4 loại thuốc trị ghẻ ngứa: Dùng đúng, hiệu quả cao

Bệnh ghẻ nếu để kéo dài và không được điều trị có thể gây ghẻ nhiễm khuẩn, ghẻ chàm hóa, thậm chí là viêm cầu thận cấp. Vì thế, hãy dùng thuốc trị ghẻ ngứa ngay khi phát hiện triệu chứng và dùng đủ thời gian để bệnh nhanh khỏi nhất. Có thể dùng một trong các loại thuốc trị ghẻ ngứa sau.

Bệnh ghẻ biểu hiện thường thấy là những mụn nước mọc li ti trên bề mặt da. Những vị trí mồ hôi bi ngưng tụ như kẽ bàn tay, bàn chân, nách,…là những vị trí thường hay xuất hiện ghẻ. Bệnh có xu hướng ngứa dữ dội về đêm và khi trời nóng, càng gãi càng ngứa.

Bệnh không những gây bất tiện cho bệnh nhân trong cuộc sống hằng ngày mà những biến chứng của nó cũng rất nguy hiểm. Hơn nữa căn bệnh này còn có khả năng lây lan cao nên việc điều trị bệnh đúng cách, nhanh và hiệu quả là việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

>>> Nên đọc: Bệnh ghẻ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh ghẻ là căn bệnh phổ biến, gây ảnh hưởng tới chất lượng sinh hoạt của người bệnh

Hiện nay, các loại thuốc dùng để có cách trị ghẻ ngứa chủ yếu là các loại thuốc có khả năng diệt trừ sự sinh sôi, phát triển cũng như gây bệnh của con cái ghẻ. Hiện nay trên thị trường có bán một số loại thuốc tân dược dùng để điều trị bệnh ghẻ ngứa như sau:

1. Thuốc trị bệnh ghẻ ngứa Lindane

Lindana (kwell, gamma-benzen hexachlorid) là loại thuốc dạng xịt. Thuốc này sử dụng từ 8-12 giờ, xịt vào toàn bộ da từ cổ xuống chân, sau đó rửa sạch và tắm bằng nước ấm. Dùng thuốc 2 lần/tuần.

Thuốc này có ưu điểm là phát huy nhanh công dụng chữa bệnh ghẻ nhưng nó khá độc cho hệ thần kinh. Do đó khuyến cáo không nên dùng thuốc này cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú, người bị co giật hoặc rối loạn thần kinh.

2. Thuốc bôi trị ghẻ ngứa Pemethrin cream (Acticin)

Với nồng độ 5%, không như Lindana, đây là loại thuốc trị ghẻ chứa ít độc tính nhất nên có thể dùng được cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Với loại thuốc dạng kem này, bệnh nhân bôi thuốc lên vùng da bị ghẻ, để từ 8-12 giờ cho thuốc ngấm rồi sau đó rửa sạch hoặc tắm bằng nước ấm.

3. Thuốc bôi ghẻ ngứa Dietyl phtalat (D.E.P)

Ngoài tác dụng chống muỗi vắt, côn trùng đốt thuốc dep trị ghẻ ngứa là một trong những loại thuốc quen thuộc đến mức nhắc đến bệnh ghẻ là nghĩ ngay đến loại thuốc này.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh, bôi thuốc mỗi ngày 2-3 lần. Thuốc có chứa ít độc tính nên để an toàn không nên dùng thuốc cho trẻ sơ sinh và không bôi thuốc vào bộ phận sinh dục.

4. Thuốc đặc trị ghẻ ngứa Eurax

nồng độ 10% cũng là một loại thuốc phổ biến chữa bệnh ghẻ vì tính an toàn của nó. Thuốc có thể dùng cho trẻ sơ sinh và vôi lên bộ phận sinh dục. Dùng thuốc với liều lượng 6-10 giờ bôi 1 lần để việc điều trị cho hiệu quả nhanh chóng.

Ưu điểm của 4 loại thuốc trị ghẻ ngứa kể trên là tác dụng nhanh, hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, không ít người e ngại về tác dụng phụ và tính bền vững về hiệu quả chữa đối với các loại thuốc này.

Thuốc Tây y dù bôi đúng cách, nhưng về lâu về dài dễ gây nhờn thuốc, ảnh hưởng xấu tới gan thận. Đó là lý do, tại sao thời gian gần đây, người Việt có xu hướng “Trở về với tự nhiên”, tức là ưa chuộng dùng thuốc Nam. Một trong những sản phẩm được người bệnh tin dùng là Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị ghẻ an toàn, lành tính và hiệu quả cao

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Bài thuốc chữa ghẻ ngứa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường được bào chế từ 20 – 30 loại thảo dược khác nhau. 100% số dược liệu này là dược liệu sạch, nguồn gốc, xuất xứ dược liệu đã được Bộ y tế kiểm định, đạt chất lưng CO – CQ. Cam kết 3 không: Không pha trộn thuốc tân dược, không chất bảo quản – không tác dụng phụ.”

[Video vườn dược liệu sạch đạt chuẩn CO – CQ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường]:

Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc chữa ghẻ nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu thông tin bệnh, nhanh tay liên hệ với nhà thuốc theo 1 trong 3 cách sau để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Sau khi sử dụng thuốc đặc trị bệnh ghẻ, nếu bệnh nhân còn cảm thấy ngứa thì có thể áp dụng một số cách sau để giảm ngứa:

Một lời khuyên cho những ai đang trong quá trình điều trị bệnh ghẻ hoặc có người thân mắc phải căn bệnh này đó là để dùng thuốc trị ghẻ ngứa đúng cách và cho hiệu quả cao thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thuốc và liều lượng dùng. Nếu có những triệu chứng của bệnh ghẻ ngứa bạn nên đến các cơ sở y tế thăm khám để được điều trị tốt hơn.

Quỳnh Nguyễn

Bình luận (12)

  1. Nguyễn Thảo says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậne muốn  mua thuốc thì  làm  thế  nào  ạ 

  2. Nguyễn thi kiểu trang says: Trả lời

     Em muốn       Mua Thuôc tri ge    Ruồi ở đ ban xinh cho biet va bao nhiều tIên xinh gọi so dien thoai 0989360724 

     

     

  3. Nguyên thi diem huong says: Trả lời

    Tôi muôn mua nhưng ban ơ đâu

  4. Vi thi lan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận tôi muốn mua thuốc d.e.p thì mua ở đâu ạ và bao nhiêu tiền một lọ vậy 0941364178

  5. Tôi says: Trả lời

    Em đang muốn mua thuốc ghẻ ngứa gấp. Anh/chi có thể tư vấn nên mua loại nào k ạ?

  6. nhung says: Trả lời

    tôi muon mua thuoc ghe… tựa như lách đồng tien. thì nên mua thuốc gì. và o âu

  7. Phạm Chí nguyện says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc tri ghẻ phỏng giống như lác đồng tiền 

  8. tran thu Hà says: Trả lời

    Tui muốn mua trị ghẻ

  9. Đặng văn hào says: Trả lời

    cần tư vấn chữa ghẻ

  10. Hoang Thao says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc permethrin thì đặt hàng như thế nào?

  11. Tran van doan says: Trả lời

    Toi muon mua thuoc ghe

  12. Tú Như says: Trả lời

    E bi ghẻ ngứa nổi ở bàn tay, rất ngứa, có bôi thuốc nhưng k khỏi, cần tv ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo