2 Cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa cực hiệu quả chị em nên thử ngay

Trị viêm nang lông bằng dầu dừa là một trong những phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng. Sử dụng dầu dừa nguyên chất để chữa trị sẽ giúp loại bỏ tế bào chết đã sừng hóa trên da, kháng khuẩn và giảm ngứa nhanh chóng, đồng thời chăm sóc da mềm mượt. Cùng bài viết sau tìm hiểu rõ hơn về công dụng và cách dùng của dầu dừa.

>> Hướng dẫn cách trị viêm nang lông bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả

>> Cách trị viêm nang lông bằng muối sao cho đúng? Những lưu ý khi thực hiện

Trị viêm nang lông bằng dầu dừa có tốt không?

Viêm nang lông còn gọi là viêm lỗ chân lông, đây là một bệnh lý da liễu thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là ở vùng nhiệt đới nước ta.

Biểu hiện ban đầu của bệnh là sự xuất hiện các nốt sần đỏ trên da, có mủ, lỗ chân lông nở to hoặc có nguy cơ bị viêm nhiễm, tắc nghẽn. Viêm nang lông dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và mất tự tin, đặc biệt đối với phái nữ.

Hiện nay, có nhiều cách chữa viêm nang lông nhưng trị viêm nang lông bằng dầu dừa vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Đây là phương pháp đơn giản, tiện lợi và giúp bạn tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí.

trị viêm nang lông bằng dầu dừa, công dụng

Dầu dừa có công dụng trị viêm nang lông rất tốt

Sau đây là những nguyên nhân bạn nên chọn trị viêm nang lông bằng dầu dừa:

  • Dầu dừa có chứa nhiều hoạt chất axit lauric. Chất này có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, nhằm loại bỏ vi khuẩn, vi nấm trên da và các lớp sừng hóa.
  • Đồng thời, acid lauric còn làm sạch vùng da đang bị viêm nang lông hiệu quả mà không gây bào mòn da.
  • Bên cạnh đó, acid béo trong dầu dừa còn có khả năng chống lại sự hình thành của nấm, tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, hạn chế sự tổn thương của tế bào mô và nang lông.
  • Không những vậy, một thành phần quan trọng khác trong dầu dừa là vitamin E cũng góp phần chống oxy hóa cho da, cung cấp dinh dưỡng, dưỡng ẩm da và ngăn chặn tình trạng bong tróc, hóa sừng, kích thích tái tạo da, cải thiện sức đề kháng cho da. Đặc biệt, vitamin E còn ngăn ngừa lão hóa, làm lành nhanh các vết thương do viêm nang lông gây ra.

Cách lựa chọn dầu dừa để trị viêm nang lông

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều chị em. Tuy nhiên, để sử dụng dầu dừa tốt, bạn cần chọn lựa dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng.

Để trị viêm nang lông bằng dầu dừa, bạn cần chọn nguyên liệu sau:

  • Dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt hoặc màu vàng ngả đậm. Không nên chọn dầu dừa màu trắng trong vì có thể đã bị pha tạp với chất tẩy rửa.
  • Dầu dừa nguyên chất có mùi hương nhẹ, gần giống mùi kẹo dừa.
  • Dầu dừa chất lượng có nhiệt độ nóng chảy từ 24-26 độ. Ở nhiệt độ từ 26-32 độ, dầu dừa sẽ hóa lỏng, dưới 24 độ, dầu dừa có hiện tượng cô đặc.
  • Để trị viêm nang lông bằng dầu dừa, bạn cần kiểm tra chất lượng dầu dừa cho chuẩn xác, bảo quản dầu dừa trong ngăn mát tủ lạnh, nếu dầu dừa không đông lại là hàng kém chất lượng.

trị viêm nang lông bằng dầu dừa, chọn lựa

Cần sử dụng dầu dừa nguyên chất để điều trị viêm nang lông

Cách chữa viêm nang lông bằng dầu dừa hiệu quả

Có 2 cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng, bao gồm:

Trị viêm nang lông bằng dầu dừa trực tiếp

Cách làm này rất nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, thích hợp cho người bận rộn. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2-3 thìa dầu dừa nguyên chất là có thể áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da thật sạch rồi lau khô bằng khăn mềm.
  • Cho dầu dừa ra chén nhỏ, dùng bông thấm thoa dầu dừa trực tiếp lên da.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện cách làm này từ 1-2 lần/ngày, viêm nang lông sẽ giảm rõ rệt.

Trị viêm nang lông bằng dầu dừa và chanh hiệu quả

Chữa viêm nang lông bằng dầu dừa là phương pháp được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm nang lông nghiêm trọng thì cần tốn thêm nhiều thời gian và công sức. Trong trường hợp điều trị viêm nang lông nặng hoặc kéo dài, bạn nên kết hợp trị viêm nang lông bằng dầu dừa với chanh.

Chanh là nguyên liệu quen thuộc, không chỉ là một chất kích thích vị giác trong món ăn hay một thức uống giải nhiệt, chanh còn là liệu pháp làm đẹp, trị bệnh không thể thiếu của phái đẹp, đặc biệt là kết hợp với dầu dừa để trị viêm nang lông.

Tính acid trong chanh khá mạnh nên có khả năng loại bỏ lớp sừng hóa và diệt khuẩn, nấm nhanh. Sử dụng chanh thường xuyên, da của bạn sẽ sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

Chanh có thể áp dụng cho nhiều loại da. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm nên cân nhắc liều lượng phù hợp để hạn chế kích ứng.

trị viêm nang lông bằng dầu dừa, chanh

Kết hợp chanh và dầu dừa để tăng hiệu quả điều trị viêm nang lông

Cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa và chanh như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất
  • 1 thìa cafe chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cho dầu dừa và nước cốt chanh ra chén nhỏ, khuấy đều. Sau đó đen đun nóng hỗn hợp.
  • Vệ sinh da bằng nước ấm hoặc nước hoa hồng, lau khô bề mặt da. Dùng vỏ chanh chà xát nhẹ lên da để tẩy tế bào chết.
  • Để hỗn hợp nguội bớt, bạn thoa đều hỗn hợp chanh và dầu dừa lên da, massage nhẹ và giữ yên trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày. Sau khoảng 10 ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả điều trị.

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu phương pháp trị viêm nang lông bằng dầu dừa. Nhìn chung, đây là cách trị liệu tại nhà nên hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu tình trạng chậm chuyển biến hoặc có hiện tượng bất thường, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn thêm. Chúc bạn áp dụng thành công và nhanh chóng khỏi bệnh.

Có thể bạn cần: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà hiệu quả bất ngờ dành cho phái đẹp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo