Cách trị tổ đỉa bằng lá sim an toàn, hiệu quả, người bệnh không biết thì uổng!

Trị nấm tổ đỉa bằng lá sim mang lại công dụng gì, thực hiện ra sao là thắc mắc chung của những người bệnh đang quan tâm và có ý định sử dụng phương pháp này. Vậy thì hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cách trị tổ đỉa bằng lá sim mang lại hiệu quả?

Cây sim là loại cây quen thuộc ở nước ta, thường mọc hoang ở  các vùng núi. Sim từ trước đến nay luôn được xem như một loại cây quý do tất cả các bộ phận của cây, từ thân, quả, hoa đến lá đều có thể sử dụng làm thuốc, đem lại công dụng điều trị nhiều loại bệnh! Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập với quý  độc giả những công dụng của lá sim!

trị tổ đỉa bằng lá sim

Theo Đông y, lá sim vị ngọt, tính bình, mang đến lợi ích giảm đau, tán nhiệt độc, chỉ huyết, hút mủ,…, có thể dùng trong việc điều trị các chứng bệnh đau đầu, tả lỵ, hay các tổn thương ngoài da như ghẻ lở, chân tay lở loét, tổ đỉa,…

Đối với bệnh tổ đỉa, những hiệu quả của lá sim trong việc điều trị căn bệnh da liễu kinh hoàng này đã được rất nhiều người bệnh khẳng định sau khi áp dụng, kể cả những bệnh nhân tổ đỉa lâu năm, từng thử nhiều phương pháp mà bệnh tình không thuyên giảm! Vậy thì cách trị tổ đỉa bằng lá sim này được thực hiện như thế nào và trong quá trình điều trị có cần lưu ý gì không?  Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây!

Hướng dẫn người bệnh cách trị tổ đỉa an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí!

Để trị tổ đỉa bằng lá sim hiệu quả, người bệnh có thể thực hiện theo một trong 2 cách đơn giản dưới đây:

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
  • Cách thứ nhất:

+ Nguyên liệu: 1 nắm lá sim

+ Cách thực hiện: Người bệnh đem lá sim rửa thật sạch với nước, sau đó vò nát rồi đem đun sôi. Chờ đến khi nước bớt nóng thì lấy ngâm rửa vùng tay chân bị tổ đỉa trong vòng 20 phút. Trong khi ngâm, người bệnh có thể lấy bã lá chà xát thật nhẹ nhàng lên da, giúp tăng thêm hiệu quả.

Sau khi ngâm, người bệnh lấy khăn mềm lau khô da rồi bôi thêm thuốc đặc trị là được.

trị tổ đỉa bằng lá sim

  • Cách thứ hai

Đối với cách trị tổ đỉa bằng lá sim này, người bệnh thực hiện như sau: Lá sim rửa sạch, đem sắc nhỏ lửa đến khi được cao đặc, màu nâu nâu thì bắc bếp xuống, đổ cao vào hũ để bảo quản. Người bệnh dùng cao lá sim ngày 2 lần, thoa đều lên các vùng da bị bệnh, sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng ngứa ngáy và các nốt mụn nước, ngăn chặn bệnh lây lan sang các vùng da lành.

Lưu ý: Hiệu quả của phương pháp trị tổ đỉa bằng lá sim mang lại ra sao, nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người bệnh!

Bạn nên tham khảo

Người bệnh cần lưu ý những gì trong quá trình điều trị tổ đỉa bằng lá sim?

Khi điều trị tổ địa bằng lá sim hay bất kỳ cách nào khác thì người bệnh cũng cần phải nhớ kỹ một điều: Dù cho thuốc có hiệu nghiệm đến mấy mà ăn uống không kiêng cữ, sinh hoạt hàng ngày không khoa học, điều độ thì bệnh không những chẳng thể thuyên giảm mà còn nặng thêm!

Kết quả của các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào tiến trình điều trị bệnh. Vì vậy, muốn Tổ đỉa nhanh khỏi thì người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều sau:

  • Về chế độ ăn uống

+ Người bệnh tích cực bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm tốt cho bệnh như: rau củ quả – giúp tăng cường vitamin, lòng trứng, thịt lợn,… – giúp bổ sung protein, các loại thực phẩm giàu tinh bột như: khoai lang, bí đỏ,…, các loại ngũ cốc như: ngô, khoai mỳ,…

+ Hạn chế ăn hoặc kiêng tuyệt đối các thực phẩm tanh, đồ hải sản do dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, rượu bia và các chất kích thích,…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn hải sản

  • Về chế độ sinh hoạt

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên. Người bệnh chú ý giữ khô thoáng tay, chân, hạn chế ra mồ hôi nhiều.

+ Uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

+ Hạn chế  tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt.

+ Không bóc, chọc vào các nốt mụn nước, không gãi, tránh làm các nốt mụn nước vỡ, lở loét, gây nhiễm trùng,…

+ Tránh tiếp xúc với những thứ dễ gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa,…

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (0)

  1. Nguyễn thị kim ngân says: Trả lời

    Cách sử dụng này áp dụng cho trẻ 8 tháng tuổi được không 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo