Hướng dẫn cách trị viêm nang lông bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả

Chữa viêm nang lông bằng lá lốt là phương pháp điều trị bệnh bằng dân gian có thể mang lại hiệu quả rất tốt, xoa dịu nhanh chóng tình trạng khó chịu của bệnh. Cách thực hiện rất đơn giản, bằng những nguyên liệu có ngay trong vườn nhà sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng của viêm nang lông “mất thẩm mỹ” trên da.

>> Trị viêm nang lông bằng dầu dừa có tốt không? Cách sử dụng thế nào?

>> Cách trị viêm nang lông bằng muối sao cho đúng? Những lưu ý khi thực hiện

Viêm nang lông dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại khiến bệnh nhân có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Bệnh có một số triệu chứng thường thấy như:

Triệu chứng của viêm nang lông gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

Triệu chứng của viêm nang lông gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

  • Da bị sần sùi, bong tróc
  • Da nổi mẫn ngứa, ngứa ngáy ở khu vực rậm lông hoặc có lông mọc.
  • Lông bị mọc ngược vào bên trong da. Đây là biểu hiện thường thấy nhất của bệnh nhân, các sợi lông khi mọc không được thoát ra ngoài mà nằm lại ở dưới mô da gây cộm và đau ngứa.
  • Trong trường hợp viêm nang lông nặng, các nốt đỏ sẽ chuyển thành mụn nhọt, có mủ và đau nhức. Khi nốt mụn bị vỡ ra có thể bị đóng thành vẩy cứng và sinh ra hiện tượng sừng hóa da.

Ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường của bệnh, bạn nên khám và điều trị bệnh sớm. Có nhiều cách điều trị bệnh cho hiệu quả rất tốt bằng thuốc và mẹo dân gian. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn về cách chữa viêm nang lông bằng lá lốt có thể cho hiệu quả tốt, an toàn với sức khỏe.

Công dụng chữa viêm nang lông bằng lá lốt

Lá lốt là loại rau quen thuộc trong mỗi bữa ăn, được sử dụng làm gia vị trong chế biến một số món ăn, tăng thêm mùi vị hấp dẫn. Ngoài ra, lá lốt còn là vị thuốc tốt, chữa được nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh lý da liễu như viêm nang lông.

Lá lốt có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt. Theo y học cổ truyền, các thầy thuốc thường sử dụng lá lốt để làm ấm bụng, giải phong hàn, giảm đau. Lá lốt có tính ấm, vị cay, thích hợp để uống hoặc đắp ngoài da.

Đối với bệnh nhân bị viêm nang lông, sử dụng lá lốt để làm thuốc đắp lên da sẽ giảm đau rát hiệu quả, làm hài hòa vết thương, xoa dịu sự khó chịu trên da và nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

chữa viêm nang lông bằng lá lốt, công dụng

Lá lốt có công dụng điều trị da liễu và viêm nang lông

Cách chữa viêm nang lông bằng lá lốt

Để áp dụng cách chữa viêm nang lông bằng lá lốt khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Lấy 30gr lá lốt tươi, rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước.
  • Dùng nước cốt lá lốt hòa với nước ấm tạo thành dung dịch vừa đặc, uống trong ngày.
  • Phần bã lá lốt bạn giữ lại, cho vào nồi đun với 1 lít nước. Sau khi đun sôi, bạn tắt bếp và chờ nguội, lấy chỗ nước này để tắm, massage nhẹ nhàng.
  • Phần bã lá lốt dùng để đắp trực tiếp lên da, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch.
  • Với cách làm này, bạn nên thực hiện từ 1-2 lần/ngày, sau khoảng 1 tuần thì ngưng để theo dõi tình trạng, nếu đạt kết quả tốt, bạn tiếp tục sử dụng đến khi khỏi hẳn.

Lưu ý khi chữa viêm nang lông bằng lá lốt

Nhằm áp dụng tốt cách chữa viêm nang lông bằng lá lốt, bạn nên tuân thủ theo những lưu ý sau:

Chọn lá lốt sạch và tươi không chất hóa học (tốt nhất bạn nên trồng tại nhà hoặc hái ở vườn, tìm mua ở cửa hàng rau quả sạch đáng tin cậy). Lá lốt chất lượng sẽ nhanh chóng điều trị bệnh, ngược lại, những loại lá lốt bị nhiễm hóa chất có thể sẽ làm nhiễm trùng da trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, lá lốt là loại nguyên liệu phù hợp với nhiều người, nhưng vẫn có những trường hợp da nhạy cảm và dị ứng với lá lốt. Vì vậy, bạn cần chú ý quan sát sự thay đổi trên bề mặt da, đặc biệt là sau khoảng 1 tuần đắp, nếu thấy da có dấu hiệu khác thường hoặc không thuyên giảm, bạn nên ngưng sử dụng.

chữa viêm nang lông bằng lá lốt, lưu ý

Cần tuân thủ lưu ý của bài thuốc chữa viêm nang lông bằng lá lốt

Để điều trị viêm nang lông cần tốn nhiều thời gian, vì vậy, bạn cần kiên nhẫn đắp thuốc mới đạt hiệu quả. Nếu cảm thấy cơ địa phù hợp với phương pháp này, bạn nên đều đặn áp dụng và thực hiện trong khoảng 1 tháng, không nên hấp tấp kết hợp nhiều loại thuốc khác cùng lúc vì có thể xảy ra sự tương tác thuốc ngoài ý muốn. Khi cần thay đổi cách điều trị, bạn nên ngưng sử dụng bài thuốc cũ trong khoảng 2-3 ngày trước khi áp dụng phương pháp mới.

Dù là dùng bất cứ loại thuốc nào, kể cả thuốc làm từ thảo dược tự nhiên hay tây y, hiệu quả điều trị cũng tùy vào cơ địa, nếu hợp thuốc sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu cách chữa viêm nang lông bằng lá lốt. Hy vọng rằng bạn đọc đã giải đáp được những thông tin cần thiết. Chúc bạn áp dụng thành công và nhanh chóng điều trị bệnh dứt điểm.

Thông tin hữu ích: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà – chia sẻ bất ngờ dành cho phái đẹp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo