữa.” (Thu Ngân – 35 tuổi, Quảng Ninh).

Người mẹ trẻ thoát bệnh viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm nhờ bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc:

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng quý độc giả còn những thắc mắc về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang sẽ tìm được câu trả lời cho mình. Mọi thắc mắc độc giả có thể gửi về cho trang tin chúng tôi để nhận được phản hồi nhanh nhất.

Xin cung cấp cho độc giả thông tin liên hệ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để quý vị thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin và chủ động tới nếu có nhu cầu điều trị viêm da cơ địa.

Thông tin tham khảo:

>> Viêm da cơ địa sẽ không bám riết nữa nếu bạn biết được những thông tin này

>> Ám ảnh về viêm da cơ địa tôi đã thoát khỏi nó nhờ phương pháp tuyệt vời

Click đọc ngay:

Bình luận (65)

  1. Ngô Thanh Huyền says: Trả lời

    Sau khi mình sinh con dược 1 năm thì bị nứt hết các đầu ngón tay, đi khám thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa. Đã mấy năm rồi kg khỏi. Thấy nhiều người bảo bệnh này theo đông y hiệu quả hơn mình nay cũng tìm hiểu dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang xem sao, quan trọng nhất hiệu quả có được lâu dài hay kg chứ cứ như thuốc tây dùng liên tục mệt mỏi lắm

    1. Phượng says: Trả lời

       của b la bị á sừng đó…giống mình…mùa đông còn nức da chảy máu bệnh này mình chữa bao năm mãi k khỏi…nhiều người bảo bệnh này k thể khỏi…hoang mang quá b ah

    2. Lê Ngân says: Trả lời

      đúng r, mmình cũng tìm hiểu thông tin thì hiểu hiện nvay là bệnh á sừng. Con trai mình đang bị cả 5 đầu ngón tay phải, nó bong da, hơi sần, nứt vết chân chim. Mình cho con ra viện da liễu khám dùng 2 đợt thuốc rồi mà k dứt đc bệnh. Mình cũng đang tìm hiểu việc cho con chữa ở trung tâm thuốc dân tộc xem thế nào? Mình cũng có đọc được Post này nhiều anh chị cũng chữa khỏi ở trung tâm thuốc dân tộc bệnh này lắm đây:

      https://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-o-tre-em.html

  2. Thiều Dương says: Trả lời

    E bị mun nuoc o đầu ngón tay ngứa lắm rồi nó khô lại tróc vẩy xong lại lên mụn và tróc vẩy e khám ở viện da Liễu tw bs bảo vieem da co dia, chữa tới chữa lui k khỏi bảo bệnh này k khỏi được mà chỉ chữa triệu chứng, khi nào phát bệnh thì dùng thuốc. Nhưng ván đề tần xuất e phát bệnh ngày càng dày, e chỉ cần dừng thuốc cái tháng sau e bị lại luôn, cảm giác bôi thuốc nhiều quá nó cũng gây mỏng da đi. May sao cho e sau  khi chữa ở trung tmam thuốc dân tộc dùng thuốc đông y tuy thời gian điều trị mất những 3 tháng (trong khi đúng là bôi thuốc tây chỉ vài ngày đến một tuần là đỡ nhiều lắm rồi) e khỏi á sừng 2 năm nay rồi, khi chữa BS ở đấy dặn ko đc an đồ tanh, thịt gà, e về chir awn rau luoocj vaf thit nacj hàng ngày dùng thuốc theo đúng chỉ định về time giờ giấc, dùng ra sao… bệnh cứ đỡ dần rồi hết. Bị bệnh này theo e mọi người nhớ quan tâm đến khoản kiêng khem sẽ rất tốt như e nhờ vậy mà bệnh k tái phát 

    1. Mạnh Giỏi says: Trả lời

      Tôi bị á sừng gần 20 năm rồi, hiện tại bị ở cả 2 bàn chân. Xin hỏi một liệu trình điiều trị b3 tháng là bao nhiêu tiền?

    2. Đào Thu Anh says: Trả lời

      Híc, mình k hiểu sao đẻ xong bị cái bệnh này, tự nhiên 1 hôm thấy bàn tay ngứa kinh khủng, cũng có những mụn nước, càng gãi càng ngứa như kiểu bị ghẻ nước ý nhưng k phải, mình cố nặn mụn nc cho nó vỡ ra thì đỡ ngứa nhưng sau nó lại lên lại. Sau đấy mình đi sang BV Da liễu khám đi cả DL TW lẫn DL HN thì đều kêu mình bị viêm da cơ đia, cho thuốc cả bôi lẫn uống hết song bị lại ngày càng nặng.  Giờ thì cái tay mình trông phát kinh, nốt niếc đầy, và đặc biệt cái này ngứa về đêm và sáng, kinh khủng. Chữa ở trung tâm đấy họ kê cho  bạn thuốc gì, giá tiền sao hả bạn? Hình như ở đấy có BS khám phải k bạn, bạn theo BS nào cho mình xin tên,  mình sẽ kiêng ăn tanh và thịt gà thử xem. Cầu trời cho nó khỏi. Cảm ơn bạn trước nhé!!!

      1. Pi Phạm says: Trả lời

        bạn ơi bạn có chữa ở trung tâm đấy ko, tay bạn giờ thế nào rồi, mình cũng bị giống y chang của bạn mà chưa biết chữa thế nào, thấy cái chị cùng cty mách mua thuốc của trung tâm thuốc dân tộc, nay mình đang lân la tìm hiểu thông tin xem như nào, nếu bạn dùng rồi bạn chia sẻ thông tin giúp mình nhé

  3. Quỳnh Lưuthi says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm da cơ địa khoảng 8 năm rồi. mới đầu chỉ bị có 1 ngón bây giờ lan sang cả 2 tay. lúc nào tay cũng mẩn ngứa với bong da rất khó chịu. có bạn nào đi khám ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chưa. mình thấy nhiều diễn đàn nhắc tới nhưng mà chưa biết chính xác thế nào?

    1. Thu Giang says: Trả lời

       Uh đấy, mìh cũng đang tìm hiểu thông tin về trung tâm ấy đây chứ đợt vừa rồi mình chữa 2 bận ở bệnh viện da liễu trung uơng ở phố Phương Mai mà k hết. Giờ bệnh tái lại có vẻ nặng hơn. Định sang đông y chữa xem sao thấy nhiêu người cũng mách chữa vdcd bằng đông y hiệu quả hơn

    2. nguyen khanh ly says: Trả lời

      Moi nguoi oi, coi trang nay ma dat cau hoi de bac sy tu van cho nay, minh hoi ban sang ma vua nay ho tra loi tu van cho roi do. Trang web day nhe moi nguoi

      https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

       

      Tren day cung thay nhieu nguoi vao com men chia se tinh trang benh cung nhu qua trinh dung thuoc , hieu qua ntn moi nguoi vo tham khao coi .Thog tin lien he hay sdt cung co het luon, roi ca danh sach cac bac sy nua do. Nhung minh dang k biet muon dang ky bac sy kham thi co duoc k ay

      1. Hoa Tàn Hoa Nở says: Trả lời

        Được mà bạn, có điều bạn phải điện trước xem lịch khám của các BS.tốt nhất đặt lịch trước bạn àh. Vừa rồi mình đặt khám Ths,bs Nguyễn thị tuyết lan. Thấy BS khám khá oke bạn àh và mình cũng đang bắt đầu dùng thuốc rồi, mong sao hết được bệnh

  4. pandax says: Trả lời

    .  cho e hoi:da tay e khô,nứt có khi chảy máu nữa…ban đêm thì ngứa không chiệu được…có cả mụn nước ở lòng bàn tay nữa….cho e hỏi có điều trị khỏi không và chi phí ntn ạ,,,,e xin cảm ơn….

    1. Doãn Hải Nhật says: Trả lời

      Mình mới dùng thuốc được hơn một tuần mà lại thấy ngứa nhiều hơn, mụn nước lên thêm chứ k hề bớt. Thật sự hoang mang hỏi bác sỹ họ nói thời gian đâu công thuốc sau đó sẽ giảm, chừng 1-2 tuần sau đó mình k biết có đủ kiên nhẫn đợi k hay bỏ thuốc nữa. Mình mua một tháng trước, hết 2 ,1tr số tiền k hề nhỏ mà tiến triển vậy mình rất lo

      1. Luyến Trần says: Trả lời

        Bạn ơi mình cũng bị như vậy đó, 2 tuần đầu ngứa nhiều hơn, mụn nước k giảm nói chung các triệu chứng ra tăng hơn cả lúc trước khi dùng thuốc nhưng độ chục ngày sau nó giảm thật, đỡ ngứa (thời điểm này bs bảo là khi cơ thể đáp ứng với thuốc đông y bạn à)mụng nước nổi lên đó se miệng khô lại dần rồi bong vảy để lại vết thâm trên da.Sau đấy nếu bạn tiếp tục bôi thuốc nó sẽ hết hẳn và thâm mờ hơn (nhưng k hết hẳn thâm đc bạn à dù mình bôi nghệ). Bạn kiên trì thêm đi, mình hồi đó cũng lo sau tặc lưỡi bảo đã chữa thì theo bs xem thế nào cuối cùng mình hết đó mừng lắm b ơi. 1 năm nay rồi mình k bị bệnh!

      2. Nguyễn thành phú says: Trả lời

        bạn đã trị khỏi chưa. mình đang trị tại đây được 10 ngày rồi, hiện giờ những mục li ti bắt đầu xuất hiện trên 2 bàn tay và 2 bàn chân rất nhiều, tình trạng ngứa vẫn còn, không biết thế nào đây nữa, tiền thuốc rất mắc.

    2. Phj thuy van says: Trả lời

       Cau co khj la bj a sung to dja jong to r.neu trj chak mat 2-3 thang thuj bsj dan neu kjeng cu tot thj se bj laj. To moj chua day cack 5 thang nay thoj khoj 3 thang nay cung k bjt khj nao se bj laj h thj da tay mem k con mun nuoc nua tjen thuok cua to het ~2tr/thang cau ak

      1. Phúc says: Trả lời

         2 tháng là nhanh. Tôi chữa 4 tháng mới lành da. Chắc do cơ địa

      2. Ngọc_japan says: Trả lời

        e dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc đó hơn 1 tháng rồi thấy cứ bị bong da,bong hết đợt này lại thấy bong đợt khác liệu bong da nhiều như thế có làm bào mòn da không? mặc dù cũng giảm bệnh tương đối rồi nhưng e sợ bị mỏng da về sau da sẽ yếu nếu chẳng may tái phát sẽ rất khó điều trị!

        Mọi người chữa ở đấy tư vấn giúp e đc không?

         

      3. Nguyễn Thị Thanh Trúc says: Trả lời

        lên da lon là gần khỏi rồi mà bạn cứ tiếp tục dùng thuốc da sẽ lành nhưng để lại vết thâm k chánh đc đâu bạn bạn mà kiêng cữ tốt sẽ k bị lại.về sau là phụ thuộc vào chế độ ăn uống sibh hoạt mỗi người thôi mách bạn là lên dùng thêm cả dưỡng ẩm thường suyên, mùa hè bôi ngày 1 lần trk khi ngủ mùa thu đông bôi ngày 2 lần trưa + tối da đủ độ ẩm sẽ hạn chế lên sừng.mình dùng dưỡng ẩm ziaja med 250k/tuýp sài đc rất lâu

  5. Vương Quốc Cường says: Trả lời

    Tôi cũng đã từng bị bệnh này đi chữa nhiều nơi không khỏi, mọi người nói với tôi bệnh này không thể khỏi được. thực tình tôi cũng suy nghĩ có bệnh vái tứ phương nhưng đông y tôi đã chữa vài nơi mà không hết bệnh, tôi lo lắng không biết việc một lần nữa đặt niềm tin vào thuốc đông y có nên không? ai chữa bệnh ở trung tâm đấy rồi mong chia sẻ thêm thông tin. Xin cảm ơn

    1. Thiện says: Trả lời

      Có bệnh vái tứ phương thôi bác ah. E cũng chữa nhiều nơi k khỏi, lắm lúc nản mà có bệnh k chữa k được. Thấy nhiều người mách chỗ này đành thử khỏi được thì tốt!

    2. Nguyễn Khước says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm da cơ địa vùng mặt nhiều năm nay, chữa tây y k khỏi giờ chuyển qua đông y chữa chọn trung tâm thuốc dân tộc vì thấy nó uy tín hơn nhiều nhà thuốc khác, lên báo chí nhiều và có nhận được những giải thưởng lớn. Hơn nữa khi tìm hiểu phản hồi thực tế thì nhiều nhận xét tốt. Nhà thuốc này bán thuốc cho người bệnh thông qua thăm khám của bác sỹ, bác sỹ tôi cũng đã tìm hiểu họ có nhiều năm kinh nghiệm, học vị cao từ bệnh viện YHCT trung ương nên tin tưởng được. Nay tôi đã dùng thuốc theo liệu trình được hơn 2 tháng bệnh khả quan lắm tình trạng bệnh đã giảm bớt 7/10 phần rồi hiện tại vẫn đang tiếp tục dùng thuốc theo hướng dẫn của BS Lan của đơn vị này

  6. thương_con_gái_mẹ says: Trả lời

    con gái mình hiện tại gần 6 tuổi, cách đây hơn 3 tháng cháu cũng bị bong tróc và khô hết các đầu ngón tay, mình cứ nghĩ do chiều hôm trước cháu đi bơi về có thể do nước ko sạch nên bị, mấy hôm sau tình trạng k đỡ mà các đầu ngón tay cháu khô nứt nẻ, thấy lạ mình cho đi khám da liễu ở Nguyễn Khuyến luôn. Bác sĩ kê cho thuốc uống và bôi physiogeo và dặn cứ về bôi ko đỡ đến khám lại, mình bôi cho cháu được mấy thấy tình trạng cũng đỡ, mấy ngón tay của cháu đỡ khô hơn dần nó cũng mềm trở lại, yên tâm bệnh của con đã khỏi ai ngờ ngưng bôi thuốc đúng 1 tháng sau mấy ngón tay cháu nứt nẻ và chảy máu luôn, thấy bị nặng lên mình sợ quá, lại đưa con ra viện da liễu tw khám vì thấy khám ở da liễu NK các bác sĩ có vẻ thờ ơ vô trách nhiệm và rất kiệm lời với bệnh nhân, ko giải thích chỉ ghi vào sổ và đơn rồi dặn về dùng thuốc theo hướng dẫn nếu ko đỡ khám lại, chuối ko thể tả, đúng là nhà nước, tiền khám có mấy chục nghìn nhưng tiền thuốc thì dã man, hết mấy trăm lận. Mình ko tiếc tiền khám cho con nếu con khỏi bệnh nhưng điều đáng nói là bác sĩ vô trách nhiệm quá nên cảm thấy ko yên tâm về bệnh của con . Mình cho cháu ra viện da liễu tw khám, ở đây Bs cũng khám hời hợt như thế, xong cũng kê cho con mình thuốc, về dùng thì mình thấy các ngón tay cháu đã hơi se lại chút, mềm hơn chút nhưng chưa biết bg mới khỏi, và lại mới bị lan sang 2 ngón chân cái  có vẻ như sắp tới sẽ bị khắp các ngón chân luôn. Mình thấy tình trạng bệnh của con lan nhanh nên mình rất lo. Nay mình tìm hiểu về việc cho con chữa bằng đông y, có mẹ trên wtt mách mình cho con đến chữa ở trung tâm thuốc dân tộc, mình còn mơ hồ về TT này lắm, mong cac mẹ tư vấn thêm giúp con mình với. Cảm ơn các mẹ nhiều

    1. Vũ Như Ý says: Trả lời

      Con nhà tớ thì lại bị viêm da cơ địa trên mặt, tớ mua các loại lá tắm cho con mà k bớt rồi cũng cho ra da liễu NK khám mà ngừng bôi thuốc con bi lại. Có mẹ nào biết cách chữa bệnh này ở trẻ con k?

    2. bích phương says: Trả lời

      Bé nhà mình bị nổi sẩn đỏ 2 bên má, đi khám da liễu có nơi bảo bị chàm, có nơi lại nói bé bị viêm da cơ địa. Vậy 2 bệnh này có phải là một k vậy các mẹ? Đây này, biểu của bé nhà mình y hệt hình ảnh trong đây, các mẹ xem giúp mình với

      http://www.khoedep360.com/bieu-hien-benh-viem-da-co-dia.html 

      Mùa này bệnh của bé nặng hơn, nhìn mà xót con quá các mẹ à… Mẹ nào có kinh nghiệm con bị bệnh giống bé nhà mình xin giúp mình 

       

      1. mẹ kemken says: Trả lời

        e thử dùng thuốc bôi ngoài da locatop 0.1% cho con xem. Con bé nhà chị cũng bị viêm da cơ địa  ở trên mặt đúng 2 bên má, không khỏi hẳn nhưng bôi thuốc này thấy đỡ hơn nhiều đó. nó hết ngứa va sẽ ko làm đỏ ra thuốc này là bs bv da liễu tw kê đó e. chỉ hết tạm thời thôi vì bệnh do cơ địa thi không khỏi hẳn được đâu. e cứ dùng cho cháu khi nào bi ngứa thì bôi luôn sẽ dụi luôn và không bị ngứa nữa đâu. Nhưng chú ý loại bôi da này chỉ nên bôi một lớp thật là mỏng, ngày bôi tối đa 2 lần (sáng tối) mà tối đa 7 đến 10 ngày một đợt thôi e nhé, muốn bôi nhiều đợt thì các đợt phải cách nhau chừng 10 ngày đến 2 tuần. Mà chịu khó bôi dưỡng ẩm cho con nữa e à cũng đỡ nhiều đó.

      2. Huong diem says: Trả lời

        Nhẹm bích phương chữa đc cho con chưa

         

    3. Hoàng Thị Thơm says: Trả lời

      Con gái tôi được 16 tháng tuổi, da tay rất khô, 2 bàn chân bị tróc da nhiều lần, đi da liểu bác sĩ đoán bị chàm, cho bôi thuốc làm mềm da, sau khi bôi thì giảm tróc mà sau vài ngày thì bị nứt gót chân và chảy máu, các đầu ngón chân cũng bị nứt rất nhiều. Các mom cho hỏi, con tôi còn bé như vậy có uống thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc dc chưa? Tôi có phải đưa bé xuống khám hay trao đổi qua điện thoại thôi? Tôi đang rất lo lắng vì càng ngày bé càng nặng

    4. Đỗ Thảo says: Trả lời

      Mom ơi tham khảo thêm ý kiến của mọi người trong đây xem sao này, chủ top cũng hỏi viejc trị bệnh ở trung tâm thuôc dân tộc cho con 8 tuổi, giống trường hợp bé nhà mom đó, share cho mom https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html 

      1. thương_con_gái_mẹ says: Trả lời

        ui cám ơn mẹ nó đã chia sẻ thông tin cho mình, mình cũng thấy nhiều mẹ trên diễn đàn webtretho mách mình cho con tới trung tâm đấy mua thuốc nên cũng cảm thấy yên tâm hơn rồi

  7. tientien8x says: Trả lời

    Giờ đây khi thoát khỏi căn bệnh mà theo nhiều người nói là phải sống chung với nó cả đời tôi mới thở phào nhẹ nhõm để tâm sự với các bạn ở trong hoàn cảnh giống tôi.Bệnh viêm da cơ địa hoành hành tôi suốt gần mười năm trời.Mười năm trời là quá trình dài đằng đẵng tôi đi chạy chữa,tây y có đông y có.Từ những pgs, tiến sĩ, bác sĩ có trình độ học vấn cao ở bệnh viện Da liễu đến những thầy thuốc đồn thổi là có tiếng.Kết quả là bệnh vẫn hoàn bệnh,chỉ đỡ khi dùng thuốc,hết tác dụng của thuốc là bệnh tái phát.Cơn đau, ngứa ,dát trên từng đốt ngón tay,bàn chân ngày càng dữ dội khiến tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì được nhất là những hôm thời tiết hanh khô.Trong lúc định buông xuôi tất cả để sống cùng bệnh tật thì tôi biết đến trung tâm thuốc dân tộc.Các cụ nói có bệnh vái tứ phương quả không sai, Tới đây chữa bs kê cho tôi thuốc gồm có thuốc uống,bôi và lá rửa viêm da,cái này thì cũng giống với một vài bên đông y tôi chữa nhưng có lẻ nó khác ở người thầy thuốc,ở thành phần họ kê cho tôi sử dụng..Chẳng thế mà tôi cũng tuân thủ theo hướng dẫn của BS từ khâu uống thuốc cho đến chế độ ăn uống sinh hoạt bệnh cải thiện rất rõ rệt qua từng giai đoạn tôi dùng thuốc,10 ngày đầu tiến triển chậm, bệnh chưa thấy có dấu hiệu thuyên giảm,10 ngày sau nữa chỉ cảm giác đỡ ngứa hơn thôi nhưng sau đó các biểu hiện ngứa,đỏ,nứt da,mụn nước cải thiện rõ hơn rất nhiều. Làn da mềm hơn,mụn nước se khô lại rồi tróc vẩy còn lớp da khô cứ bong dần bong dần từng lớp để lại lớp da non mỏng và đỏ và ngứa nhẹ sau thì cũng dần lành lại,tuy còn hơi thâm và nhăn vết chân chim.Tôi đa theo chữa 3 tháng tất cả,khỏi bệnh đã đem lại cho tôi dường như là một cuộc sống mới với làn da của một người bình thường không còn ánh mắt nghi ngại rằng khi tới gần tiếp xúc với tôi sẽ lây bệnh nữa mà tôi nghĩ cái này chỉ ai bị bệnh mới hiểu được thôi.

    1. Trần Thành Trung says: Trả lời

      Lạ quá sao trong bài thuốc có thuốc ngâm mà sao bác sỹ kê đơn lại không có. Tôi cũng chữa ở trung tâm thuốc dân tộc đấy mà, phải địa chỉ là 132 Ô Chợ Dừa k hả bác?

      1. tientien8x says: Trả lời

         Đúng rồi tôi cũng chữa ở đó. Bạn thử hỏi lại BS xem chứ cái này tôi không rõ họ kê cho sao thì dùng vậy

      2. Hong Binh says: Trả lời

        ai bi a sung rin nuoc thi moi dung la rua viem da thoi 

    2. Duy says: Trả lời

      Chi phí tr0ng vòng 3 tháng là bao nhiêu vậy bạn ? mình bị viêm da cơ địa mấy năm nay phải liên tục bôi thuốc tây mới đỡ , dừng là bị lại . Tìm hiểu thấy bảo thuốc đông y chữa viêm da cơ địa hiệu quả hơn mà phải dùng cả bôi, ngâm, rửa, phải sắc thuốc nữa thì cũng rắc rối quá 

  8. nguyenhuong123nd says: Trả lời

    E bị sẩn ngứa từ nhiều năm nay. Hiện tượng là ngứa khắp người, ngưa ko chịu nổi phải gãi thì những chỗ gãi đó bị trầy xước và thâm lại hoặc thành cục (như kiểu máu tụ lại). Bây giờ khắp cả tay và chân đầy những nốt thâm thâm như vậy rồi. e đã đi chữa chạy nhiều nơi, cả đông y, tây y nhưng vẫn ko khỏi. Đi kiểm tra viện da liễu trung ương thì người ta cũng chỉ bảo là viêm da cơ địa, thay thuốc 4 lần mà vẫn ko có kết quả gì.Hết thuốc là bệnh quay trở lại. Nhiều khi ngứa đến mất ngủ, quá mệt mỏi. Ai có kinh nghiệm gì về bệnh này xin chỉ bảo em với

  9. Ruby Bích Nguyễn says: Trả lời

     Chào cả nhà, ông xã em cũng bị viêm da tay cơ địa, bác sỹ đã kê cho đơn thuốc uống và thuốc bôi nhưng không khỏi. Phải kiêng xà phòng, chất tẩy rửa nếu có lỡ phải làm gì động đến nước lâu lâu là da đỏ lên và ngứa. Mẹ nào có kinh nghiệm về bệnh này chỉ giúp em với. Em định kêu ông xã qua TT thuốc dân tộc đó khám xem sao mà thấy mỗi 2 địa chỉ nhà lại chả gần nơi nào? Không biết nếu ông xã em gọi điện tư vấn thì có yên tâm được không mn nhỉ?

  10. nhimxinhxinh says: Trả lời

    Mình cũng bị bong tróc và mất dấu vân tay 5 năm nay rồi, chữa mãi không khỏi, đi khám ở các viện và chuyên khoa da liễu, các bác sỹ đều bảo sống chung với bệnh. Mình chữa thuốc tây, thuốc nam, thuốc bắc, thuốc gia truyền… đều không khỏi, trong thời gian dùng thuốc thì cũng đỡ nhiều, nhưng dùng hết đợt thuốc được khoảng 20 – 30 ngày là lại bị lại. Ban đầu chỉ bị 1 đầu ngón tay sau đó lan ra các ngón khác và các đốt tay, rồi đến lòng bàn tay rất nhanh. Rất may cho mình cách đây 4 tháng mình đã được người quen mách dùng bài thuốc thanh bì dưỡng cant hang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, đến đây mình theo BS Lan nguyên trưởng khoa khám bệnh BVYHCT trung ương sau 2 tháng các đầu ngón tay đã có vân tay trở lại và đến giờ được 4 tháng rồi tay mình hồi phục lại được 98%

    1. Lê Hồng Cẩm says: Trả lời

      Bạn ơi bạn có thể cho mình xin điện thoại của Bác sỹ được không? Mình có con gái 7 tuổi bị 2 bàn chân nặng lắm , Tây Y, Đông Y, Gia truyền đều chữa hết, cứ nghe ai bày cho là đi nhưng vẫn chưa khỏi, hiện tại mình đang cho con gái dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của TT tdt đó  được hơn 10 ngày rồi nhưng chưa thấy đỡ mình sốt ruột quá..

    2. Bồ Công Anh says: Trả lời

      Em cũng bị bệnh này ở tay, ban đầu thì có 1 đầu ngón tay sau đó lan ra tất cả 10 đầu ngón tay luôn. Chán kinh khủng. Cho em hỏi chi phí chữa ở trung tâm đó thế nào ạ, có hết nhiều k mọi ng???

  11. Vũ An says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm da cơ địa đây, thâm niêm tới 6 năm có lẻ đó

    Lúc đầu mình chỉ bị 2 ngón tay với mụn nước, ngứa gãi thì vỡ rồi mùa đông thì da tay khô lại thô ráp và chảy máu trông mất thẩm mỹ. Mình có đi khám ở viện Da liệu TW bác sĩ bảo viêm da cơ địa tuy nhiên bôi thuốc ko khỏi. Giờ 2 ngón tay tự nhiên hết rồi chuyển qua 2 chân, mình chán lắm ý .Kinh nghiệm của mọi người mách mình là bệnh này cần tránh tiếp xúc với xà phòng, nước rửa bát, nếu dùng thì đeo găng tay hoặc đi sục thì nó cũng đỡ nhiều nhưng có lẽ vì mình làm ko triệt để nên mãi vẫn bị đi bị lại. Thật sự NẢN!!!

  12. Phùng Văn Xây says: Trả lời

    Tôi thường xuyên vị bong da ở các đầu ngón tay, các lớp da cứ sùn lên rồi bong ra từng lớp 1, nhất là vào mùa này. tôi rất sợ nước, mỗi lần nhúng xuống nước da tay thường nhăn nheo lại, không còn nhìn thấy vân tay đi khám bảo bị bệnh VDCĐ kê cho thuốc các loại mà hết lúc đấy thôi, ngưng thuốc là bị lại

    1. chiến says: Trả lời

      tôi cũng vậy đấy, chân toi thường xuyên nứt nẻ chảy máu nhất là vào mùa đông, tôi đã khám và bôi thuốc ở bệnh viện da liễu trung ương 2 lần nhưng không khỏi, các ngón chân chỉ mềm và đỡ bong ra khi bôi thuốc, nhưng cứ không bôi thì bệnh lại nặng hơn chảy máu… Bài thuốc này có chữa được bệnh này không? uống bao lâu?

  13. Đinh Hùng says: Trả lời

    Tôi được bệnh viện da liễu kết luận bị tổ đỉa ở chân, tôi chữa 2 đợt thuốc ở đây nhưng bệnh cũng chỉ đỡ khi bôi thuốc, cứ hết thuốc bệnh lại tái phát nặng hơn. xin hỏi thuốc này có chữa được bệnh này không, thời gian điều trị lâu khpong, thuốc có đắt không?

    1. Lương Minh Khởi says: Trả lời

      Tôi bị tổ đỉa cũng chữa nhiều nơi nhưng không thấy khỏi. Uống thuốc tây đỡ ngay nhưng 1 thời gian sau lại bị lại, khi phát lại thì bị nặng hơn. Cho tôi hỏi bệnh này có chữa khỏi đc không hay phải sống chung với bệnh cả đời

  14. Bạch Nhẫn says: Trả lời

    tôi bị bong tróc da các ngón chân, sau đó lan ra hơn nửa bàn chân. Dưới da có mục nhỏ, ngứa khi vở ra dính và xót rất khó chịu, điều trị tây y BS chẩn đoán viêm da cơ địa, dùng thuốc giảm nhanh trong 1 tuần nhưng sau đó tiếp tục một đợt mới những mụn dưới da lại nổi lên mặc dù đang dùng thuốc. Bôi corticoid thì giảm, ngưng lại tái phát nhiều hơn, những mụn nhỏ lan ra bằng đầu đũa (nhưng không ăn sâu), rịn nhiều nước tính bệnh đã hơn 10 năm rất muốn chữa khỏi nếu thực sự có thuốc chữa. mong mọi người chia sẻ về thuốc của trung tâm dân tộc. xin ảm ơn

    1. Lê Văn Hải says: Trả lời

      Chân tay của e bong tróc bẩm sinh đã 20 năm.da khô ngứa gap nuoc la phồng rộp nốt trắng lên.cu bong het lop nay đên lop kia chua bao lâu nay khong khỏi

      1. rock_man says: Trả lời

        cho em hỏi với ạ, ở 2 bàn tay của em nhất là các đầu ngón tay bị bong tróc da và da ở đó rất khô cứng. EM cũng đã đi khám và xét nghiệm bác sĩ nói em bị viêm da cơ địa, á sừng. Mặc dù đã chữa rất nhiều nới nhưng cứ bôi thuốc vào được 1 thời gian bệnh lại nặng hơn và tình trạng bong tróc nhiều hơn. Mệt mỏi và nản nhưng không chữa cũng khổ lắm ak, ai trị bệnh ở trung tâm thuốc dân tộc đáy chưa kết quả sao rồi ak?

    2. Đông says: Trả lời

      Tôi cũng vậy đấy bị nứt nẻ ,bong tróc ngón tay bị 3 năm nay rồi. Hiện tại đang lan sang bàn tay thứ 2. Tôi đã bôi rất nhiều thuốc cả tây và đông y. Nhưng chỉ giảm được ít lâu. Ngưng thuốc bị lại và nặng hơn .Nghe nhiều người chỉ là thuốc của trung tâm nc và ud thuốc dân tộc trị hết bệnh này tôi cũng tò mò tìm hiểu coi thực tế ra sao, tốt thật thì dùng thử

  15. Thân hữu hoàn says: Trả lời

    cháu bị vảy nến toàn thân 9 năm rồi,khi đi khám bác sĩ mọi ng đều bảo cháu phải sống với căn bệnh này cả đời việc dùng thuốc chỉ giảm các triệu chứng đi thôi. Tuy ngoài mặt nói k quan tâm vẻ ngoài nhưng mỗi lần có ai nhìn cháu thì cháu thấy rất tự ti , cháu luôn mang hy vọng có thể chữa để giảm bớt bệnh của mình.Tình cớ cháu thấy đc trang web của trung tâm thuốc dân tộc nhưng địa chỉ thì xa nơi cháu ở quá cháu xin hỏi chữa trị vẩy nến ở trung tâm đó có thật sự hiệu quả không, liệu cháu có thể gửi hình ảnh bênh của cháu cho trung tâm đó rồi nhờ họ tư vấn gửi thuốc về nhà cho cháu được không vậy? ai bị vẩy nến giống như cháu chữa bệnh ở dó chưa ạ giúp chúa với

    1. Việt says: Trả lời

      Em điều trị vảy nến ở trung tâm đó đã gần hai tháng rồi mà thấy đỡ chậm lắm, mới được khoản 50%. không biết 3 tháng liệu có hết được không?mà có khi 4-5 tháng cũng chưa biết được bệnh này bsy trung tâm đấy bảo chỉ điều trị ổn định dược thôi k khỏi 100% được

    2. Thế Hùng says: Trả lời

      mình cũng mới dc mấy ngày thôi,cũng mong cải thiện, của bạn thấy thế nào rồi?

      1. Hà Quang huy says: Trả lời

        mình cũng đang có ý định chữa vẩy nến bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang vì khi tìm hiểu thông tin về thuốc này thấy cũng nhiều người bị vẩy nên giống như mình kiên trì dùng thuốc có kết qả rất tốt, mình chia sẻ topic để mọi người cùng tham khảo :

        http://www.chuatribenhvaynen.com/toi-da-chua-khoi-benh-vay-nen-nhu-nao.html

        thấy ở đây mọi người cũng đang dùng thuốc đó. vậy cho mình hỏi tình trạng vẩy nến của mọi người đã đỡ và hiệu quả ko. mình rất hi vọng có thể chữa bệnh thuyên giảm. Mong mọi người chia sẻ để có thêm đông lực chữa bệnh.

      2. nguyễn thủy tiên says: Trả lời

         Có bạn nào uống có chuyển biến tốt chia sẻ giúp mình với ox mình cũng bị bệnh vẩy nến nhiều năm nay mình cũng đang khô tâm với bệnh tình của ox quá

      3. Thắng says: Trả lời

        Tôi điều trị thuốc thanh bì dưỡng can thanh được 3 tháng thấy cũng bớt nhiều rồi bệnh đã cải thiện 80% da thâm nhiều vẫn đang tiếp tục bôi thuốc nhưng mà phải kiêng nhiều quá! 

  16. doibuonqua says: Trả lời

    Toi nam nay32tuoi toi bi viem gia co dia vung mat noi tung khoang do va choc vay o ma va khe mui ve nong may va khe tai xin hoi nieu chua tri o trung tam thuoc dan toc day co het duoc benh k chi phi bao nhieu?

    1. Nong Dan Ho Phan says: Trả lời

      Thuoc mac tien mot thang gan 2 triu ma tien trien cham qua. Dung thuoc gan hai chuc ngay roi benh chi do rat it ! Boi thuoc tay 1 tuan la khoi roi ak .K biet sao nua day…??? Kien tri vai thang lieu co khoi duoc k???

      1. Nghiêm Vũ says: Trả lời

        Tôi xài 2 tháng bệnh đã đỡ 70% có lẻ do cơ địa tôi hợp thuốc rồi bạn gắng lên thuốc đông y hiệu quả chậm đó bạn ơi so với thuốc tây thì vậy nhưng k được lâu dài, thuốc tây chỉ tức thôi thôi tôi xài nhiều thuốc tây rồi mà. Mong theo đông y sẽ duy trì bệnh khỏi chừng vài năm cũng đã tốt lắm rồi nếu mà được 10 20 năm thì coi như là khỏi bệnh

  17. Minh says: Trả lời

    Ở phú yên có nơi chử trị ko.

    Em phải liên lạc dt nào

  18. Doan Chelsea says: Trả lời

    Minh bi viem ra co dia lieu chua theo kieu dog y da co ai bi benh ma chua khoi thy chi cho minh de minh chua minh bi benh nhieu nam roi chua hoai k het

    Chua o trung tam thuoc dan toc tot k vay?

     

    1. Tạ Văn Ánh says: Trả lời

      Tôi cũng bị bệnh này gần chục năm nay chữa mãi có khỏi được đâu. Nay có người bà con mách địa chỉ của trung tâm thuốc dân tộc nên tìm hiểu phản hồi của những người họ chữa rồi xem họ bình phẩm ra sao, chứ thuốc đông y thì có người hợp người không khó nói lắm, ở trên đây cũng có người hỏi chữa bệnh viêm da cơ địa ở trung tâm thuốc dân tộc có tốt không, tôi gửi bác cùng tham khảo với tôi https://www.bacsiviemdacodia.com/chua-viem-da-co-dia-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-co-tot-khong.html Cùng hoàn cảnh nếu bác có thông tin gì hay phương thuốc nào chữa bệnh này hữu hiệu cũng mong bác chia sẻ cho tôi mới

  19. Trịnh Thu Nga says: Trả lời

    em bị bong chóc da ở các ngón tay giờ đang ăn vào long bàn tay, và các đầu ngón chân, e bị tầm 3-4 năm rồi, khám nhiều nơi thì bảo bị bênh á sừng, chữa ko khỏi nay ko biết dùng bài thuốc kia có hết được bệnh hay ko?

    nói có bệnh vái tứ phương mà thấy sao nản quá trời ơiii

     

  20. nguyễn đình công says: Trả lời

    tôi bị viêm da cơ địa cứ đến mùa này mùa hanh khô là 2 bên má và cánh mũi nổi mần đỏ ban đầu chỉ là 1 chấm tròn nhỏ sau lan thành mảng lớn, ngứa, cảm giác da khô như có lớp da chết bên trên, thỉnh thoảng còn xuất hiện mụn nước li ti rồi tự vỡ ra, khô lại, tróc vẩy neus dùng thuốc bôi của da liễu thì chỉ vài ngày là đỡ nhưng da nó thâm lại 1 thời gian sau lại bị lại như thế xoay vòng trị mãi k hết liệu chữa đông y có khả quan hơn k hay cũng chi được như vậy thôi?

  21. Thiện says: Trả lời

    xin chào mọi người cho tôi hỏi gia tay cua tôi cứ moi lần chạm vào nước là lai bong lột gia tay ra nhưng không ngứa không biết co phải là viêm gia cơ địa không 

  22. Trúc Giang says: Trả lời

    muốn mua thuốc thì mua ở đâu được ạ

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo