Thoát Viêm Da Dầu Dau Nhiều Năm, Anh Shiper Chia Sẻ Cách Lành Bệnh Của Mình

Suốt hai năm trời khốn đốn vì viêm da dầu ở mặt tái đi tái lại, anh Đỗ Đức Sang (TP. Hồ Chí Minh) từng nghĩ rằng có lẽ sẽ phải sống chung với bệnh cả đời. May mắn biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, bệnh tình của anh đã thuyên giảm, lành bệnh và chưa bị lại

Trong quá trình thực hiện chuyên đề “cách xử lý viêm da dầu hiệu quả, an toàn bằng Y học cổ truyền”, Ban biên tập chuyên trang Camnangbenhdalieu biết đến câu chuyện của anh Đỗ Đức Sang với kinh nghiệm thành công thoát bệnh viêm da dầu bằng bài thuốc y học cổ truyền. Ban biên tập đã liên hệ, gặp gỡ chàng trai trẻ này để lắng nghe câu chuyện về hành trình thoát bệnh của anh.
Anh Đỗ Đức Sang là trường hợp điển hình đã chiến thắng căn bệnh viêm da dầu
Anh Đỗ Đức Sang là trường hợp điển hình đã chiến thắng căn bệnh viêm da dầu

Đã từng có những ngày không dám gặp ai vì nỗi tự ti bệnh viêm da dầu

Chúng tôi hẹn gặp anh Đỗ Đức Sang tại một quán cà phê nhỏ gần nơi anh làm, trong một buổi chiều tại Sài Gòn. Ấn tượng đầu tiên về Sang là một chàng trai trẻ với nụ cười tươi rạng rỡ và sự nhiệt tình, sôi nổi. Nhìn Sang ắt hẳn ít ai biết rằng, anh đã từng có một khoảng thời gian sống trầm lặng, thu mình lại, không muốn gặp gỡ bất cứ ai bởi tự tin về căn bệnh viêm da dầu của mình.

Khi được hỏi về tình hình bệnh trước kia, anh nhiệt tình chia sẻ: “Cách đây cũng mấy năm rồi, mình đột nhiên bị viêm da dầu trên mặt. Ban đầu mình cũng không biết là bị bệnh gì, chỉ thấy mặt cứ đỏ, nóng ran, châm chích rất khó chịu. Sau đó mình ra hiệu thuốc Tây họ bán cho tuýp thuốc về bôi, thấy cũng đỡ. Nhưng nghỉ thuốc cái thì lại bị y như vậy.

Anh Sang cho biết khi đó mới bắt đầu làm nghề giao hàng, cả ngày phải di chuyển khắp thành phố trên xe máy, phơi sương, phơi gió, lại bịt khẩu trang kín mít suốt nên da mặt càng khó chịu: “Có những đợt phát bệnh, da nổi mụn li ti, bóng dầu, rồi lại bong tróc rất sợ. Trước kia khuôn mặt mình cũng khá ưa nhìn, nhưng từ khi bị bệnh này da lúc nào cũng tróc vảy, đỏ ngầu lên. Mình ngại nên đi đâu cũng bịt khẩu trang kín mít. Từ bữa bị bệnh là ít gặp bạn bè hẳn, vì sợ mọi người nghĩ mình mắc bệnh truyền nhiễm gì đó.

Do đặc thù công việc giao hàng thường xuyên phải "phơi" nắng gió khiến bệnh của anh càng nặng hơn
Do đặc thù công việc giao hàng thường xuyên phải “phơi” nắng gió khiến bệnh của anh càng nặng hơn

Căn bệnh viêm da dầu ở mặt không chỉ khiến anh Sang gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống, mà còn ảnh hưởng tới cả công việc. Vì đặc thù việc phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, nên anh Sang luôn phải đeo khẩu trang suốt cả ngày để che đi vùng da bị bệnh. Những ngày Sài Gòn nóng oi bức đến túa mồ hôi, rồi có khi mưa giông kéo đến bất chợt ướt nhẹp cả khẩu trang, nhưng anh vẫn không dám tháo nó ra.

Trước đó Sang là một chàng trai hoạt bát, thường xuyên tham gia các hoạt động cùng bạn bè. Nhưng từ ngày mắc phải căn bệnh viêm da dầu, anh thu hẳn mình lại, ngại tiếp xúc với người xung quanh. Quả thực đối với một chàng trai trẻ như Sang, khoảng thời gian 2 năm đối mặt với bệnh thực sự dài và nhiều nỗi buồn.

Vui mừng trở lại Trung tâm Thuốc dân tộc tái khám sau khi sử dụng bài thuốc thảo dược, bệnh viêm da dầu của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (22 tuổi, ở Tân Bình) đã thuyên giảm, không thấy triệu chứng bệnh.

Vô tình biết đến bài thuốc Nam, chàng trai trẻ chiến thắng viêm da dầu sau khi sử dụng

Sau khi nghe Sang chia sẻ về những khó khăn, bất tiện mà viêm da dầu gây ra cho anh, chúng tôi có hỏi về Sang đã từng thử những cách gì để giải quyết căn bệnh này. Sang cho biết, trong suốt hai năm bị bệnh, anh đã khám nhiều nơi khác nhau, dùng đủ các loại thuốc. Ban đầu anh tự mua thuốc bôi ngoài tiệm về. Nhưng sau một thời gian thấy bệnh không hết mà còn tái lại nặng hơn, anh quyết định tới bệnh viện khám.

Bác sĩ da liễu kết luận anh bị viêm da dầu ở mặt và kê đơn thuốc uống, bôi. Lúc dùng thuốc thì bệnh có thuyên giảm thật, thậm chí có lúc tưởng chừng như đã lành. Thế nhưng chỉ đôi ba tháng, bệnh lại quay trở lại khiến anh thất vọng nặng nề.

Sang cho biết: “Mình cũng đã đi khám và dùng thuốc tới mấy đợt ở viện nhưng vẫn không đâu vào đâu. Bệnh chỉ tạm giảm được vài tháng là bị lại. Bác sĩ cũng có bảo với mình là bệnh này mãn tính nên không thể nào mà hết được, chỉ cố gắng kiểm soát thôi. Nghe vậy mình buồn thực sự vì nghĩ rằng có khi cả đời phải sống chung với bệnh mất.

Tưởng như hi vọng đã khép lại, thì may mắn bỗng mỉm cười với chàng trai trẻ ấy. Trong một lần đi giao hàng, vô tình Sang đi qua Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tại địa chỉ 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Thấy người ra người vào đông tấp nập, Sang tò mò quan sát, thấy trên biển in bên ngoài Trung tâm có ghi thăm khám bệnh viêm da dầu.

Trở về nhà, trong đầu Sang vẫn lấn cấn mãi về Trung tâm Thuốc dân tộc. Anh quyết định lên mạng tìm hiểu thêm thì biết được đây là đơn vị y học cổ truyền rất có tiếng, được review rất nhiều. Anh chia sẻ: “Trước đó mình cũng chưa bao giờ khám và dùng thuốc y học cổ truyền hết. Nên quả thực mình thấy cũng có chút lăn tăn. Phần vì sợ không hiệu quả, bởi mình dùng đến mấy đợt thuốc Tây rồi mà không ăn thua. Phần nữa vì trong tư tưởng của mình thuốc y học cổ truyền là cứ phải đun đun sắc sắc mệt lắm, mình lại bận không có thời gian nữa.

Ban đầu cũng tính thôi bỏ qua, nhưng không hiểu sao đầu óc vẫn cứ nghĩ đến. Thấy Trung tâm đông khách thật sự, mà trên mạng nhiều người khen quá trời. Quanh đi quẩn lại mấy ngày, mình quyết định thôi cứ đến khám thử xem thế nào.

Chính bản thân Sang cũng không ngờ rằng, quyết định “thử một lần cho biết” ấy lại giúp thay đổi cả cuộc đời anh.

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, Sang được thầy thuốc Đặng Thị Nhân Tâm trực tiếp thăm khám. Thầy thuốc kết luận anh bị viêm da dầu nặng ở mặt, bệnh đã chuyển sang mãn tính, tái lại nhiều lần. Do trước đó, anh thường xuyên tự mua thuốc về bôi nên gặp phải tác dụng phụ, dẫn tới tổn thương sâu trong lớp biểu bì da. Với tình trạng bệnh như vậy, thầy thuốc Đặng Thị Nhân Tâm đã kê đơn cho Sang sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với ba chế phẩm gồm: thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài da. Dùng thuốc một tháng và hẹn tái khám để theo dõi tiến triển và điều chỉnh phác đồ.

Anh Sang và Bác sĩ Bùi Thanh Tùng - người đã trực tiếp điều trị cho anh tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Anh Sang và Bác sĩ Bùi Thanh Tùng – người đã trực tiếp tư vấn cho anh tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Nỗi lo lắng lớn nhất của Sang là thuốc y học cổ truyền thường phải đun sắc phức tạp, anh sợ rằng mình không đủ thời gian và kiên nhẫn để theo được. Đem những khúc mắc này chia sẻ với thầy thuốc, anh được trấn an ngay. Bởi, Trung tâm Thuốc dân tộc có dịch vụ đun sắc thuốc sẵn bằng thiết bị chân không hiện đại và cô đặc, đóng gói trong những túi thuốc nhỏ. Người bệnh chỉ việc mang thuốc về làm nóng lại là có thể uống được ngay, rất tiện lợi. Riêng bài thuốc bôi đã được cô đặc thành dạng cao đóng lọ nhỏ gọn. Còn thuốc ngâm rửa đã đóng gói riêng, chỉ cần ngâm với nước đun sôi từ 5 đến 10 phút là sử dụng được.

Nghe bác sĩ hướng dẫn cặn kẽ cách sử dụng bài thuốc, Sang cảm thấy nhẹ nhõm và yên tâm hẳn. Mang thuốc về anh đều đặn dùng theo đúng hướng dẫn, không bỏ sót bất cứ một ngày nào. Anh chia sẻ: “Thực sự có đến khám và lấy thuốc tận nơi mới thấy rằng hóa ra những gì mình biết về y học cổ truyền thực sự quá ít. Bây giờ y học cổ truyền cũng phát triển thật sự, cơ sở khám bệnh khang trang, hiện đại không kém gì bệnh viện. Bài thuốc thì được đun sắc, đóng túi sẵn rất là tiện. Không như ngày xưa phải tự đun nấu mất thời gian.

Thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc cũng không đắng và khó uống như mình nghĩ. Thuốc có vị chát nhẹ, đậm mùi thảo dược, cũng rất dễ uống, mình dùng ngày hai lần sáng và tối sau khi ăn. Thuốc ngâm rửa mình thường dùng buổi tối sau khi tắm xong. Mình pha thuốc rồi dùng để rửa mặt, sau đó để mặt tự khô cho thuốc thấm sâu vào da. Rửa xong thấy mặt da rất sạch, không nhờn rít rất thoải mái. Sau đó mình dùng thuốc bôi lên hai bên má và dọc từ sống mũi trở ra hai bên, đó là phần bị bệnh nặng.

Nói về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, Sang hồ hởi cho biết rằng, cuộc đời anh có lẽ may mắn nhất là biết đến bài thuốc này. Anh chia sẻ, lúc thăm khám, thầy thuốc bên Trung tâm Thuốc dân tộc cũng có làm công tác tư tưởng sẵn rằng thuốc Y học cổ truyền khác với thuốc Tây, không thể dùng cái thấy tác dụng ngay mà phải kiên trì, ít nhất 2 đến 3 tuần mới thuốc mới bắt đầu phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, Y học cổ truyền “chậm mà chắc”, nếu kiên trì theo đúng liệu trình bệnh sẽ thuyên giảm và hiệu quả lâu bền hơn.

Chính vì đã được khơi thông tư tưởng từ đầu, nên quá trình dùng thuốc anh không thấy quá xót ruột và trông ngóng về hiệu quả. Thậm chí tuần đầu tiên sử dụng, anh còn thấy bệnh có vẻ nặng hơn đôi chút. Có lẽ đó là tình trạng công thuốc mà bác sĩ đã nhắc nhở anh trước đó.

Đặt hết niềm tin, anh tiếp tục dùng thuốc đều đặn hàng ngày. Sang đến tuần thứ hai thì những tín hiệu lạc quan đã bắt đầu xuất hiện. Tình trạng da khá hơn nhiều, bớt nhờn rít, bết dính, cảm giác nóng rát hai bên má giảm đi, da cũng giảm rõ rệt tình trạng bong tróc.

Tiếp tục dùng thuốc đến tuần thứ ba, Sang cảm nhận rõ tiến triển của bệnh. Những triệu chứng viêm da dầu khó chịu thuyên giảm hẳn, vùng da hai bên má trước đó bị tổn thương sâu đã có dấu hiệu lành lại, đặc biệt da giảm rõ tình trạng tiết dầu nhờn và ngừng bong tróc.

Kết thúc sử dụng thuốc, anh Sang vui mừng trước hiệu quả không ngờ của bài thuốc. Tình trạng viêm da dầu của anh đã thuyên giảm, các triệu chứng khó chịu hầu như hết, chỉ còn một số vùng tổn thương vẫn đang trong quá trình phục hồi.

Sang đến tại Trung tâm Thuốc dân tộc theo đúng lịch hẹn, lần này anh được bác sĩ Bùi Thanh Tùng trực tiếp thăm khám. Hồ hởi chia sẻ về sự thuyên giảm của bệnh, anh được bác sĩ động viên rất nhiều. Sau khi thăm khám, bác sĩ Bùi Thanh Tùng cho biết về cơ bản tình trạng viêm da dầu của Sang đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên tổn thương vẫn chưa lành hẳn. Bác sĩ tư vấn cho Sang nên dùng thêm một đến hai tháng thuốc nữa để tổn thương lành, đồng thời ổn định cơ địa, hạn chế bệnh trở lại.

Kết thúc sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, Sang đã nói lời “tạm biệt” với căn bệnh dai dẳng này. Thời điểm phóng viên gặp gỡ để ghi nhận về quá trình thoát bệnh của anh, Sang cho biết đã gần hai năm từ ngày dùng bài thuốc anh chưa bị lại lần nào.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của bản thân về bài thuốc cũng như dịch vụ thăm khám tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, Sang cho biết: “Nếu không biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có lẽ mình đã buông xuôi và cam chịu sống chung với bệnh viêm da dầu này cả đời rồi. May mắn biết đến bài thuốc quý này, cuộc đời mình đã sang trang mới, không còn nỗi ám ảnh về da mỗi khi thay đổi thời tiết, không còn phải đeo khẩu trang kín mít suốt cả ngày nữa. 

Riêng về Trung tâm Thuốc dân tộc, các bác sĩ, thầy thuốc ở đây rất nhiệt tình, khám bệnh tỉ mỉ, cặn kỹ. Đặc biệt là nếu gặp vấn đề gì băn khoăn mình gọi lên tổng đài thì đều được giải đáp ngay. Đây quả thực là địa chỉ khám bệnh bằng Y học cổ truyền tin cậy và chất lượng.

Kết thúc buổi gặp gỡ với anh Đỗ Đức Sang, chúng tôi đã có thêm những thông tin khách quan về bài thuốc viêm da dầu bằng Y học cổ truyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về bài thuốc này, Ban biên tập xin cung cấp thêm một số thông tin dưới đây.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc y học cổ truyền chính thống xử lý viêm da dầu hiệu quả, hạn chế bị lại

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là thành quả công trình nghiên cứu khoa học của đội ngũ các bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Tiền thân bài thuốc được phục dựng từ phương thuốc cổ bí truyền của người Tày, trải qua nghiên cứu chuyên sâu và chứng minh hiệu quả bằng thực nghiệm lâm sàng trên hàng trăm người bệnh. Đến nay ,Thanh bì Dưỡng can thang đã trở thành bài thuốc Y học cổ truyền trứ danh, với khả năng xử lý bệnh viêm da dầu được nhiều bệnh nhân tin dùng và phản hồi tích cực.

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2, số phát sóng ngày 16/11/2019, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã được giới thiệu là cách hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm da dầu, viêm da cơ địa.

>> Mời xem lại toàn bộ chương trình và phần giới thiệu ở phút 19:14 TẠI ĐÂY.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc sở hữu công thức đột phá, phối kết hợp “3 trong 1” với 3 dạng bào chế UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang đến phác đồ hỗ trợ điều trị viêm da dầu hoàn chỉnh.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên sự khác biệt với các bài thuốc thông thường nhờ những ưu điểm như:

  • Cơ chế 3 tác động GIẢI ĐỘC – TIÊU VIÊM – ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA giúp giải quyết tình trạng viêm da dầu từ căn nguyên bên trong cơ thể, đồng thời xử lý tốt tổn thương bên ngoài, mang lại hiệu quả bền vững, hạn chế bệnh quay lại.
  • Thành phần 100% thảo dược, dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ nào.
  • Bài thuốc là thành quả nghiên cứu khoa học, được thực nghiệm chặt chẽ, đảm bảo về hiệu quả và là một trong số ít bài thuốc Y học cổ truyền chính thống được công nhận.
  • Công thức thuốc có thể gia giảm thành phần cho phù hợp với cơ địa riêng của từng người, nhờ đó bài thuốc sử dụng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bài thuốc không gây kích ứng hay bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc. Bài thuốc hỗ trợ chữa viêm da dầu sử dụng an toàn cho cả phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ.

Vườn dược liệu sạch của Trung tâm
Vườn dược liệu sạch của Trung tâm

XEM THÊM: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Ban biên tập xin được cung cấp thêm thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để độc giả tham khảo. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là địa chỉ y học cổ truyền uy tín, tin cậy. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sưu tầm, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ phương vào khám, hỗ trợ điều trị bệnh, Trung tâm nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá như:

  • TOP 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018
  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng
  • Tham gia Ban chấp hành và nhận kỷ niệm chương vì sức khỏe cộng đồng của Hội Nam y Việt Nam.
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Trung tâm được VTV2 tin tưởng lựa chọn hợp tác và giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày (Xem thêm chi tiết)

Để thuận tiện hơn trong việc thăm khám và tư vấn, trang tin xin được gửi đến độc giả thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Xem thêm: Thanh bì dưỡng can thang có tốt không? Giá bao nhiêu?

 * Lưu ý: Hiệu quả của bài thuốc có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh của mỗi người. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

TIN NÊN XEM:

Bình luận (148)

  1. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời

    E bị viêm da dầu. Hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn. E bị đến nay là 5 năm r. Dùng đủ các loại thuốc uống và bôi rồi mà k đỡ chút nào. E bị vùng đầu. Da đầu e nhiều vảy trắng như gàu. Ngứa kinh khủng càng ngày càng nặng. Nhất là khi đi tắm rụng hàng trăm cây tóc. E stress quá. Có lần e đi cạo đầu vì ngứa k chịu dk. Các bác có ai biết chỉ giúp e. E xin cảm ơn va hậu tạ

    1. Hạ Trắng says: Trả lời

      Bạn ơi tìm hiểu thêm ở bài báo này bạn nhé. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-dau-dai-dang-va-kho-chua-lieu-da-het-cach-c683a1005808.html. Ngày trước mình cũng bị viêm da tiết bã lên mạng tìm kiếm thì biết đến bài thuốc này xong mình xem thông tin ở cuối bài báo liên hệ đến khám thôi. Nói chung là hiệu quả mình dùng thuốc thì ổn định bệnh đến giờ chưa bị lại

  2. Phạm Lượng says: Trả lời

    Em bị viêm da dầu trên đỉnh đầu, em bị cũng được 3-4 năm rồi lúc đầu chỉ bị 1 nhúm nhỏ trên đầu có mầu đỏ và xuất hiện vảy trắng như các mảng gàu, sau nó cứ lan dần dần ra mỗi năm em lại thấy vết đấy nó to và lan rộng ra hơn trước, lúc mới bị e cứ nghĩ do mình đi mưa ko che chắn gì để nc mưa vào đầu gây nấm hoặc dị ứng gì đó thôi em có ra hiệu thuốc mua thuốc bôi cho đỡ ngứa thì thấy nó cũng dịu, vài ngày sau cảm giác nó bùng phát ngứa dữ dội hơn lúc này em bôi thuốc chẳng đỡ mới bắt đầu đi khám, đến khám bác sĩ cũng nhìn biểu hiện lâm sàng rồi kết luận viêm da dầu chứ cũng ko cho làm xét nghiệm gì cả, sau đó bs kê cho e cả thuốc bôi và thuốc uống, e bôi cũng đỡ, sau đi khám lại thì bs bảo bệnh chưa đỡ và vẫn tiếp tục kê thuốc khác cho em. Từ đấy 1 vòng luẩn quẩn thuốc thang cứ bôi thì đỡ nhưng ngưng cái lại bị lại, em cũng ko hiểu nguyên nhân vì sao mắc bệnh này nữa, mà bệnh viêm da dầu có ổn được không vậy? Em thấy oải quá

    1. Nguyễn Văn Hưởng says: Trả lời

      Y hệt mình há há. Viêm da dầu da đầu hay còn gọi là viêm da tiết bã. Đừng gãi. Mình dùng thuốc ở viện da liễu HCM cũng không đỡ được, cứ được 1 thời gian sạch nó lại lên

    2. Phạm T. Sen says: Trả lời

      Tôi cũng bị mới 6 tháng,bôi,uống, khám da liễu,đi paster xét nghiệm máu đều ko được hix. Ở đây đã có ai dùng bằng thuốc nam hiệu quả rồi không chia sẻ cho mọi người có chút hi vọng để tìm thuốc được không

    3. Bùi Việt Phương says: Trả lời

      Trước mình cũng bị như bạn, đi các bv da liễu họ bảo bị viêm da, bôi uống đủ loại thuốc mà không đỡ, sau này đc người quen đưa đến nhà 1 ông bốc thuốc nam về sắc uống mấy chục thang thì ổn.

    4. Thy Vân says: Trả lời

      Mình cũng bị giống bạn giờ nó lan ra trán rồi, đi khám ở viện da liễu bác sĩ kê cho thuốc bôi nhưng bôi chỉ hiệu quả ở gđ đầu thôi. Nếu sd lâu dài khiến bệnh càng nặng hơn đó b, những bệnh ntn thấy chị mình quen bảo y học cổ truyền thì hiệu quả hơn, vì nó xử lý được sâu bên trong, loại bỏ căn nguyên của bệnh. Chị ý có con bị viêm da cơ địa 4-5 năm rồi đổi qua uống thuốc Nam có mấy tháng mà lành luôn, lớn lên ko bị lại hay gì, mình cũng định đi cắt thuốc Nam về uống đây

    5. Thanhh Ngga says: Trả lời

      Mình đã có thuốc viêm da tiết bã rồi không tốn tiền mà rất hiệu quả. Rửa mặt bằng lá trà xanh để tìm ngoài chợ bán đầy. Bạn cứ nấu ấm nước sôi cho khoản 10 lá trà xanh khô dò nát vào bình thủy chế nước vào rồi rửa mặt ngày 3-4 lần, mỗi lần ta rót 1ly để ấm ấm rồi rửa, phải rửa như vậy suốt đời luôn chứ ngưng thì nó lại tái

    6. Nguyen Quỳnh Anh says: Trả lời

      Mình vẫn đang phải gánh chịu cái căn bệnh này đã tìm mọi cách mà không thành ai đã từng bị mà hiệu quả hoặc biết cách kiểm soát thì xin các bạn hãy chỉ cho mình chân thành cảm ơn

      1. Liên Thắng says: Trả lời

        Thấy có anh này thành công rồi đây mọi người. https://www.thuocdantoc.org/phan-hoi-ve-trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-viem-da-dau.html. Không biết là có hợp với mình không nhỉ. Mà thuốc thảo dược Đông y thì chắc là an toàn, không tác dụng phụ đâu. Mình định mai đến trung tâm thuốc dân tộc khám xem sao. Có ai đi lập team cùng mình không?

    7. James Võ says: Trả lời

      Gội đầu nc chanh pha muối kiên trì là ok. Ít uống rượu, hạn chế đồ có mỡ, ăn nhiều trái cây, đi ngủ sớm. Uống thêm vitamin vào

       

    8. Bùi Việt Phương says: Trả lời

      Bạn đi khám khoảng 4 5 chỗ mới chính xác. Nh chỗ đoán linh tinh lắm. Vì 2 bệnh viêm da đầu và vảy nến đều có bệnh lý, triệu chứng gần giống nhau đấy

       

  3. Ngoan GD says: Trả lời

    Ở đây có đã khám bệnh tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chưa ạ? Mình bị viêm da tiết bã hơn 5 năm, dùng bao nhiêu cách rồi mà vẫn ko ổn, nãy search mạng tìm thấy địa chỉ này nhưng mình ko biết có đáng tin cậy không nữa.

    1. Sam Sam says: Trả lời

      Tôi từng dùng thuốc ở đây hơn 1 năm rồi, bệnh thuyên giảm nhiều, nghĩ lại hồi đó không hiểu động lực gì mà mình lại có thể kiên trì như vậy, đun sắc thuốc uống thuốc xong còn đun thuốc để ngâm rửa rồi còn bôi thuốc nữa, thuốc bôi nó là dạng cao bôi nhờn, mới đầu tôi bị ngứa dã man dùng đến 2 tuần mới đỡ ngứa xong cứ dần dần vùng da nó hết đỏ hết ngứa

    2. Ngoan GD says: Trả lời

      Vậy ạ, họ sắc sẵn cho thì cũng tiện nhỉ, chứ giờ bảo hàng ngày cho em đun thuốc chắc em cũng chịu thôi chẳng có thời gian. Chị dùng thuốc mất 3 tháng ạ, uống thuốc đông y mấy tháng thế có sợ bị nóng trong không ạ?

    3. Ngoan GD says: Trả lời

      Đun thuốc thế có mất nhiều thời gian không ạ?

       

    4. Sam Sam says: Trả lời

      Tháng đầu tôi ko biết nên cứ hì hụi đun, sau biết trung tâm họ có máy sắc sẵn cho từ lần sau tôi đặt họ sắc luôn rồi ship cho về tận nhà, về chỉ việc bảo quản tủ lạnh rồi khi nào uống thì lấy ra ngâm ấm lên là dùng được luôn, đỡ mất bao nhiêu là công, còn cái thuốc để ngâm rửa thì cứ cho vào nồi sâm sấp nước đun sôi khoảng độ 15p để ấm vừa phải lấy ra ngâm rửa vùng da bị viêm, sau đó thấm khô rồi bôi thuốc vào là được, hơi cách rách mất công tí nhưng nó lành b ạ

       

    5. Trang says: Trả lời

      Địa chỉ chuẩn rồi đấy bạn ơi. Trung tâm nổi tiếng nhiều người biết đến mà bạn. Trung tâm còn được vtv2 mời hợp tác trong chương trình sống khỏe mỗi ngày. http://www.khoedep360.com/vtv2-phoi-hop-voi-trung-tam-thuoc-dan-toc-trong-song-khoe-moi-ngay.html. trước mình dùng thuốc ở đây rồi chất lượng ok cực. Bạn nên sắp xếp thời gian đi khám đi chứ để lâu bệnh nặng lại thành mụn bọc rồi sẹo xấu ra. Nói vậy chứ có mụn mặn là mất hết cả tự tin

  4. Remmy Hoà says: Trả lời

    Mình cũng mắc căn bệnh này 2 năm rồi, biểu hiện của bệnh ban đầu rất bình thường, mình thấy da khô hơn bình thường ở vùng chữ T trên mặt, bị bong vảy và ngứa, mình gãi thì thấy rất dát, mình nghĩ đơn giản do mùa hanh khô cộng với việc mình ít chăm sóc da khiến da bị khô mất nước, chăm sóc da 1 thời gian ko thấy đỡ mà thấy mặt ngày càng ngứa, da bong tróc liên tục rất khó chịu, mình đi khám 2 viện da liễu thì chỗ bảo bị viêm da tiếp xúc chỗ bảo viêm da dầu, cho mình hỏi 2 bệnh này có giống nhau không? Hiện mình đang bôi thuốc của bác sĩ ở viện kê cho, mình thấy cũng đỡ nhiều, không biết ngưng thuốc có bị lại không thấy nhiều người bảo bệnh này ko hết được mà nó cứ bị đi bị lại

    1. Mộc Thiên Linh says: Trả lời

      Đúng rồi đấy ạ bệnh này lúc đầu bị nhẹ sau mỗi lần bị lại nó lại nặng lên đấy ạ, hiện giờ chị đang bôi thuốc thì nó đỡ thôi ngưng 1 thời gian kiểu gì cũng bị lại đấy ạ

    2. Remmy Hoà says: Trả lời

      Ôi thế á, thế giờ phải làm thế nào để hết mách mình với? Mình làm MC thường xuyên phải make up đã phải kiêng 1 tháng nay ko dám make up để kiêng rồi, giờ mà cứ bị đi bị lại thế thì đi làm thế nào được

    3. Thao Phungg Huong says: Trả lời

      Thuốc tây không ăn thua đâu, bệnh này phải chiến đấu lâu dài, xử lý đúng căn nguyên của bệnh mới hết được, em trước cũng bị xong duyên số thế nào lượt mạng lại đọc được 1 chị chia sẻ là lành viêm da dầu ở trung tâm thuốc dộc, thế là em hỏi địa chỉ rồi tìm đến trung tâm khám, mất khoảng hơn 3 tháng dùng thuốc ở đấy xong là em tịt luôn, từ bấy đến giờ cũng phải hơn 1 năm rồi em không bị lại.

    4. Thao Phungg Huong says: Trả lời

       https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-viem-da-dau-viem-da-tiet-ba.htmlChị muốn mua thuốc thì vào đây tham khảo thông tin bài thuốc và đặt mua nhé, nếu có thời gian thì nên đến tận nơi vì ở đấy có bác sĩ sẽ khám và kiểm tra tình trạng cho, sau đó bs kê thuốc rồi tư vấn cho về chỉ việc làm theo chỉ dẫn thôi, thuốc đông thuốc tây đều giảm triệu chứng được nhưng quan trọng là ko bị lại thì chỉ có thuốc nam mới đi vào căn nguyên thôi, em đã dùng thuốc rồi thấy khá ổn. 

    5. Remmy Hoà says: Trả lời

       
      Dùng bằng thuốc đông y thì phải mua thuốc thang về đun sắc ra uống đúng không b? Cho hỏi uống thuốc đông y có tác dụng phụ gì không vậy?

    6. Thao Phungg Huong says: Trả lời

      theo chỗ e bảo là lá, tắm bôi uống, phải kết hợp cả bài thuốc uống bài thuốc ngâm rửa và thuốc bôi nữa sẽ lâu dài và vất vả nhưng an toàn và hiệu quả, thuốc thảo dược nên không có tác dụng phụ gì đâu, mới đầu chưa quen thì uống thuốc thấy hơi đắng chút, sau quen vị rồi cũng thấy bình thường ạ

    7. Remmy Hoà says: Trả lời

      Cho mình hỏi thuốc đấy tên là gì vậy b? Cho mình xin tên và địa chỉ mua thuốc với 

       

  5. Cô Bông says: Trả lời

    Viêm da tiết bã nhờn sẽ ngày càng nặng. Trên da đóng vảy do chất nhờn kết dính lại, vùng da 2 bên mũi và giữa lông mày, sau vành tai, trong ống tai. Nặng hơn sẽ hình thành vảy nến toàn thân. Mình có một cách nhưng phải kiên trì:
    1/ Không bao giờ được ăn cay
    2/ Không bao giờ được uống cafe
    3/ Dưỡng ẩm thường xuyên
    4/ Mua lọ kem 7 màu về sức vào các vùng da bị vảy để kháng nấm khuẩn
    5/ Đun bồ kết và vỏ bưởi gội và tắm thêm tuần 2 lần.
    6/ Các bạn giải độc gan, thầy mình nói là do gan bị độc nên nó sinh ra. Uống nước atiso, và uống nhiều nước cho giải độc gan. Sau dùng thì mình thấy đỡ. Khi đó các bạn không cần giải độc gan nữa nhưng vẫn phải tuân theo các mục trên. Lưu ý bệnh này gây rụng tóc hói đầu rất dữ

    1. Quang Chung says: Trả lời

      Thuốc 7 màu là thuốc gì bạn?

  6. Nam's My says: Trả lời

    Cho em hỏi là bị bệnh viêm da dầu thì ăn uống có phải kiêng khem gì không hay vẫn ăn như bình thường ạ, em mới đi khám ở viện da liễu về bác sĩ kê cho 1 bọc thuốc lúc đấy vội cũng chả kịp hỏi, giờ lên mạng tìm hiểu thông tin về bệnh này thấy nhiều người chia sẻ dùng thuốc mãi không đỡ cũng thấy hoang mang quá

    1. Bà Già Khó Tính says: Trả lời

      Ơ bác sĩ Tuyết Lan này trước em dùng thuốc của bác đấy, công nhận bác sĩ vừa giỏi vừa có tâm, em đến bác tư vấn cho em cả buổi về bệnh này luôn, có câu hỏi gì hay còn lăn tăn gì bác giải đáp hết, không phải kiểu khám 3p như trong viện đâu, nếu theo bác kiên trì bệnh ổn đấy ạ, em lành bệnh 5 năm nay rồi chưa hề bị lại, giờ lại đến lượt thằng em trai em bị chắc bị theo gen di truyền từ mẹ em, giờ em trai của em cũng đang theo bác sĩ Lan mới đc 1 tháng tình trạng cũng giảm rồi, rút kinh nghiệm từ em ko vào viện nữa bị bệnh đến chỗ bác lấy thuốc luôn nên nhanh đỡ lắm

    2. Nam's My says: Trả lời

      Bạn ơi liệu có lành bệnh được không mà thuốc ở đấy có tốn kém không vậy?

    3. Tình Nguyễn says: Trả lời

       Lành hẳn thì  ko dám chắc nhưng ổn định bệnh ở mức hạn chế bị lại thì có thể khẳng định là được ạ, trước mình cũng lăn tăn vấn đề này lắm vì từ bé chẳng dùng thuốc đông y bao giờ nhưng thực sự là 1 quyết định đúng đắn trong cuộc đời mình, mình uống và bôi không biết bao nhiêu loại thuốc rồi ko đỡ, bệnh đợt phát nặng nó ngứa điên đảo mình ko thể làm đc gì, đợt đấy cảm giác mình còn bị stress về bệnh cơ, rồi mọi người cũng động viện có bệnh thì vái tứ phương nên mình cũng thử xem sao đằng nào cũng thế rồi, thế mà dùng thuốc kiên trì cảm giác da mềm đỡ bong tróc hẳn, da mình nhẵn nhụi như chưa từng bị luôn, mình nghĩ ok rồi định ngưng dùng thuốc nhưng bác sĩ khuyên mình vẫn nên tiếp tục duy trì dùng thuốc thêm 1 tháng nữa để hạn chế bị lại, mình cũng uống thêm 1 tháng thuốc nữa rồi thôi, bệnh ổn mà ko bị lại, mừng lắm! 

    4. Tình Nguyễn says: Trả lời

      Bác sĩ Lan trước làm ở viện YHCT giờ bác nghỉ hưu rồi đang công tác ở trung tâm thuốc dân tộc chỗ b31 ngõ 70 nguyễn thị định, muốn khám bác thì liên hệ đến trung tâm đặt lịch là được ạ

      1. Đăng Dương says: Trả lời

        https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html BÁC SĨ MỚI TƯ VẤN KIỀN THỨC BỆNH TRÊN VTV2 ĐÂY PHẢI KHÔN MỌI NGƯỜI. BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH THÌ GIỎI VỚI GIÀU KINH NGHIỆM THÌ YÊN TÂM RỒI

    5. Phạm Ngọc Hân says: Trả lời

      Bạn xem bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt cho bệnh viêm da dầu ở đây này https://www.youtube.com/watch?v=pxGbwcp75nk 

       

    6. Nguyễn Hữu Lâm says: Trả lời

       Bác sĩ này làm việc ở đâu có ai biết không cho tôi xin địa chỉ với

       

  7. Bánh Chưng Rán says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc hiệu quả cho mình sdt với toàn người bị bệnh lên giúp nhau

  8. Hường Himm says: Trả lời

    E đang bầu k thuốc thang đk nên cứ giảm lại bị. Lần này còn mưng mủ vàng thành mảng lớn trên đầu rồi sau gáy nữa. Cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà k lm đk việc gì đến sinh hoạt cá nhân còn khó ạ. Ace ai đã từng bị và đỡ rồi chỉ e bài thuốc với ạ ????????????. Em cảm ơn nhiều ạ.

    1. NV Bêuu says: Trả lời

      Mình từng bị r mà giờ k thấy bị lại nữa. Cái này liên quan đến sưcs đề kháng và hệ miễn dịch. Trước tiên là phải thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, đi ngủ sớm trước 11 h, và quan trọng là tìm đúng thầy đúng thuốc để khống chế bệnh ở mức ổn định thì sẽ hạn chế bị lại. Rất may mình cơ địa lại hợp thuốc nam nên da sạch bóng vảy

  9. Nguyễn Hoàng Nhi says: Trả lời

    Mình bị 2 năm rồi và rút ra lời khuyên cho các bạn, bệnh này đỡ hay không tùy cơ địa mỗi người nhé, dùng thuốc tây thì chỉ đỡ tạm thời thôi, các bạn phải uống thuốc nam, mình uống 5 tháng thuốc và bây h 1 năm chưa thấy bị lại, các bạn lúc bị mẩn đỏ thì không nên dùng sữa rửa mặt hay kem bôi nhé, bệnh này do cơ thể bạn đề kháng yếu nên tập thể thao nhiều, trong lúc viêm thì hạn chế tập được, còn đỡ rồi ngày nào cũng phải tập cho cơ thể khỏe hơn và sinh hoạt phải đều không thay đổi môi trường, mình uống thuôc ở bác sĩ Lan, ở b31 ngõ 70 nguyên thị định, thanh xuân ha nội.Uống thuốc phải kiêb trì lúc đầu chưa xó tác dụng nhưng minh tháng thứ 3 mới phát huy của thuốc nam, đến tháng thứ 4 thì ổn, và uống thêm 1 tháng nữa để hạn chế bị lại, đến nay gần 1 năm chưa thấy bị lại nhưng chưa chắc đã lành nhưng thời gian kéo dài được lâu là mình vui rồi, đây là chia sẻ của mình. Các bạn có thể vào đây https://www.chuyenkhoadalieu.net/dieu-tri-viem-da-dau-voi-bai-thuoc-dong-y.html để tham khảo thêm về bác sĩ Lan và bài thuốc nhé

    1. Lê Thị Bảo Ngọc says: Trả lời

      Mình bị lâu rồi. Dùng đủ các loại rồi nhưng không đỡ giờ chỉ bôi thuốc cầm chừng thôi. Ngơi thuốc là lại lên. Bị căn bệnh này hành hạ đúng thật cực khó chịu. Bạn biết thuốc gì hay thì chia se cho mình và mọi người.

  10. Phương says: Trả lời

    Mình bi viêm da tiết ba gan chuc nam o dau mat co ban nao hiệu quả rồi chỉ cho mình voi

    1. Nguyễn Hoàng Thành Danh says: Trả lời

      Mình cg bị giống bạn. Mà lạnh lại càng nặng hơn. Bị cả ở cánh mũi thì tớ k dùng srm nữa mà chuyển qa rửa bằng chè xanh thì đỡ. Còn da đầu thì lại ngày càng nặng. Chỉ sợ nó lan hete mặt thôi. Mà đi khám bsi bảo khó lành bệnh được chỉ kiểm soát thôi

    2. N Phong Le says: Trả lời

      Mình bị ở mặt, chân mày, tai, đầu nữa. Theo kinh nghiệm của mình là trước tiên phải kiểm sóat da đầu trước đã

    3. Thanh Hà says: Trả lời

      Bạn lấy lá trầu không tươi đun sôi cho ít muối trắng hạt to vào, lấy nc í gội đầu. Đã thử và đỡ rất nhiều, hiện tại mìh chưa thấy bị trở lại.

       

    4. Leggo Usagi says: Trả lời

       

      Nên uống giải độc gan và rửa mặt: Mua các nguyên liệu Tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, khổ sâm, hoàng cầm, kinh giới, hạ khô thảo. Đun nước lên uống. Giúp giải độc tiêu viêm, mát gan thanh nhiệt, tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận

       

  11. Nguyễn Hoàng Phúc says: Trả lời

    Mình mới bị vdd 7 tháng,trước thì ít,mình đi da liễu uống thuốc thì nó nổi nhiều. Nghe nói nó bùng lên rồi lặn xuống,chẳng biết sao nữa

     

  12. Nguyen M Hòa says: Trả lời

    Viêm da tiết bã hãy dùng cách sau : mua 2 ngàn rau diếp cá. Rửa sạch rau với muối. Sau đó đem rau bỏ vô máy xay sinh tố. Có thể xay với nước dừa uống cho mát. Rồi lọc lấy xác rau. Còn nước thì uống. ( nên uống với nước dừa) dễ uống hơn. Xác đó trộn ít muối sạch. Trộn đều đắp lên da mặt. Sau 15p rữa lại mặt. Rữa nhẹ tay. 1 tuần đắp 3 – 4 lần… Nhưng nước rau diếp cá mỗi ngày cố gắng uống nhe các anh chị. Còn nước dừa thì 1 tuần thiểu 1 2 trái thôi. Mọi người nên ngủ sớm trước 23h, tránh hạn chế vận động để tiết mồ hôi… Khi nào ổn da mặt hả vận động thể dục. Ngoài ra kiêng chất kích thích như cafe thuốc rượu bia… Có thể mua 5 loại đậu về nấu nước uống. Bỏ ít đường thôi. Quá tốt cho sức khỏe.. Và khi đã hết bệnh viêm da thì nên tiếp tục làm theo chế độ nói trên… Vừa tốt cho sức khỏe vừa chăm sóc da tốt hơn… Bản chất rau diếp cá như là thần dược tốt cho sức khỏe…

     

  13. Vũ Hằng says: Trả lời

    Ck em bị viêm da tiết bã mấy năm rồi. Mà giờ mới biết bệnh ai có kinh nghiệm giúp em với ạ. Nhìn mà thương quá

     

  14. Thế Hoàn says: Trả lời

    Minh cũng bị bệnh này cũng được 4 năm rồi … Nói chung là phải hạn chế ăn đồ hài sản, gă, bò, đồ chiên xào, ớt, tòi, hạn chế ăn gia vị nhiều, cà phê, nc uống có ga, đồ lên men và đồ ngọt… V… V

     

  15. Minh Anh says: Trả lời

    Viêm da dầu này có giống với viêm da cơ địa hay viêm da dị ứng tiếp xúc ko ạ?

     

  16. Vy Vy Phạm says: Trả lời

    Mình bị viêm da tiết bã nhờn 1 vùng ở ngực, với nhiều nhất là ở đầu, mùa lạnh khô da đầu nhiều vảy và ngứa khó chịu, ai có kinh nghiệm chỉ giúp

     

    1. Hùng Tôm says: Trả lời

      Em bị viêm da đầu.Đã dùng nhiều thuốc rồi vẫn ko đỡ. Triệu chứng của em là: da bị bong vảy ở đầu, cung lông mày và 2 bên cánh mũi. Nó gây mất thẩm mỹ và rất khó chịu. Bác nào đã từng bị và dùng thuốc hiệu quả thì mách em với. Em đi khám ở bênh viện da liễu rồi cả viện BM với 108 rồi ng ta đều bảo là viêm da dầu. Hic, Tự dưng mắc cái bệnh quái ác này chán quá.

    2. Đỗ Huyền says: Trả lời

      Mình chán các loại thuốc tây rồi, ai bị bệnh này chắc cũng quá hiểu về bệnh rồi, nhất là mùa này se lạnh, hanh khô và mùa đông thì khổ lắm, vừa gội đầu xong là lại bong thành vảy, mặt và tai, lông mày đều trắng phớ da bong, đỏ hết cả da lên, kinh lắm. Tình cờ thấy 1 anh cùng cơ quan mặt cũng bị giống mình, tự nhiên mùa này thấy mặt ko kinh như mình, hỏi anh ý thì anh ý cho mình dùng thử thuốc nam, công nhận đàn ông đàn ang mà cũng chăm chỉ chịu khó ghê. Uống thuốc rồi bôi thuốc xong còn chịu khó đun cả thuốc lên để ngâm với rửa mặt. Anh ý chỉ cho mình đến mua thuốc, về mình uống thuốc cứ hôm nhớ hôm quên mà hết 1 tháng thì thấy đỡ hẳn, da đầu thì chưa thấy đỡ rõ như mặt, tai. Hôm nay sang tháng thứ 3 mình uống thuốc rồi thấy ko bong vảy tý nào. Mừng quá, nhưng bác ý bảo là nặng như anh ý thì dùng thuốc lâu hơn, còn như mình thì sẽ ít hơn. Để mình dừng lại xem thuốc có tác dụng đc bao nhiêu lâu và có bị lại không, công nhận bệnh này khổ lắm.

      1. vũ thị hồng thắm says: Trả lời

        Bạn ơi  thuốc  gì vậy  chỉ  mk với  mk y như bạn luôn. Khổ tâm quá bạn à 

    3. Trần Đình Hoan says: Trả lời

      Em cũng bị mấy năm rồi chả hiểu sao mùa khác không bị mà cứ đến mùa đông lạnh mới bị

       

    4. Tú Anh says: Trả lời

      Mình chỉ biết là tích cực dưỡng ẩm thôi ????

  17. Thanh Danh says: Trả lời

    Em đi bv da liễu TW và chẩn đoán là bị Viêm da dầu!Em uống thuốc và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì trong thời gian uống thuốc da có dấu hiệu đỡ nhưng sau khi hết thuốc và thuốc bôi thì da em lại bị lại như lúc trước. Em đã tái khám nhiều lần nhưng tình hình vẫn như cũ, hết thuốc là lại bị. Anh chị có cách nào giúp em với ạ!!. Trong thời gian em qua thì em có bôi kem ngoài da không biết có phải là vì vậy nên da em ngày càng tệ đi không ạ ? Mong anh chị giúp đỡ !!

    1. Thế Mỹ says: Trả lời

      Trước con gái mình cũng bị..đi bác sĩ Tùng bên thuốc dân tộc là sạch lun. Uống 3 tháng thuốc bên thuốc dân tộc vẫn theo được mà bệnh lại cải thiện chứ vô bệnh viện da liễu hcm uống thuốc ói lên ói xuống. Thật ra thuốc đông y cũng rất tốt, ông bà mình xưa cũng toàn dùng các loại thảo mộc còn gì.

  18. San Hô says: Trả lời

    Em bé nhà mình mới 6 tháng tuổi nhưng “thừa hưởng” gen từ ông bà bố mẹ nên giờ trên đầu bé bong tróc vảy rồi ửng đỏ lên, mình rất lo ai có thuốc hay chỗ nào ở Hà Nội tốt chỉ giúp mình.

    1. Huyền Huyền says: Trả lời

      Bé thế này thì mình nghĩ đừng nên bôi thuốc tây rất hại. Bạn đưa bé đến Biệt thự B31 ở ngõ 70 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân. Số điện thoại tư vấn bên này là 024 7109 6699 nhé. Đó là Trung tâm Thuốc dân tộc đó. Bé nhà mình cũng dùng thuốc bên đó luôn. May sao con chỉ cần tắm bằng thuốc thang tắm thôi không phải bôi gì hết mà da dẻ đã ok hơn rất nhiều rồi.

    2. Cúc hoa says: Trả lời

      Ôi Trung tâm đó nổi tiếng lắm nhé, mình tìm hiểu bao nhiêu chỗ mới tìm được chỗ này thật sự uy tín, bác sĩ tận tình mà nhân viên lại dễ thương. Bà chị mình sinh xong thay máu sao mà lại dính vào bệnh này, dùng thuốc bao nhiêu chỗ mà được giới thiệu bên này, cũng mất niềm tin vì không còn hy vọng nhưng đi đại lần cuối ai ngờ chỉ dùng thang tắm thôi vì còn cho con nhỏ bú, vậy mà sau đó đỡ nhiều rồi.

    3. Nguyễn Shino says: Trả lời

      Các trẻ em bị viêm da cơ địa nhũ nhi cũng hay có tình trạng viêm da dầu ở đầu với mức độ nặng. Một số trẻ sơ sinh có tình trạng viêm da dầu lan tỏa toàn thân, da đỏ, nhiều vảy tiết, vảy da vàng, dính, ẩm, nhờn nên đưa bé đi khám liền nha bạn

  19. Đức Anh says: Trả lời

    Mọi người ơi, cho em hỏi da đầu bạn em bị gàu bong ra mảng lớn như vậy thì có cách nào xử lý được không mọi người. Lúc đầu thì chỉ bị nhẹ từ khi bạn e sức thuốc trị nấm da đầu thì mới bị như vậy đó ah. Em cảm ơn mọi người đã đọc tin

    1. Minh Lựu Đặng says: Trả lời

      Có thể viêm da dầu rồi, có phải tróc mảng lớn rồi đỏ lên không hết mà còn lan xuống tai không. Nói bạn đi khám nhanh em ơi vì để lâu rất khó xử lý và tinh thần mình cũng giảm sút bởi nó ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài mà

    2. Ánh Dương says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu bài viết ở trang này nè có cả chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt nữa nè. https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-chua-viem-da-tiep-xuc-cua-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

  20. Phạm Ngọc Bảo Châu says: Trả lời

    Có bạn nào bị viêm da dầu mà dùng thuốc hiệu quả chưa, cho tôi xin ít kinh nghiệm với ạ!! Có nên dùng kháng sinh không vì tôi sợ nó lan rộng thêm quá! Hiện con tôi đang uống thuốc tây và kèm bôi vì trên người cháu xuất hiện vảy xám trắng khô rất mất thẩm mỹ. Cháu chỉ mới 8 tuổi mà nhà ở Đak Lak xa xôi không có điều kiện xuống khám

    1. Venus Đỗ says: Trả lời

      Kiêng ăn hải sản và đồ tanh, đừng dùng kháng sinh có thể lờn thuốc và uống kháng sinh chỉ hiệu quả tạm thời chứ không hết được đâu

    2. Mun says: Trả lời

      Mình đi khám chỗ nọ chỗ kia, bác sĩ cũng tư vấn là nên có chế độ ăn uống, kiêng khem chứ dùng thuốc và không kiêng cũng không ổn đâu

  21. Thiên Hạ says: Trả lời

    Viêm da cơ địa phải bôi thuốc nam mới ổn, trước em nhà dì mình cũng bị, cố mãi mới được cu trai mà viêm da cơ dầu nhìn thương lắm ấy

  22. Hoàng rapper says: Trả lời

    Qúa trình sử dụng bài thuốc thanh bì dưỡng can thanh như thế nào có ai biết không ạ. Thực sự là mình nản lắm rồi mọi người

    1. Phạm Tố Như says: Trả lời

      Sau 2 ngày uống thuốc thôi tình trạng viêm ngứa, mẩn đỏ giảm đến khá rõ rệt. Sau 2 – 4 tuần uống thuốc thì hết ngứa ngáy, bong tróc da, không mọc thêm nốt mẩn đỏ mới rồi. Sau 10 ngày tình trạng bệnh thuyên giảm gần hết, da hồi phục đáng kể đó

    2. Bé ngốc says: Trả lời

      Bạn tham khảo thông tin về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang nhé, việc hỗ trợ điều trị đem lại hiệu quả theo từng giai đoạn:

      Giai đoạn 1: Đào thải độc tố thì chức năng giải độc của cơ thể suy giảm, khiến độc tố tích tụ trên da là nguyên nhân làm khởi phát các bệnh da liễu.

      Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng để tránh bệnh bùng phát mạnh sau 2 – 3 tuần dùng thuốc các triệu chứng ngứa ngáy được cải thiện. Tổn thương ngoài da se lại và được phục hồi. Lớp biểu bì mới được hình thành trên da thay thế cho lớp da cũ bị bong tróc, lở loét.

      Giai đoạn 3: Tăng cường đề kháng sau khi triệu chứng bệnh đã không còn, bài thuốc sẽ tập trung vào điều dưỡng cơ thể để tăng cường sức đề kháng và thiết lập lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

  23. Trà sữa trân châu says: Trả lời

    Mọi người ơi cô không uống đươc thuốc bác mà chỉ dùng thuốc bôi với thuốc tắm thì hiệu quả có giảm sút không. Cô uống là ói ra hết à

    1. Ngân Hà says: Trả lời

      Nếu cô không uống kết hợp được thì thời gian dùng thuốc hơi lâu 1 chút, có thể kéo dài 4-5 tháng. Đây là kinh nghiệm cháu chia sẻ khi dùng thanh bì dưỡng can bôi thôi vì cháu có sử dụng rồi. Cháu dùng vỏn vẹn 4 tháng kết hợp uống, bôi, tắm và đều đặn không bỏ sót ngày nào. Nếu cô muốn chắc thì cứ đi thăm khám ở những địa chỉ sau theo cháu tìm hiểu được B31 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân hotline: (024)71096699, 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận hotline (028)71096699, nha cô, chỗ nào gần thì cô qua hoặc gọi điện cho bs tư vấn cũng được

  24. Gia Hưng says: Trả lời

    Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang gồm 3 dạng dùng là bôi, tắm, uống vậy tác dụng chính của 3 loại đó là sao ạ. Mình ngại dùng nhiều lỉnh khỉnh quá đó mà xem sơ qua không hiểu lắm mà viêm da dầu đang nặng quá

    1. Tài Grab says: Trả lời

      Nhiều trường hợp phải kết hợp như vậy hiệu quả mới cao. Người nhà tôi bị nặng lắm, bong tróc tấy đỏ mảng lớn đi đâu cũng không ai nhận. May sao qua bên thuốc dân tộc dùng bài thuốc này. 2 tuần đầu thải độc xuất ra da nhiều hơn nên hoảng hốt lắm, may mà bác sĩ Thái động viên đó là biểu hiện bình thường, từ từ giải độc xong da dần hồi phục. Trộm vía

    2. Phụng Tiên says: Trả lời

      Thuốc uống giúp thanh nhiệt giải độc mát gan từ bên trong vì gan nóng, chức năng đào thải chất độc không tốt thì mới phát ra ngoài da như vậy. Thuốc tắm giúp da mềm hơn, giảm ngứa, kháng viêm, làm lành tổn thương. Thuốc bôi giúp dưỡng da giúp da phục hồi tốt hơn

  25. Tịnh Tâm says: Trả lời

    Tôi cứ xác định bị bệnh này là sống chung với lũ đó. Cứ tắm bằng nước muối loãng, ăn uống tăng cường vitamin C rồi kệ nó thôi.

  26. Cao Cường says: Trả lời

    Bây giờ ăn uống kiêng khem như nào để hỗ trợ bệnh đây các anh chị. Bữa em đi khám bên thuốc dân tộc mà quên mất rồi

    1. Huế mộng mơ says: Trả lời

      Tránh đồ ăn cay nóng làm tăng tiết mồ hôi, bã nhờn, tăng nặng triệu chứng viêm da dầu. Đồ ăn sẵn, mỡ động vật làm tăng tiết bã nhờn. Đường, đồ ngọt gây nóng, tiết nhờn và khiến viêm da nặng hơn đó. Phải kiêng hải sản nữa, và đặc biệt là kiêng tiếp xúc hóa chất tẩy rửa nha bạn

    2. Trần Nguyệt says: Trả lời

      Uống bổ sung vitamin C thì vết thương mới nhanh hồi phục. Bổ sung omega 3, vitamin E cũng rất quan trong đó. Và uống thật nhiều nướch

  27. Nhi Cao says: Trả lời

    Bệnh viêm da dầu này nhìn sợ quá vậy. có lây không nhỉ

    1. Nam Anh says: Trả lời

      Thực tế, bệnh viêm da dầu không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh vì không có tác nhân lây truyền. Đừng có lo vớ vẩn nghen

    2. Song Tử says: Trả lời

      Trời ơi đừng có lo rồi gây hoang mang cho người khác. Cứ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, luyện tập nâng cao sức đề kháng thì bệnh nào cũng không xâm nhập được đâu

  28. Lan Lê says: Trả lời

    Em tôi bị vảy ngứa ở 2 gò má hơn 2 năm rồi đã đi khám và lấy thuốc nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không cải thiện được và vẫn tái lại,đặc biệt khi trời trở lạnh da khô,đỏ,bong tróc vảy.Làm con bé rất tự ti khi tiếp xúc với người ngoài mà mặt lúc nào cũng bị ngứa và đỏ ửng lên như thế.1 tháng gần đây em tôi có sử dụng bài thuốc nam của trung tâm gồm: thuốc bôi ngoài,thuốc uống và thuốc ngâm rửa thì thấy các đám vảy thu hẹp dần và hiện tượng ngứa cũng giảm đi rất nhiều,da mặt cũng trở nên mịn hơn.Nhìn con bé vui lên trông thấy ai có bị viêm da dầu xem đến đây mà khám

    1. Bé Koy says: Trả lời

      chị ơi,Mẹ em cũng bị vảy ngứa ở sau mang tai.giờ nó đang lan dần ra 2 má rồi.em đã cho mẹ đi khám ở bạch mai rồi đến y học cổ truyền uống bao nhiêu là thuốc mà không thấy đỡ gì hết,người thì gầy sụt cả đi.em thương mẹ lắm mà không biết phải làm thế nào cả.chị cho em xin địa chỉ của trung tâm để em cho mẹ qua khám với ạ,em ở hà nội?

    2. Lan Lê says: Trả lời

      địa chỉ đây em nhé
      Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024)7109 6699
      trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần đấy đưa mẹ đến bác sĩ khám sớm cho bệnh này cứ thấy để ngày nào khó chịu ngày đó

    3. Huyền amip says: Trả lời

      chị ơi chi phí thuốc ở đây có đắt không ạ ?em cũng bị như vậy mà không biết làm thế nào,vừa ngứa ngáy vừa xấu
      xí,huhu.

  29. Number One says: Trả lời

    em thấy các cụ ngày xưa bảo viêm da dầu Dùng hỗn hợp nước cốt chanh, rượu trắng, phèn chua, nghệ, muối sạch đun nóng và xông hơi, ngâm rửa vùng da bị bệnh. không biết có hiệu quả không nhỉ?đã ai áp dụng bằng cách đó chưa ạ?

    1. Mẹ Gấu says: Trả lời

      Thấy ở đây mọi người cũng chia sẻ khen bài thuốc viêm da dầu của trung tâm dân tộc lắm, cũng chưa được tin tưởng lắm vì trước giờ cũng dùng nhiều thuốc mà có đỡ đâu , tìm hiểu thêm thông tin thì thấy ở đây cũng uy tín toàn bacsĩ có tiếng khám nên thôi vẫn quyết đến khám và vẫn mua thuốc mình chỉ mới bị vùng lưng thôi và muốn cho lành bệnh ,tránh lây lan ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mất thời gian. Dùng thuốc của trung tâm này khoảng 2 tuần thì thấy có cải thiện nhưng cũng chưa nhiều, hết tháng thuốc đầu thì tháy chuyển biến rõ hơn, vẫn đang tiếp tục cho ổn đây https://camnangbenhdalieu.com/benh-viem-da-dau-trieu-chung-va-cach-ho-tro-dieu-tri-toi-uu-nhat-n4473.html?gclid=EAIaIQobChMIw8en1ri66AIVBLaWCh0hfQQWEAMYASAAEgLFlfD_BwE

  30. Đỗ văn lâm says: Trả lời

    Đọc bài viết này cũng thấy các dấu hiệu tôi đang gặp phải là bị viêm da dầu, thấy da mặt hay bị đổ dầu mà vầng đỏ hết cả lên, cho hỏi mới bị thì nên xử lý như nào?

    1. tuyến says: Trả lời

      Cứ nghĩ bệnh này bệnh da liễu bình thường thôi nhưng đọc tháy các biến chứng cũng sợ sợ

  31. Thu Nỷ says: Trả lời

    Bé nhà em bị viêm da dầu do di truyền trong nhà ong nội cháu cũng mắc bệnh này, cho em hỏi bé mới 7 tuổi thì nên sử dụng thuốc như thế nào được?

    1. Mèo con says: Trả lời

      khổ bé nhà mình cũng mới 6 tuổi bị viêm da dầu cho đi khám bệnh viện da liễu rồi mà chưa thấy đỡ được

  32. Huệ sushar says: Trả lời

    em năm nay 24 tuổi,em bị viêm da dầu ở 2 má,mũi và cả quanh mồm nữa.da rất đỏ và còn bị bong tróc nhiều nữa.Em thực sự tự ti,mất niềm tin vào cuộc sống.vào mùa đông da em nhạy cảm hơn rất nhiều rửa nước muối thôi cũng bị ửng đỏ,bong tróc.em cũng đã dùng rất nhiều các loại thuốc rồi nhưng đều không đỡ và có xu hướng lan ra chỗ khác,ngày càng nặng hơn.Em không biết phải làm sao mới hết được tình trạng đó.mọi người đã có bị vậy rồi thì mách em với ạ?

    1. Trần Trân says: Trả lời

      Bị như vậy cũng liên quan đến yếu tố nội tiết,cơ địa,chế độ sinh hoạt của em nữa.trước chị cũng bị như
      vậy nhưng chị chỉ bị nhẹ thôi nên chị dùng những bài thuốc đơn giản,kết hợp ăn uống và rửa mặt sạch sẽ hàng ngày là ổn rồi.với tình trạng của em thì em nên đi khám bác sĩ cho yên tâm đi,chứ bị ở mặt thế thì không chủ quan được đâu em.

    2. Lan ỉn says: Trả lời

      Viêm da dầu thì chỉ có qua thuốc dân tộc mà khám đi,mình cũng bị như bạn dùng thuốc ở đây là lành bệnh luôn rồi.

    3. Thảo MĐ says: Trả lời

      Đúng là không nỗi khổ nào bằng bị bệnh trên mặt, khiến mình bị tự ti đi rất nhiều,mình cũng có chế độ sinh hoạt ăn uống rất điều độ vậy mà vẫn bị phải bệnh này,mình còn bị trầm cảm không dám đi ra ngoài gặp mặt ai chỉ vì khuôn mặt luôn ửng đỏ, bong tróc da và ngứa ngáy của mình.Và thật may mắn khi em trai mình có đứa bạn gái cũng bị viêm da đã lành bệnh ở trung tâm thuốc dân tộc nên đã về nói với mình,bảo mình qua trung tâm khám xem sao, mình thực sự rất vui và tiếp tục dùng thuốc cho đến khi lành bệnh thì thôi, bạn cũng qua ngay đi nhé

  33. Lê Lan 24 says: Trả lời

    Nhà em không ai bị viêm da dầu mà em lại bị mà trong khi em vệ sinh da rất sạch sẽ mỗi ngày, chăm sóc đủ bước. Mặt giờ cứ vầng đỏ lên rát rồi có chỗ bị vảy nhìn rất mất thẩm mĩ, tư vấn giúp rm trong xử lý bệnh

  34. Phượng vũ 8x says: Trả lời

    Mọi ng có ai đã lành bệnh viêm da dầu ở đâu rồi thì chỉ giúp em địa chỉ có thuốc cho bệnh này với, em có dùng bằng thuốc bôi mua ngoài tiệm thuốc rồi nhưng không cải thiện

    1. ngát says: Trả lời

      Bạn này cũng chủ quan bị trên mặt mà không đi khám tự ý mua thuốc về dùng không cẩn thận lại hỏng hết mặt đấy, tốt nhất là đi khám rồi dùng thuốc theo chỉ ddnhj bác sĩ đi

  35. Bống con says: Trả lời

    Bé con nhà em năm nay 2 tuổi,dạo gần đây em thấy cháu rất hay gãi đầu,để ý thì thấy quanh da đầu cháu xuất hiện những đám vẩy màu trắng giống như gàu vậy,em chủ quan không nghĩ gì cứ kệ đó,hôm nay để ý thấy vùng quanh da đầu đỏ  lên,cháu quấy khóc và cứ gãi lên đầu suốt thôi.em lo quá.có mẹ nào biết đấy là bị gì không ạ?mách em với.chứ nhìn con thế em thương lắm 🙁

    1. Pi susi says: Trả lời

      Kiểu bị viêm da dầu ý chị ơi.em bị bệnh này 3 năm rồi vậy mà xem chương trình về sức khỏe thấy bác sỹ Lan tư vấn về cách xử lý bệnh này nên em đã mua dùng đến giờ được 1 năm đã ổn rồi chị nhé nên chị cứ yên tâm đi cho bé con qua đây bác sĩ khám cho ạ.chị có thể tham khảo thêm thông tin ở đây nhé https://soytebackan.vn/vtv2-dua-tin-da-co-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-hieu-qua/.

    2. Huệ xuka says: Trả lời

      Con nhà chú em cũng bị như thế chị ạ,bị thế ngứa lắm,nó còn nhỏ không biết gì nên gãi cứ cành cạch loét cả da đầu luôn ý.
      đi khám ở bệnh viện thì họ cho thuốc kháng sinh về uống.uống được thời gian mà vẫn không thấy đỡ,gầy dọp cả người đi.nên
      không cho uống thuốc đấy nữa.em thấy bảo ở trung tâm này có bài thuốc hiệu quả nhưng không biết trẻ con uống
      thuốc đông y có ảnh hưởng gì không nhỉ chứ dùng thuốc tây rồi đó,hại người lắm.

    3. Hoa Huệ says: Trả lời

      Thuốc dùng được cho trẻ nhỏ đấy em,thuốc đáp ứng tốt lắm, con nhà chị còn bị cả đầu cơ,có người quen giới thiệu trung tâm này nên chị mới biết đấy chứ.dùng 1 đợt thuốc gồm 3 loại
      thuốc bôi,thuốc uống và thuốc ngâm rửa nên đã đỡ. được cái thuốc uống ở đây cũng dễ uống lắm, thuốc được bào chế từ các nhiên liệu thiên nhiên nên lành tính an toàn đấy.để lành bệnh chắc chị phải mua thêm nữa mới được.em cho con qua trung tâm thuốc dân tộc bác sĩ họ khám cho nhé,chứ con mình mà,nhìn nó khóc thế làm sao chịu được.

    4. Lan Lan says: Trả lời

      Bé con nhà em sợ uống thuốc lắm,từ bé đến giờ mỗi lần uống thuốc là cứ nôn chớ ra hết,không biết em chỉ dùng thuốc bôi
      và thuốc ngâm rửa liệu có lành bệnh được không ạ.

  36. Linh Pig says: Trả lời

    Có ai bị như bố em không ạ.bố em cũng hơn 50 tuổi rồi,tóc bạc nên em bảo bố đi nhuộm đen cho trẻ. Lúc nhuộm về thì không sao nhưng sau 2 tuần bố cứ bảo ngứa,khó chịu da đầu,da bị bong tróc kiểu vảy gầu ý.gần đây trời nóng nực da đầu đỏ ửng lên còn dụng tóc nữa,em chỉ sợ là tác dụng của thuốc nhuộm vì ai cũng bảo thuốc nhuộm tóc rất độc nếu trực tiếp dính vào da đầu,em cũng ra hiệu thuốc mua cho bố thuốc bôi ngứa rồi mà k thấy đỡ,tóc dụng càng nhiều.em lo lắm nhỡ bố có làm sao.Mọi người biết có cách nào không giúp em với ạ ?

    1. Lê văn Kiên says: Trả lời

      Mọi nguoif ai khám ở thuốc dân tộc rồi cho em hỏi, dùng thuốc ở đây có lành bệnh được không mà thời gian dùng thuốc như anof vậy

    2. Đại Tâm says: Trả lời

      TÔI CŨNG MỚI ĐANG TÌM HIỂU VỀ BÊN TT NÀY THẤY BẢO THUỐC LÀ THUỐC NAM HIỆU QUẢ ĐƯỢC BỆNH NHƯNG THỜI GIAN LÀ SẼ LÂU SẼ PHẢI TÍNH THEO THÁNG ĐÓ

    3. Linh Loan says: Trả lời

      tôi bị viêm da dầu đến bác sĩ Tuyết Lan kahsm cho thì bác sĩ bảo với bệnh của tôi phải dùng thuốc trong thời gian 2-3 tháng, mới mua thuốc đang sử dụng, thấy bác sĩ tư vấn cho kĩ mà trung tâm này cũng uy tín nên cũng yên tâm

    4. Lê văn Kiên says: Trả lời

      Khéo là bị dị ứng với thuốc nhuộm rồi, bảo bố em đi khám xem sao.

  37. Hông Nhung says: Trả lời

    Không nỗi khổ nào bằng sự tự ti về khuôn mặt của mình , em 20 tuổi cung đang trong độ tuổi dậy thì nên tuyến bã nhờn tiết ra rất nhiều dầu, mỗi khi mùa hè đến là mặt em lại tiết ra rất nhiều dầu bóng nhoáng cả mặt đến nỗi mọi người còn trêu mày đổ cả chảo dầu vào mặt à, khiến em rất xấu hổ, em cũng đã vệ sinh rửa mặt rất sạch sẽ rồi mà vẫn như bôi mỡ, cứ thế 1 thời gian em 2 bên má em và trán bắt đầu ửng đỏ, da đóng vẩy lại , thỉnh thoảng lại bong tróc da khiến em rất tự ti không dám đi đâu,mẹ em đã cho em đi khám ở viện Da liễu thì bác sỹ bảo bị viêm
    da dầu nếu không xử lý sớm sẽ thành vẩy nến, bác sỹ cũng kê cho em thuốc uống và thuốc bôi về để cải thiện nhưng chỉ giảm được dầu thôi chứ không thấy hết bong da hay ửng đỏ gì cả, đang trong lúc bế tắc với khuôn mặt của em thì em được giới thiệu qua TRung Tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để bác sỹ khám. Thật không tin được em dùng bài thuốc thì tình trạng em tốt lên rất nhiều , da bớt ửng đỏ và không còn dầu nữa nên em sẽ sử dụng hết bài thuốc của trung tâm hi vọng sẽ lành bệnh.

    1. Kiều Dung says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc đấy là thuốc bôi hay uống vậy bạn? mình cũng đang bị tình trạng giống bạn cũng đi nhiều nơi rồi không
      đỡ được phát chán nên được, cho mình xin thông tin có gì mình qua đây xem sao

    2. Hoa Ỉn says: Trả lời

      Bệnh này có ngưa không em, bong da như thế chắc khó chịu lắm, đứa em nhà mình suốt ngày bôi mấy loại kem dưỡng da
      chứa nhiều chất bào mòn da nên bị nhiễm trùng da da mỏng và đỏ lên không biết bên trung tâm có bài thuốc nào không để cho em mình qua

    3. Thúy Linh says: Trả lời

      Bác sỹ nào hỗ trợ điều trị cho bạn vậy?mình cũng muốn qua khám mà không biết thông tin bác sỹ nào chuyên về bệnh Da liễu

    4. Hồng Nhung says: Trả lời

      Thúy Linh mình được bác sỹ Tuyết Lan khám và tư vấn cho mình, nghe nói bác sỹ là trưởng khoa Da liễu ở Trung Tâm Thuốc Dân tộc đó, bác sĩ có tư vấn về bệnh đây này bạn vào đây mà xem https://vtc.vn/bac-si-tuyet-lan-tu-van-giai-phap-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-tren-vtv2-ar511468.html

    5. Huyền Anna says: Trả lời

      Chị đang được chỉ cho sử dụng bài thuốc bệnh viêm da dầu tại nhà bằng hỗn hợp nước cốt chanh, rượu trắng, phèn chua, nghệ, muối sạch đun nóng và xông hơi, ngâm rửa vùng da bị bệnh. Tháy kết hợp nhieuf thứ quá mà chanh với phèn toàn axit thấy hơi sợ có ai áp dụng cách này chưa?

    6. Hồng Nhung says: Trả lời

      Mình dùng theo đơn thuốc của bác sỹ gồm: thuố cbôi ngoài da, thuốc uống và thuốc ngâm rửa bác sĩ bảo bệnh của mình phải dùng theo bác sĩ hướng dẫn thì mới có hiệu quả những người khác thì không biết dùng thuốc như thé nào nên bạn cứ qua đấy các bác sỹ tư vấn cho nhé

  38. Quốc Tuấn says: Trả lời

    Bệnh viêm da dầu này nghe nói rất khó đỡ, không biết trong bao lâu và bằng thuốc gì thì ổn được vậy nhỉ

    1. Huy Lufy says: Trả lời

      Cứ bị bệnh về da là khó giải quyết và lâu lành rồi,chị mình bị mụn trứng cá mà dùng cả đông tây y chỉ được 1 thời gian là đỡ , sau đó 1 vài tháng da vẫn tiết dầu lại bị mụn trở lại. Còn bệnh viêm da dầu này da đỏ rồi lại bong thế thì chắc chả tác dụng được mất

    2. Chí Anh says: Trả lời

      Đừng lo bạn ơi đến Trung Tâm thuốc dân tộc để mà khám rồi lấy thuốc đi nhà mình có mình và chị gái dùng thuốc của trung tâm này lành được viêm da dầu rồi đó. đúng là phải đúng thầy đúng thuốc thì mới ok được

    3. Ban Mai says: Trả lời

      Chẳng biết tất cả mọi gnuowif khám tại Thuốc dân tộc có đỡ được hay không nhưng tôi và cả người bạn mà tôi giới thiệu đến khám và lấy thuốc 2 đưa đều ổn bệnh và không bị phát trở lại,cứ theo tư vấn bác sĩ từ 2-3 tháng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ là ổn bạn nhé

    4. Trần Văn An says: Trả lời

      Chú bị bệnh này 5 năm rồi vậy mà xem chương trình về sức khỏe thấy bác sỹ lan tư vấn về cách hỗ trợ điều trị bệnh này nên chú qua dùng đến giờ được 1 năm đã lành bệnh rồi nhé nên cháu cứ yên tâm đi

    5. Heo cute says: Trả lời

      E ơi bên trung tâm này có bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang xử lý bệnh này hiệu quả lắm,chị đang dùng đây,bài thuốc kết hợp cả thuốc uông,bôi và ngâm rửa nên tác dụng cả trong cả ngoài.Còn tùy vào cơ thể của e đáp ứng thuốc nhanh hay chậm thì bác sỹ sẽ tư vấn cho e thời gian dùng thuốc phù hợp,nên e cứ qua bác sỹ khám và hướng dẫn cho nhé,e đọc bài viết này để hiểu hơn về bài thuốc nhé:https://ihs.org.vn/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-dau-11448.html

    6. Chí Anh says: Trả lời

      @Quốc Tuấn đay bạn nhé: HÀ NỘI
      Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024)7109 6699 . Ngoài cơ sở này ra thì thấy nói trung tâm họ còn 1 cơ sở ở HCM, cái ở HN nhưng bên gần sân vận động Mỹ đình ấy

    7. Quốc Tuấn says: Trả lời

      Vậy à cho mình xin địa chỉ Trung tâm đó với, mà trung tâm đó có làm việc cuối tuần không thế

  39. Tu Hú says: Trả lời

    NGoài bệnh viêm da dầu thì bên Trung tâm có lành được các bệnh về da khác như : Vẩy nến hay mụn trứng cá không
    ạ?Em cảm ơn

    1. Thịnh Kều says: Trả lời

      có hỗ trợ điều trị các bệnh về da đấy có bác sĩ chuyên khoa khám mà thuốc bên này dùng cũng nhạy thấy có hiệu quả tốt hơn những chỗ trước tôi dùng

  40. Min Young says: Trả lời

    Bé nhà tôi mới 3 tuổi mà cũng bị viêm da ở vùng đầu rồi bong chóc từng mảng, ửng đỏ lúc nào cũng ngứa ngáy rất khó chịu, không mọc được cả tóc luôn tôi rất lo lắng về tình trạng của con. Tôi không muons cho con dùng thuốc tây vì con cũng đã còi sẵn rồi uống nhiều thuốc tây không tốt nên muốn cho con dùng bằng đông y, mà nghe nói thuốc bên Thước dân tộc dùng cả uông cả bôi thế thì bé nhà mình có dùng được không.

    1. Binh bong says: Trả lời

      Bạn ơi bé nhà mình 4 tuổi cũng bị bệnh này qua tt khám thì bác sỹ bảo dùng được vì thuôc rất lành tình và an toàn cho trẻ nhỏ,phụ nữ mang thai,cho con bú.Thuốc ở đây thì dễ sử dụng.Bạn cứ cho bé qua bác sỹ tư vấn phác đồ cho phù hợp, trung tâm ở cơ sở số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM đó

  41. bim bim says: Trả lời

    Bố tôi trước khám ở trung tâm này về dạ dày đã ổn,nghe nói trung tâm còn có thuốc các bệnh về da ạ,em đang muốn giải quyết bệnh viêm da dầu,đã ai dùng thuốc ở đây chưa ạ?

    1. Thịnh Kều says: Trả lời

      có thuốc cho các bệnh về da đấy có bác sĩ chuyên khoa khám mà thuốc bên này dùng cũng nhạy thấy có tác dụng tốt hơn những chỗ trước tôi khám

    2. Min ST says: Trả lời

      Em đang tìm hiểu trung tâm thuốc dân tộc thấy nhiều người khen thuốc viêm da dầu ở đây lắm

  42. Hùng Hàng Hiệu says: Trả lời

    Thấy mọi người bảo viêm da dầu hay ở mặt và trán, thê mà mình lại bị mọc ở da đầu mới oái ăm chứ, lúc đầu là xuất hiện
    rất nhiều gầu ở trên đầu sau đó lan xuống chân tóc, trán rồi đến chân mày và sau gáy.Mỗi lần minh ăn đồ cay nóng hay uống nhiều bia rượu là lại nóng rát và ngứa , đỏ mặt hơn rất nhiều, ngày nào mình cũng tắm rửa gội đầu kiên tục mà không thấy đỡ. Như vậy không biết mình bị bệnh gì về da thế lo quá mọi người.

    1. Lan Tuyết says: Trả lời

      Em lên đi khám ngay đi, chứ theo như chị biết thì em bị bệnh viêm da dầu rồi đấy để lâu nó lại lan sang các vùng khac lại càng khó hơn đấy

    2. Long Đại Ka says: Trả lời

      Chịu ông thế mà ông cũng để được, tôi mà bị ở trên đầu là tôi đã toáng lên rồi đây ông để lan khắp nơi rồi mà còn không đi khám đi,

  43. Chị Đại says: Trả lời

    Không biết dùng thuốc bên TT thuốc dân tộc này có tác dụng phụ gì không vậy, sợ da em rất nhạy cảm lại bị dị ứng nặng hơn đã xấu lại xấu hơn thì khổ,có ac nào dùng rồi cho em biết với ạ.

    1. Kem Kem says: Trả lời

      Tuần đầu tiên dùng thuốc da mặt mình nóng ran lên, cảm giác khô hơn và bắt đầu bong tróc ra. Lúc đó cũng hơi lo, nghĩ rằng hay tại mình không hợp thuốc nên lại bị nặng hơn. Mình có gọi điện cho Trung tâm để hỏi thì được tư vấn là, giai đoạn đầu bài thuốc sẽ tập trung giải độc cơ thể và đào thải độc tố ra ngoài nên xảy ra tình trạng công thuốc khiến triệu chứng tăng lên. Bác sĩ cũng động viên mình yên tâm dùng thuốc, sau đó triệu chứng sẽ đỡ. Vậy nên mình vẫn tiếp tục dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Quả thực đến khoảng cuối tuần thứ 2 thì bệnh bắt đầu đỡ. Da mình không còn tình trạng nóng rực bỏng rát nữa mà đã dịu đi nhiều. Sang đến tuần thứ 3 thì da không còn bong tróc nữa, bớt ngứa rất nhiều và giảm nóng rát. Mình dùng tiếp đến tuần thứ 4 thì hầu như không còn bị ngứa nữa, da cũng không còn đỏ nhiều, đi làm đổ mồ hôi cũng không cảm thấy rát da khó chịu. Dùng hết 2 tháng thuốc thì tình trạng bệnh của mình ổn được. Mà bài thuốc của Trung tâm toàn là thảo dược nên mình dùng cũng không thấy bị tác dụng phụ gì.Đây là link tham khảo về cách lành bệnh mà mình tìm hiểu được:https://camnangbenhdalieu.com/benh-viem-da-dau-trieu-chung-va-cach-ho-tro-dieu-tri-toi-uu-nhat-n4473.html?gclid=EAIaIQobChMIkvuP7YG86AIVh7aWCh1WMAzCEAAYASAAEgIZ0PD_BwE

    2. Diễm My 9x says: Trả lời

      Không sao đâu chị em đã dủng 2 liệu trình ở đây rồi , lúc đầu bôi 1-2 tuần là bị ửng đỏ mặt hơi sưng sưng đấy là do thuốc đang thải độc tố ở mặt,vài tuần sau là hết và triệu chứng bệnh thuyên giảm rất nhiều nên chị cứ yên tâm mà dùng, em tháy hầu như ai cũng bị tình trạng này thời gian đầu dùng thuôc đó

    3. Nguyễn Thị Định says: Trả lời

      Cho mình hỏi thuốc này có mua qua online đượckhông ? Mình ở xa trung tâm quá không đến được mà nghe mọi nguwoif khen quá muốn mua về dùng xem sao

  44. Lan Ỉn says: Trả lời

    Làm thế nào để không bị viêm da dầu bây giờ ai biết cách chăm sóc da để không bị viêm dầu mách cháu với.

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Có câu phòng còn hơn chống để tránh bị bệnh phải biết cách vệ sinh da và chế độ ăn uống nữa nhé, đây là cách chị hay làm:
      Rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ
      Nghỉ ngơi, luyện tập và cân bằng thời gian làm việc để tránh căng thẳng
      Khi ra ngoai e nên bôi kem chống nắng và che vùng da tránh tiếp xuc với ánh nắng mặt trời.
      Uống nhiều nước mỗi ngày
      Sử dụng giấy thấm dầu để giảm lượng dầu trên bề mặt da.
      Mình chịu khó đầu tư thời gian chút

    2. Long Quân says: Trả lời

      Lên mạng search cách chăm sóc da để không bị viem da dầu thì kiểu gì chẳng ra hàng loạt mà hình như cái viêm da dầu này do nhiều nguyên nhân lắm nhiều ng chăm sóc da cẩn thận vẫn cứ bj

  45. Hiền Trần says: Trả lời

    Đúng là bản thân tôi chịu bệnh này đã rất khổ sở và tốn kém rất nhiều.ngứa ngáy,khó chịu,tự ti khi baonhiêu chỗ trên cơ thể không bị mà lại cứ nhất thiết ở trên mặt tôi.đã có 1 thời gian tôi bị khủng hoảng,stress nặng khi mọi thứ ập đến với tôi.nhan sắc xuống cấp người yêu bỏ…mọi thứ dường như là dấu chấm hết. tôi thu mình lại,không dám giao tiếp với ai.tôi sợ mọi người nhìn tôi với ánh mắt kì thị.tôi không dám nhìn mình qua gương,không dám đối diện với chính bản thân mình. Sau nhiều lần giới thiệu thậm chí to tiếng với cô bạn thân của mình tôi cũng đầu hàng đi theo bạn tới trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc.tại đây tôi được chính bác sĩ kê đơn và uống thuốc theo hướng dẫn.kiên trì dùng được 2 tháng tình trạng của tôi đã rất tốt.không còn những vảy ngứa, bong tróc da trên mặt nữa..giờ đây tôi tự tin vì mình đã vượt qua được những tháng ngày kinh khủng đó. Tôi viết cho những ai có tình trạng bệnh giống như tôi thì đừng vội từ bỏ tìm được đúng thầy đúng thuốc bệnh sẽ lành.

  46. Trần Nhượng says: Trả lời

    Vợ mình cũng bị viêm da dầu đã gần 5 năm rồi.Mình đưa vợ đi đông tây y rất nhiều, kể cả các bệnh viện lớn điều không bớt. Cho mình hỏi thuốc của trung tâm dùng như thế nào vậy b? Cho mình xin tên và địa chỉ mua thuốc với

  47. Hiền Trần says: Trả lời

    Tôi dùng theo tư vấn của bác sỹ gồm: thuốc bôi ngoài da, thuốc uống và thuốc ngâm rửa bạn nhé.TT thì có những 3 cơ sở cơ, tôi chỉ nhớ địa chỉ cơ sở ở hà nội thôi :
    Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội Điện thoại: (024)7109 6699
    TT này àm việc tất cả các ngày đấy bạn, bạn cần gì thì cứ gọi vào sđt đó bên TT họ sẽ tư vấn cụ thể cho.

  48. Bạch Nga says: Trả lời

    Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của chị nhé,thực sự tin tưởng khi đọc được cmt có tâm của chị.em sẽ qua phòng khám này khám xem sao ạ.chứ em cũng bị 2 năm nay rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo