Bí quyết trị mụn cóc bằng hành tím hiệu quả bất ngờ

Có rất nhiều cách trị mụn cóc bằng nguyên liệu thiện nhiên, trong đó có trị mụn cóc bằng hành tím là một trong những cách trị có cơ sở khoa học nhất.

Bài nên đọc:

>> Trị mụn cóc bằng mồng tơi – giúp tôi lấy lại sắc đẹp và sự tự tin

>> Tôi đã thành công với cách trị mụn cóc bằng giấm táo

Mụn cóc do virút HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Mụn cóc là những cục mụn màu xám, cứng, sần sùi nổi trên da, xuất hiện nhiều ở bàn tay và bàn chân, kích thước từ 2 mm đến vài chục milimet. Nó gây cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh khi phát triển thành những mụn to. Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi nhưng trẻ em là những đối tượng hay bị mụn cóc do tính hiếu động của trẻ.

Mụn cóc xuất hiện khi bạn thường xuyên bị trầy xước chân tay, hay đi chân không, cắt móng tay, nghịch đất, cát nơi có virus HPV, hay lây từ người khác qua tiếp xúc. Loại mụn này có thể lây lan ra các bộ phận khác trên chính cơ thể của bạn. Vì thế phải điều trị sớm nếu không sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Mụn cóc có nhiều cách để điều trị, có thể đốt, sát thuốc hoặc chữa mẹo. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn tại nhà để loại bỏ mụn cóc vừa hiệu quả lại đơn giản và tiết kiệm chi phí. Trong đó có cách trị mụn cóc bằng hành tím được nhiều người áp dụng.

Tại sao hành tím có khả năng trị mụn cóc

Hành tím có chứa lưu huỳnh. Một chất giúp cản trở sự hoạt động của các đại thực bào – nó như là một tế bào bạch cầu đặc biệt vậy, đóng vai trò chính trong hệ miễn dịch. Như vậy mức độ viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt hơn. Mụn cóc làm tổn thương các tế bào trên da, vì vậy hành tím sẽ làm cản trở sự phát triển của virut gây bệnh và làm tăng sự miễn dịch cho các tế bào, ngăn ngừa virut lan rộng, tiến tới tiêu diệt các virut.

Hành tím chính là phương thuốc tự nhiên mà các bác sĩ khuyên dùng để trị mụn cóc.

2 cách trị mụn cóc bằng hành tím

Sử dụng hành tím trị mụn cócgiúp mụn cóc “rụng” đi an toàn mà hiệu quả lại không gây cảm giác đau đớn như khi đi đốt hay chấm thuốc.

Cách 1: Giã nát hành tím đắp vào mụn cóc

Theo chỉ dẫn của bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, chuyên gia về chấn thương chỉnh hình, vi phẫu tạo hình (TP.HCM), cách trị mụn cóc bằng hành tím cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần ngâm vùng da bị mụn cóc vào nước muối ấm pha loãng chừng 15-20 phút vào mỗi buổi tối.

Sau đó dùng cục đá bọt chà nhẹ để giúp mụn cóc bớt dày. Tiếp đến sử dụng hành tím giã nát rồi đắp lên mụn cóc. Dùng băng cố định lại và để như vậy cho đến sáng hôm sau. Kiên trì áp dụng đều đặn hàng ngày, sau 8-10 ngày mụn cóc sẽ mờ và dần biến mất.

Cách 2: Hành tím trộn cùng aspirin

Chỉ cần sử dụng hành tím cắt thành lát rồi trộn cùng với viên aspirin, thêm chút nước để được hỗn hợp thấm đều vào từng lát hành tím. Sau đó bôi lên mụn cóc sẽ làm dịu mụn cóc và làm mụn cóc nhỏ dần, tiến tới mất hẳn.

Tuy nhiên để gia tăng hiệu quả hãy sử dụng băng cố định vết đắp hành tím lên. Để trong vài giờ thì lấy ra rửa sạch lại vùng mụn. Duy trì thực hiện đều đặn hàng ngày, sau 7-10 ngày mụn sẽ biến mất. Tùy từng kích thước mụn mà thời gian sẽ lâu hơn nên cần phải kiên trì.

(theo trang Cooky.vn)

Những lưu ý khi sử dụng hành tím trị mụn cóc

Bạn có thể sử dụng hành tím để điều trị mụn cóc. Đây là một mẹo dân gian chữa bệnh lành tính. Tuy nhiên cần kiên trì áp dụng mới đạt hiệu quả dần dần chứ không thể nóng vội.

Trước khi đắp hành tím cần vệ sinh sạch vùng da bị mụn cóc. Nhằm giúp vùng da được loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp hấp thu dưỡng chất từ hành tím tốt nhất.

Sử dụng hành tím trị mụn cóc khi mụn vẫn ở mức độ nhẹ. Còn nếu bệnh đã phát triển ở mức nặng, nghiêm trọng thì cần đi thăm khám để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về việc trị mụn cóc bằng hành tím. Các bạn có thể tham khảo cách điều trị bằng phương pháp tự nhiên đơn giản này. Chúc các bạn thành công.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo