Bệnh chốc lở kiêng ăn gì? Nếu bị chốc lở hãy tránh xa những đồ ăn này

Bệnh chốc lở kiêng ăn gì? Chắc hẳn đây là một vấn đề mà không ít người mắc bệnh chốc lở đang đắn đo và tìm kiếm thông tin. Thực tế, khi mắc bất cứ bệnh gì, việc ăn uống hàng ngày đều có những ảnh hưởng nhất định tới quá trình điều trị bệnh.

>>> Giật mình với những hình ảnh bệnh chốc lở với những vẩy cứng trên da

>>> 4 nguyên nhân bệnh chốc lở và cách phòng tránh người bệnh cần biết

Bệnh chốc lở kiêng ăn gì?

Với việc kiêng cữ những đồ ăn nguy hại khi bị chốc lở, bạn vừa giảm được nguy cơ bệnh phát triển nghiêm trọng hơn vừa hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu, dai dẳng của căn bệnh da liễu này.

Hãy cùng camnangbenhdalieu tìm hiểu ngày những loại thực phẩm nào mà người bị chốc lở nên “tránh xa nghìn dặm” nhé!

Đồ ngọt

Chốc lở là căn bệnh da liễu thường do 2 loại vi khuẩn gây ra là liên cầu khuẩn – Streptococcus và tụ cầu khuẩn – Staphylococcus.

Đồ ngọt giúp vi khuẩn phát triển

Đồ ngọt giúp vi khuẩn phát triển.

Đường là môi trường phát triển thuận lợi cho vi khuẩn. Do đó, người bệnh bị chốc lở nên hạn chế ăn các đồ ăn có vị ngọt.

Ngoài ra, đường Fructose có nhiều trong đồ ngọt có khả năng làm tăng tốc độ tích mỡ trong gan, từ đó cản trở các hoạt động thải độc của bộ phận quan trọng này. Khi gan bị tích tụ độc tố sẽ khiến làn da dễ mắc các bệnh da liễu khác nhau.

Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng khiến tăng tốc độ lão hóa da. Theo kết quả nghiên cứu khoa học, khi lượng đường trong máu liên tục vượt ngưỡng khuyến cáo sẽ tác động và làm làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Đồ mặn

Ăn nhiều đồ mặn sẽ kích thích thần kinh ngoại biên. Thần kinh ngoại biên là toàn bộ các dây thần kinh không nằm ở não và tủy sống. Khi thần kinh ngoại biên bị kích thích, quá trình trao đổi thông tin giữa não và cơ, da, nội tạng hay mạch máu sẽ bị rối loạn.

Do đó, nếu đang bị chốc lở – một tổn thương về da mà bạn ăn quá nhiều đồ mặn sẽ khiến tình trạng càng trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, muốn các triệu chứng chốc lở suy giảm, bạn cần ăn ít đồ mặn hoặc giảm lượng muối trong thức ăn.

Đồ hộp chứa nhiều muối

Đồ hộp chứa nhiều muối.

Đồng thời, bạn nên kiêng ăn các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng, đồ hộp… vì để bảo quản lâu dài nên chúng có chứa rất nhiều muối.

Nhóm đồ cay, nóng

Đồ ăn cay, nóng thường gây hiện tượng kích ứng cho nhiều bộ phận trong cơ thể, từ dạ dày tới da.

Thức ăn cay lại có tính hút ẩm nên sẽ dễ dàng làm cho da bạn bị khô, trở nên thô ráp đồng thời gây ra các đợt kích thích khiến da ngày càng trở nên xấu xí.

Trong trường hợp bị chốc lở, da đang bị tổn thương, nếu ăn nhiều đồ cay, người bệnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh chốc phát triển nhanh chóng hơn.

Do đó, khi bị chốc lở, bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm cay, nóng hoặc chứa nhiều ớt, tiêu, tỏi.

Bia, rượu

Bệnh chốc lở kiêng gì? Bia, rượu và đồ uống có chứa cồn không chỉ làm teo tế bào não, tác động tiêu cực tới trí nhớ, gây rối loạn giấc ngủ, khiến dạ dày tăng cường tiết dịch axit, gây bệnh gan… mà còn khiến da bị kích thích.

Thông thường, sau khi uống nhiều rượu, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nóng bức, da đỏ bừng đó là do rượu khiến cho mạch máu nở rộng, lượng máu tới da được tăng cường. Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ thể sẽ mất nhiệt và gây ra những tác hại khôn lường.

Rượu rất có hại cho cơ thể

Rượu rất có hại cho cơ thể.

Khi da bị kích thích do rượu hay đồ uống có chứa cồn, các niêm mạc cũng sẽ bị ảnh hưởng và tác động tiêu cực tới những tổn thương nghiêm trọng trên da do bệnh chốc lở gây ra.

Những lưu ý khác khi điều trị bệnh chốc lở

Như vậy, người bệnh đã biết nên kiêng ăn những nhóm thức ăn, đồ uống nào trong khi bị chốc lở.

Bên cạnh việc kiêng khem, để quá trình điều trị chốc lở nhanh chóng có hiệu quả, bạn còn cần phải chú ý luôn vệ sinh thân thể sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, sử dụng sữa tắm diệt khuẩn và tăng cường ăn rau xanh, rau củ qua để cung cấp vitamin C và E rất tốt cho việc tái tạo niêm mạc da.

Những thông tin trong bài viết hôm nay là lời giải đáp cho thắc mắc “Bệnh chốc lở kiêng ăn gì?” của không ít người bệnh.

Đừng bỏ qua: Bệnh chốc lở ở người lớn: Lưu ý quan trọng để chủ động chữa trị

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo