Bệnh nổi mề đay là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả cao

Theo thống kê của ngành Y tế, bệnh nổi mề đay chiếm khoảng 19-24% dân số nước ta. Đây là căn bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất triệu chứng rất dễ nhầm lẫn, khó chẩn đoán và để điều trị hiệu quả cần nhất là “đúng bệnh, đúng thuốc”. Vậy giữa dân gian, Tây y và Đông y nên lựa chọn phương pháp nào?

Bệnh mề đay là gì? Triệu chứng, nguyên nhân mề đay không thể bỏ qua

Theo Tài liệu Hướng dẫn, chẩn đoán và điều trị Da liễu (Bộ Y tế, ban hành năm 2015), mày đay hay còn gọi là mề đay có tên tiếng Anh là Urticaria. Đây là phản ứng của mao mạch trên da với các yếu tố khác nhau gây nên phù cấp hoặc mạn tính ở trung bì.

Triệu chứng khi cơ thể bị nổi mề đay

Nhiều người lầm tưởng triệu chứng nổi mề đay chỉ là phản ứng ngoài da, tuy nhiên nó lại có nhiều biểu hiện khác đi kèm khác. Các dấu hiệu của bệnh nếu không được điều trị sớm khi tiến triển nặng sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, khi bị nổi mề đay toàn thân, nổi mẩn ngứa khắp người đi kèm mệt mỏi, sốc phản vệ,… có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

>> Nên đọc: Nổi mề đay có nguy hiểm không? – Những biến chứng “đáng sợ” không thể bỏ qua

hình ảnh nổi mề đay

Hình ảnh nổi mề đay toàn thân.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.
  • Sẩn phù

  • Ngứa: Nổi mề đay gây ngứa ngáy, khó chịu là biểu hiện rất đặc trưng của bệnh.

  • Phù mạch (ở mi mắt, môi, sinh dục ngoài…)

  • Khó thở nặng

  • Đau bụng quặn

  • Tụt huyết áp

  • Rối loạn tim mạch

  • Sốc phản vệ.

triệu chứng nổi mề đay
Nhận biết sớm các triệu chứng nổi mề đay mãn tính và kịp thời điều trị bệnh là cách tốt nhất đến “ngăn chặn” sự phát triển, lây lan cũng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt. Ngay khi thấy các triệu chứng dưới đây người bệnh nên đi khám, chữa ngay.

Tiến triển của bệnh mề đay chia thành 2 giai đoạn:

  • Mề đay cấp tính: Sau vài phút hoặc vài giờ các sẩn phù lặn mất, không để lại dấu viết gì trên da. Các phản ứng tức thì cũng có thể xảy ra trong vòng 24 giờ hoặc có thể kéo dài đến 6 tuần.

  • Mề đay mãn tính: Là mày đay tồn tại trên 6 tuần, có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí là hàng năm. Người bệnh có thể bị nổi mề đay khắp người hoặc chỉ ở lưng, bụng.

Nguyên nhân gây bệnh mề đay thường gặp

Căn nguyên gây bệnh mề đay rất phức tạp, có thể có một hoặc nhiều căn nguyên gây mề đay cùng kết hợp. Một số căn nguyên thường gặp gồm:

  • Dị ứng thức ăn: Ngoài những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, nhộng tằm, những thực phẩm lành tính nhất cũng có thể gây nổi mề đay nếu cơ địa người bệnh dị ứng với chất đó.

  • Dị ứng thuốc nổi mề đay: Khi cơ thể quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc Tây, bạn cũng có thể bị nổi mề đay sau khi sử dụng thuốc.

  • Do côn trùng đốt

  • Tác nhân đường hô hấp (khói bụi, phấn hoa)

  • Nhiễm trùng

  • Tiếp xúc với chất hữu cơ hoặc hóa học

  • Hoạt động quá sức, căng thẳng cũng khiến cơ thể giải phóng histamin gây nổi mề đay.

  • Chèn ép, rung động

  • Dị ứng thời tiết (thời tiết chuyển biến đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại): Dị ứng thời tiết nổi mề đay là nguyên nhân rất nhiều người gặp phải.

  • Di truyền…

Đặc biệt nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người nổi mề đay là do dị ứng thời tiết. Dị ứng thời tiết gây nổi mề đay là hiện tượng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng tới các tác động từ bên ngoài môi trường, ở đây chính là việc thay đổi thời tiết đột ngột.

Theo đó, trong thời điểm giao mùa, nồm ẩm, nắng nóng, mưa nhiều hay gió lạnh, nhiệt độ thay đổi đột ngột là những tác động của môi trường khiến nhiều người bị nổi mề đay khắp người.

Cụ thể, khi ra ngoài gió lạnh, tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh; sống trông môi trường ẩm ướt, nấm mốc nhiều; nắng nóng khiến da liên tục đổ mồ hôi hoặc trời hanh khô khiến trong không khí xuất hiện nhiều bụi là những nguyên nhân gây dị ứng và nổi mề đay.

Tuy nhiên, có đến 50% các trường hợp bị mề đay không tìm ra nguyên nhân được gọi là mề đay tự phát (vô căn) vì thế để tìm ra chính xác căn nguyên gây bệnh là điều không dễ dàng, ngay cả khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Trị mề đay – Nên chọn phương pháp dân gian, Tây y hay Đông y?

Điều trị bệnh mề đay phụ thuộc vào loại mề đay, mức độ nghiêm trọng và thời gian bị bệnh. Bên cạnh đó, để việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao, người bệnh cần thực hiện song song giữa việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tự chăm sóc.

Chữa mề đay bằng dân gian, dùng thuốc tây y hay uống thuốc đông y đang là 3 cách điều trị bệnh phổ biến đang được áp dụng. Vậy ưu nhược điểm của mỗi phương pháp như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu dựa trên những phân tích của các chuyên gia đầu ngành dưới đây:

Một số mẹo trị nổi mề đay dân gian

Hầu hết khi bị các bệnh ngoài da, người bệnh sẽ nghĩ ngay đến việc dùng các mẹo dân gian để điều trị và bệnh mề đay cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều cách chữa mề đay bằng mẹo nhưng chủ yếu là dùng các loại lá, trong đó có cách trị mề đay bằng lá khế là phổ biến nhất. Đây là phương pháp được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Cách làm chủ yếu là sao vàng lá khế, đặt trong vải mỏng rồi chườm nóng lên da hoặc đun sôi lá lấy nước uống.

# Ưu điểm: Dễ kiếm, đơn giản và rẻ tiền. Có thể có hiệu quả nếu hợp cơ địa bệnh nhân.

# Nhược điểm:

  • Các phương pháp này vì đây chỉ là những cách trị truyền miệng, chưa có chứng minh khoa học cụ thể về hiệu quả.
  • Chỉ áp dụng cho các trường hợp nhẹ để làm dịu triệu chứng ngứa ngoài da chứ không điều trị được tận gốc của bệnh.
  • Nếu áp dụng sai cách hoặc chọn sai thảo dược, bệnh của bạn có thể nặng hơn như gây bỏng, nhiễm trùng da.

Điều trị mề đay bằng phương pháp Tây y

Theo Tây y, cơ chế sinh bệnh khá phức tạp, đa số là thông qua kháng thể IgE, trong đó có vai trò quan trọng của các chất trung gian hóa học, nhất là histamin. Do đó, thuốc dùng để trị bệnh mề đay với mục đích làm giảm hoặc làm mất các triệu chứng dị ứng, điều chỉnh các rối loạn chức năng, tổn thương bằng cách vô hiệu hóa các chất hóa học trung gian.

thuốc tây trị nổi mề đay

Dùng thuốc tây trị mề đay có thể giảm triệu chứng ngay nhưng không trị dứt điểm được bệnh.

Theo Tài liệu hướng dẫn, chẩn đoán và điều trị bệnh Da liễu có những loại thuốc được dùng trong điều trị bệnh mày đay gồm có:

  • Thuốc histamin H1, H2

  • Corticoid (dạng uống hoặc tiêm)

  • Epinephrin (adrenalin)

Lưu ý: Việc dùng thuốc phải dựa trên tình trạng bệnh, và bệnh nhân cụ thể, bệnh nhân không tự ý dùng.

# Ưu điểm:  Các thuốc dị ứng mề đay có ưu điểm điều trị nhanh, giảm triệu chứng tức thì, vì thế rất phù hợp với bệnh nhân cấp tính, nguy kịch.

# Nhược điểm:

– Thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ như thuốc kháng histamin có thể gây khô miệng, táo bón, buồn ngủ, dùng liều cao có thể bị co giật, li bì.

– Thuốc Corticoid chống chỉ định với bệnh mề đay mãn tính vô căn trong khi đó có đến 50% bệnh nhân mắc mề đay mãn tính.

– Ngoài ra, theo tài liệu của Bộ Y tế, trong nhiều trường hợp thuốc chính là nguyên nhân gây mề đay ngay cả các loại thuốc chống dị ứng. Một số nhóm thuốc tân dược có thể gây mày đay thường gặp nhất gồm:

  • Nhóm bêta-lactam

  • Nhóm cyclin, macrolid, chloramphenicol.

  • Nhóm thuốc chống viêm không steroid

  • Các vitamin

  • Các loại vắcxin

  • Huyết thanh

  • Thuốc chống sốt rét

  • Thuốc ức chế men chuyển

  • Thuốc chống dị ứng glucocorticoid, prednisolon, dexamethason

  • Các kháng histamin tổng hợp như clarytin, theralen…

Nhìn chung, tất cả các loại thuốc, các đường đưa thuốc vào cơ thể đều có thể gây mày đay. Triệu chứng mề đay do thuốc có thể đơn thuần hay kèm sốt, đay khớp, nổi hạch, tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp sốc phản vệ uy hiếp đến tính mạng. Vì thế, bệnh nhân phải cực kì thận trọng khi dùng thuốc.

Điều trị mề đay bằng phương pháp Đông y

Theo TS.BSCKII.Dương Trọng Nghĩa (Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam), mề đay là bệnh thuộc “phong” được chia thành nhiều thể khác nhau như thể phong hàn hay phong nhiệt, bất túc.

Nguyên nhân do nội nhân và ngoại nhân, trong đó, nội nhân do can, phế yếu, tỳ thấp quá thịnh, âm huyết bất túc, huyết hư mà sinh ngứa, sẩn. Ngoại nhân là những yếu tố bên ngoài như môi trường, vi khuẩn, thức ăn… nhân lúc cơ thể suy yếu âm dưỡng khí huyết mất cân bằng mà sinh bệnh.

Nguyên tắc điều trị của đông y là “trị phong tiên trị huyết, huyết hành phong tự diệt”, có nghĩa là việc điều trị nhằm mục đích giúp máu lưu thông, giải độc cơ thể.

Điều trị nổi mề đay theo Đông y

Thuốc Đông y với những dược liệu thiên nhiên rất lành tính với bệnh nhân bị nổi mề đay.

Hiện nay, những bài thuốc Đông y được các bệnh viện, trung tâm y học cổ truyền, nhà thuốc nghiên cứu, ứng dụng và được ghi nhận có hiệu quả với nhiều bệnh trong đó có mề đay mẩn ngứa, đặc biệt là mề đay mạn tính. Nói đến thuốc đông y chữa bệnh mề đay, bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh đã được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả điều trị bệnh.

Giải mã “thần dược” trị mề đay mẩn ngứa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc trị mề đay mẩn ngứa của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường là sự kết hợp giữa 1 bài thuốc đặc trị và 2 bài thuốc nhỏ hỗ trợ, tăng cường hễ miễn dịch. Lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc Phụ trách chuyên môn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, đây là bài thuốc ông được thừa kế từ các bậc tiền nhân của dòng họ và có nghiên cứu, phát triển để phù hợp hơn với người bệnh.

>> Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm chữa khỏi mề đay dị ứng cấp, mãn tính sau 3 tháng dùng thuốc Nam

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị bệnh mề đay, mẩn ngứa hiệu quả cao

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị bệnh mề đay, mẩn ngứa hiệu quả cao

Mề đay là một bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên vì thế để điều trị tận gốc cần phải kết hợp cả bài thuốc thuốc đặc trị và bài thuốc hỗ trợ bổ gan, bổ thận. Việc dùng bài thuốc hỗ trợ này còn giúp tăng cường sức khỏe,  phòng bệnh tái phát.

*Hiệu quả tác động 3 trong 1:

  • Mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm sưng, đặc trị mề đay mẩn ngứa, dị ứng.
  • Thuốc có tác dụng bổ gan, nhuận gan, tăng cường chức năng gan, dưỡng huyết, giải độc làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  • Bổ thận, giải độc, tăng cường chức năng thận, bài tiết độc tố của cơ thể ra ngoài giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh mề đay mẩn ngứa
  • Tăng cường sức đề kháng, ngăn không cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Cách sử dụng bài thuốc để đạt hiệu quả cao nhất

Thuốc được chế biến dưới dạng cao, bệnh nhân chỉ cần pha một lượng cao theo chỉ dẫn của thầy thuốc pha với nước ấm và dùng trong ngày.

Lưu ý:

  • Sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ

  • Trong quá trình dùng thuốc nên tránh những thực phẩm dể gây dị ứng như đồ tanh, hải sản, các loại hạt (lạc, đậu tương…).

  • Liều dùng cụ thể tùy từng thể trạng bệnh nhân vì thế, tốt nhất người bệnh nên đến khám trực tiếp để điều chỉnh đơn thuốc phù hợp.

4 ưu điểm của bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

– Dựa trên những dược liệu từ thiên nhiên vì thế rất hiếm khi có tác dụng phụ.

Thành phần dược liệu trong bài thuốc điều trị mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế từ 100% sạch liệu sạch lành tính với cơ thể người

– An toàn cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai, đặc biệt là những bệnh nhân mạn tính, dễ tái phát.

– Nguyên tắc điều trị mề đay lấy việc điều trị căn nguyên làm gốc, do đó, hiệu quả cao, dứt điểm và phòng tái phát lâu dài.

– Khắc phục được nhược điểm của thuốc đông y trong việc chế biến với dạng cao tiện dụng

Hiệu quả của bài thuốc trị mề đay mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường: Chuyên gia nói gì?

Chính vì những ưu điểm trên, hiện nay bài thuốc của Đỗ Minh Đường đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân bị mẩn ngứa mề đay. Để độc giả hiểu thêm về hiệu quả của bài thuốc, chúng tôi có phỏng vấn một số bác sĩ đầu ngành về công dụng của bài thuốc và nhận được những đánh giá rất tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ươngcho biết: “Tôi đánh giá cao bài thuốc đặc trị vì những thành phần đều mang tính dược liệu cao, trị đúng căn nguyên của bệnh mề đay mẩn ngứa. Ngoài ra, 2 bài thuốc hỗ trợ bổ gan, dưỡng huyết và bổ thận giải độc vừa có tác dụng hỗ trợ, rút ngắn thời gian điều trị bệnh vừa có tác dụng phòng tránh bệnh tái phát rất tốt.

Thuốc đặc trị mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế dạng cao thuốc tiện lợi khi sử dụng

Thuốc đặc trị mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế dạng cao thuốc tiện lợi khi sử dụng

Ngoài ra, trong khi các phương pháp dân gian hay tây y rất khó sử dụng với mọi đối tượng thì bài thuốc đông y này an toàn với cả trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú”.

Bác sĩ CKII. Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ Phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ: “Tôi được biết, bài thuốc này do Lương y Đỗ Minh Tuấn – hậu duệ đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu và bào chế từ những bài thuốc đông y gia truyền của dòng họ. Bài thuốc không chỉ đã giải quyết được gốc rễ gây bệnh mà còn dùng thêm thuốc hỗ trợ chắc chắn tác dụng sẽ được tăng gấp đôi”.

Bài thuốc còn được bào chế dưới dạng cao sẽ giúp cho những bệnh nhân hạn hẹp về thời gian không phải lo ngại trong khâu chế biến thuốc. Với sự đóng góp này, mới đâynhà thuốc dòng họ Đỗ Minh đã được vinh danh đón nhận giải thưởng Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017. Vì thế tôi nghĩ đây là địa chỉ uy tín để khám và chữa bệnh”.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín.

Trên đây là những thông tin tổng quan về bệnh mề đay và các phân tích về cách điều trị mề đay của các chuyên gia đầu ngành, hy vọng đã giúp được bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về bệnh, từ đó tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Biện pháp phòng tránh nổi mề đay nhất định không thể bỏ qua

Bệnh mề đay rất khó điều trị triệt để, nhưng người bệnh có thể phòng tránh và hạn chế bệnh tái phát bằng cách thay đổi chính thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình. Cụ thể một số biện pháp phòng tránh nổi mề đay có thể kể đến như:

  • Nên giữ ấm cơ thể, đặc biệt là mặc ấm khi trời lạnh để tránh gió lùa vào cơ thể, hạn chế tình trạng bệnh mề đay do thời tiết.
  • Tránh sử dụng, ăn các loại thực phẩm có thể gây dị ứng như: thịt gà, sữa, hải sản,… Bởi khi ăn những loại thực phẩm này có thể khiến tình trạng mề đay tái phát và diễn biến phức tạp.
  • Nên cẩn thận trong việc lựa chọn và dùng mỹ phẩm trên da. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng cần lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình. Tốt nhất là nên bôi mỹ phẩm lên cổ tay để xem phản ứng của da trước khi sử dụng.
  • Sử dụng thiết bị bảo hộ lao động: Nếu thường xuyên phải làm việc trong môi trường độc hại, có nhiều hóa chất, ô miễn, khí độc người bệnh cần sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động, khẩu trang,… để hạn chế tiếp xúc và bị ảnh hưởng bởi hóa chất.
  • Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Có nhiều trường hợp nổi mề đay là do cơ thể bị vi khuẩn tấn công, để hạn chế sự tác động của các loại vi khuẩn, kí sinh trung gây bệnh như bọ chét, chấy rận gây nổi mề đay, ngứa ngáy trên cơ thể cần luôn giữ cơ thể sạch sẽ.
  • Khi sử dụng thuốc điều trị cần dùng theo đúng chỉ định về liều lượng của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình dùng thuốc có bất cứ tác dụng phụ không mong muốn nào, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp xử lý và điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Cách tốt nhất để hạn chế sự ảnh hưởng của bệnh mề đay đến cuộc sống, sinh hoạt là người bệnh cần chủ động phòng tránh và hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh. Ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường trên da cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị cho hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên để mề đay phát triển thành bệnh lý mãn tính sẽ rất khó điều trị.

>> Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường <<

– Dòng họ Đỗ Minh trải qua 150 năm chữa bệnh cứu người với 5 đời lương y danh tiếng.

– Nhà thuốc được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Hà Nội.

– Tất cả dược liệu được dùng là thảo dược sạch 100%. Thuốc được bào chế dạng cao dễ sử dụng, thuận tiện mang theo người.

– Lương y Đỗ Minh Tuấn từng tốt nghiệp học viện y dược học cổ truyền, hiện giữ chức vụ giám đốc phụ trách chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề.

Mọi thắc mắc về Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường, bạn đọc vui lòng liên hệ:

  • Cơ sở Hà Nội

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

– Zalo: 0963.302.349

  • Cơ sở Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thươngphường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

– Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768

Website:https://dominhduong.com/

Email: lienhe@dominhduong.com

Fanpage:https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Tìm hiểu thêm:

XEM THÊM

Bình luận (62)

  1. Huyền says: Trả lời

    Chồng em mỗi lần đi uống rượu về hay thay đổi thời tiết  là bị nổi mề đay y như của cái anh trong ảnh  ý, nhìn ghê lắm, ngứa quá đêm ông ý không ngủ nổi cứ gãi suốt rồi nằm lăn lộn hết qua bên này bên kia, những lúc bị nư này thì em có mua thuốc dị ứng về cho ông uống thì thấy các nốt lặn nhưng chẳng hiểu sao được thời gian là mọc lại. giờ có cách nào trị dứt điểm không ạ

  2. Kim Anh says: Trả lời

    Tôi không bị nổi các mẩn đỏ như ở trên bài viết mà nốt sẩn cứ mọc lên theo đường khi mà có vật gì vạch lên da với bị sưng vêu môi và sưng ở vùng mí mắt, biểu hiện của tôi như thế thì có phải là triệu chứng cỉa mề đay mẩn ngứa không?

    1. Lành says: Trả lời

      như em được biết thì mề đay có 3 dạng: mề đay thông thường, mề đay dạng vẽ và mề đay phù mạch. biểu hiện như của chị nói là biểu hiện của mề đay dạng vẽ  với phù mạch rồi, cái phù mạch làm sưng môi với sưng mí mắt em đã từng bị nhiều lúc ngại không dám ló mặt ra ngoài chi

  3. Phạm ngoan says: Trả lời

    Tình trạng bệnh của tôi là bị nổi các nốt mẩn ngứa kín hai tay và hai bên đùi, tuy nhiên sau mấy tiếng đồng hồ thì các nốt mẩn này lại lặn hết không để lại dấu vết gì, tình trạng như của tôi thì là mề đay cấp tính đúng không, giờ phải điều trị bằng cách nào, giúp tôi với

    1. Phương Chinh says: Trả lời

      Chị ơi thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị mề đay tốt đấy, chị mua về mà uống. Em bị mề đay mãn tính 3, 4 năm chưa biết bao loại thuốc, đặc biệt thời gian đầu suốt ngày táng kháng sinh vào người, uống kháng sinh nhiều người cứ lờ đa lờ đờ mà bệnh cũng có khỏi được đâu. Từ khi biết và uống bài thuốc của nhà thuốc này điều trị thì bệnh mề đay lâu năm của em mới khỏi được đấy. Mà thuốc này được cái uống vào không gây mệt mỏi gì hết cơ thể thấy khỏe mạnh ra, ăn uống tốt hơn trước

      1. Phương Chinh says: Trả lời

        Vâng chị, mới đầu em cũng lăn tăn khi lựa chọn nhưng đúng là phải dùng thì mới biết hiệu quả đến đâu, thấy tốt thì mách cho mọi người. Chị đến 1 trong 2 địa chỉ này của nhà thuốc để mà khám với mua thuốc này.

        Cơ sở 1: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, hà Nội

         

        Cơ sở 2: Số 100, đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

      2. Phạm ngoan says: Trả lời

        Có loại thuốc tốt như thế sao bạn, bạn cho tôi hỏi nhà thuốc này ở đâu vậy?

  4. Quân says: Trả lời

    tôi mới bị nổi mề đay mẩn ngứa cách đây mấy tháng, các nốt mề đay rải rác to như hạt đỗ nổi cả ngày và thưởng nổi nhiều hơn khi thời tiết trở lạnh về chiều. giờ cứ 2 ngày là lại phải uống 1 viên thuốc dị ứng để cho hết ngứa. Cho tôi hỏi cái mề đay này có điều trị dứt điểm được ko?/

  5. Quỳnh says: Trả lời

    E đang bị mề đay mẩn ngứa có đia khám ở bệnh viện da liễu và hiện giờ e đang uống thuốc kháng histamin để điều trị, phải công nhận là hiệu quả mang lại nhanh nhưng cúng như trên bài phân tích e uống thuốc này vào nhiều thì bị buồn ngủ với táo bón mà chẳng hiểu sao cứ dừng thuốc cái là lại ngứa và nổi mẩn lại. Đây là điều trị theo đơn thuốc của bs bệnh viện còn như thế này khiến e hoang mang quá

    1. Lê Trang says: Trả lời

      Từ trước tới nay thì các loại thuốc tây vẫn được biết đến với hiệu quả nhanh mà tuy nhiên nó không điều trị tận gốc bệnh nên bệnh dễ tái phát lại và thường kéo theo các tác dụng phụ. Minh thấy giờ nhiều người mách nhau uống thuốc ddoogn y điều trị hiệu quả mà lại qn toàn cho sức khỏe hơn đấy.

  6. Đức Độ says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận nhà thuốc Đỗ Minh Ddowngf thấy bảo là cơ sở khám chữa bệnh lâu năm, uy tín.Thuốc đông y gia tryền điều trị mề đay của nhà thuốc được nhiều người tin dùng, không biết hiệu quả diều trị có cao với lâu dài không nhỉ?

     

    1. Kim Tuyến says: Trả lời

      chắc hiệu quả đó bn, tại mình thấy nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên bệnh nhân sử dụng thuốc của nhà thuốc này trị mề đay với nhiều báo nói về hiệu quả cảu bài thuốc này lắm http://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

  7. Nhung says: Trả lời

    Tôi hay bị nổi mẩn đỏ ngứa các nốt tronf nhỏ, đầu tiên thì chỉ xuất hiện ở cánh tay và đầu gối thôi sau đó thì cứ chỗ nào tiếp xúc trực tiếp với không khí, cơ thể nóng và đổ mồ hôi nhiều, khi nào hết mồ hôi thì nhnwgx nốt mụn cũng bắt đầu lặn xuống. Tôi  chỉ bị vào ban đêm ban ngyaf thì không sao vì thế tôi mất ngủ thường xuyên vì ngứa. Mong được tư vấn về phương pháp điều trị hiệu quả

  8. Thu Hà says: Trả lời

    biết bao nhiêu lá khế hết nấu nước tắm rồi lại chuyên sang sao vàng để chuwm lên vùng da bị nổi mẩn nhưng không ăn thua,, chỉ đỡ lúc đó rồi đâu vào đấy cứ thế này thì phải tắm với chườm suốt ngày mất. Tôi lại bị đau dạ dày không uongs thuốc tây để điều trị, chắc giờ dùng đông y xem sao nhuwg mà ngại cái khoản sắc thuôc kinh khủng

    1. Anh Thơ says: Trả lời

      Chị uống thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà bài viết nhắc tới ý, cũng là thuốc đông y đấy nhưng chị không phải sắc đâu, ở đó ngwuowif ta sắc và cô đặc thành dạng cao cho luôn rồi, nghe đồn thuốc này nhạy lắm mọi người toàn coi thuốc gia truyền của nhhaf thuốc này  như thần dược

      1. Thu Hà says: Trả lời

        Thuốc đông y mà lại không phải sắc thuốc có thật không bạn, như bạn nói thì thuốc vừa hiệu quả vừa tiện sử dug thế không biết chi phí điều trị có cao lắm không nhỉ?

  9. Nguyễn Quế says: Trả lời

    Mình bị mề đay cấp tính, chỉ bị nổi vào mùa hè, vừa chuyển mùa vào đầu hè cái là y như rằng nổi mẩn ngưa kín người, ngứa ngáy nogs bức rất khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc của mình. Tìm hiểu thì được biết bài thuốc Đỗ Minh Đường đang là lựa chọn tốt nhất hiện nay nên mình muốn mua thuốc ddeer điều trị dứt điểm bệnh, mong được tư vấn!

  10. Ngọc Trâm says: Trả lời

    Sinh em bé đầu tiên được 2 tháng thì em bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người, mặc dù biết là đang cho con bú uống kháng sinh vào không tốt nhưng ngứa quá không chịu được nên em bảo chồng đi mua cho liều thuốc dị ứng nhưng mới uống dk hôm thì bà nội biết chửi cho trận ko cho uống nữa, bà có kiếm lá khế chua về cho e tắm nhưng mà không đỡ, ai biết có bài thuốc nào trị mề đay sau sinh hiệu quả không ảnh hưởng ddeedens bé mách em với. Em cảm ơn.

    1. Thanh Tú says: Trả lời

      Đúng là đang trong thời gian cho con bú thhif không nên điều trị linh tinh mẹ nó ak không khéo là lại ảnh hưởng đến con, mình co đọc được bài viết lowiff khuyên của chuyên gia trong điều trị mề đay sau sinh, bạn tham khảo xem thé nào https://camnangbenhdalieu.com/chuyen-gia-huong-dan-cach-chua-me-day-sau-sinh-khoi-han-n4204.html

  11. Hoàng says: Trả lời

    hà thuốc đỗ Minh Đường này khám vào giờ nào đấy mọi người, buổi tối không biết nhà thuốc có làm việc không nhỉ, nghe nói LY Đỗ Minh Tuấn ở đây điều trị bệnh mát tay lắm

    1. Phạm Mây says: Trả lời

      bs này mình thấy giỏi mà trách nhiệm, khám bệnh cẩn thận và kỹ lắm, mặc dù ở đây đông bệnh nhân những các bác sĩ không làm ẩu. Buổi tối thì nhà thuốc đóng cửa chỉ khám vào giờ hành chính thôi, buổi sáng thì cứ từ 8h-12h, còn chiều thì từ 13h30 cho đến 17h30. 

  12. Luyện says: Trả lời

    Cứ vào koangr thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 là tôi lại bị dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. mấy năm nay năm nào cũng như năm nào. Ai có cách trị bệnh này tốt bày tôi với. Chứ mùa hè nóng bức cứ để ngứa ngáy như thế này thì lú nào cũng bốc hỏa mất.

  13. Trần Thắm says: Trả lời

    Chào Bác sĩ, em bị ngứa đầu tiên là lên các nốt tròn sau đó thì các nốt đó dần dần to lên,  mà mọc lên khắp người lên cả trên mặt đấy. Cách đây 3 năm về trước em bị nhưng khỏi rồi và đến giờ thì lại bị lại, từ đợt tết đến giờ em bị liên tục. Em bị tiểu đường nữa,  bác sĩ cho hỏi em có uống được thuốc bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị không

    1. Thanh Thư says: Trả lời

      Thuốc nhà thuốc này lanh tính mình nghe nói tiểu đường, huyết áp đều uống được hết mà người lớn, trẻ em , sau sinh ay đang mang thai thì cũng đều uống được thuốc này vào để điều trị. 

      1. Thanh Thư says: Trả lời

        Chị thì chưa uống thuốc của Nhà thuốc này để điều trị, có bà chị của chị trước sau sinh em bé thì nổi mề đay có uống thuốc ở đây và khỏi đấy, bà ý cứ khen mãi thôi bảo thuốc này tốt mà an toàn, bác sĩ thì nhiệt tình, quan tâm bám sát tiến triển bệnh của bệnh nhân, giờ bà cứ thấy ai bị mề đay là lại mách đến đây để điều trị.

      2. Trần Thắm says: Trả lời

        Chị Thư ơi, chị đã điều trị bệnh ở đây chưa, có kinh nghiệm hay thông tin gì thì chia sẻ em với ạ?

  14. Hà Vy says: Trả lời

    bị mề đay mấy năm giờ chuyển sang mãn tính rồi thì cho mình hỏi có cách nào chữa khỏi được không, miễn không phải thuốc tây là được vì mình bị dị ứng thuốc tây, nhớ có đợt uống vào bệnh không đỡ còn bị nổi nhiều hơn nặng hơn.

    1. Thanh Thanh says: Trả lời

      Giờ trị mề đay thì cũng chỉ có bài thuốc dân gian, tây y với đông y. Tây y bạn không điều trị được rồi thifc chuyển sang 2 phương pháp kia xem. Nhưng mình được biết thì các bài thuốc dân gian cũng chỉ hỗ trợ điều trị thôi, thuốc đông y thì mọi người khuyên dùng bảo hiệu quả với an toàn nhưng mình chưa điều trị nên cũng chưa biết ra sao

    2. Mai Duyên says: Trả lời

      có đấy bn Hà Vy ơi, bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ý. Nhớ trước mình bị mề đay mẩn ngứa khắp người xong lại còn bị phù mặt nữa, chẳng dám đi đâu, uống thuốc Tây y điều trị nhưng không khỏi cứ tái đi tái lại khiến mình phải nghỉ làm liên tục. May được giới thiwwuj cho bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường  trộm vía uống thuốc tầm 3 tháng thì bệnh khỏi, giờ kết thúc điều trị 7 tháng rồi nhưng không thấy bệnh tái lại nữa. Hy vọng là đã khỏi triệt để

  15. Lan Như says: Trả lời

    Nghe nói đây là bài thuốc điều trị mề đay hiệu quả nhất hiện nay không biết có hiệu quả thật không nhỉ, thông tin về bài thuốc này ai quan tâm thì vào mà tìm hiểu nhé https://camnangbenhdalieu.com/chua-khoi-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-nho-thuoc-dong-y-n4202.html

  16. Văn hậu says: Trả lời

    Tôi bị mẩn ngứa nổi lên thành từng mảng, bị nửa năm nay, mẩn ngứa xuất hiện cả ngày luôn, lúc mới nổi thì ngưa lắm, sau 1 lúc thì dịu đi rồi lặn dần, tôi cũng có đi khám bác sĩ rồi bác sĩ cho thuốc uống, hết thuốc lại ngứa. Tôi tìm hiểu thì thấy bài thuốc  của nhà thuốc đỗ minh đường có 2 loại thuốc điều trị là bổ gan dưỡng huyết và thuốc đặc trị mề đay, như bệnh của tôi thì dùng loại nào điều trị được.

    1. Tuyết says: Trả lời

      Ở đây là dùng kết hợp 2 loại thuốc điều trị anh à chứ không dùng riêng lẻ từng loại, bệnh anh nặng nhẹ thế nào đến bác sĩ khám rồi kê cho anh liều lượng và thời gian sử dụng thuốc phù hợp

      1. Tươi says: Trả lời

        của em trước điều trị 1 tháng hết 2,4 triệu, thuốc này điều trị là thuốc dạng cao chứ không phải dạng thang như các loại thuốc đông y khác vì nhà thuốc nay đã hỗ trợ sắc rồi, về anh có thể ăn luôn hoặc hòa với nước uống, nói chung dễ sử dụng.

      2. Văn hậu says: Trả lời

        Thuốc này bạn biết giá bao nhiêu không, chẳng biết có đắt quá không với dùng thế nào?

  17. Dung nhi says: Trả lời

    Cho em  hoi muon mua thuoc cua ben nha thuoc do minh duong nay thi mua the nao duoc a, em thay nha thuoc chi co co so tai ha noi voi tp ho chi minh, em lai o xa qua nen khong chac la co den nha thuoc de mua thuoc duoc khong nua

     

    1. Hiên says: Trả lời

      Đến trự tiếp được bác sĩ bắt mạch thăm khám cho thì tốt còn nếu điều kiện không cho phép không đi được thì không cần đến cũng được mà chị, vì ở đây có thể gửi thuốc về nhà cho mình mà, chị chỉ càn gọi điện kể tình trạng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn rồi kê đơn cho mà.

  18. Phạm Cương says: Trả lời

    Mình bị mề đay mãn tính. Mình bắt đầu bị từ cách đây khoảng 5 năm đã đi khám tại bệnh viện gia liễu trung ương. Bác sĩ bảo mình bị mề đay mãn, sau đó mình có về uống thuốc nam và khỏi được 5 năm. Giờ không biết nguyên nhân do đâu bệnh lại quay lại bị 4 tháng nay rồi. Ngứa hết 2 tay với chân, kèm theo triệu chứng đau bụng với đau vùng thát lưng thời gian này, ăn uống ngủ nghỉ không ngon sút gần 4 kg thịt. Đặc biệt trời nắng nóng hay lạnh quá thì ngứa ngáy kinh khủng. Mình mong được tư vấn, xin cảm ơn

    1. Phạm Tới says: Trả lời

      em cũng bị mề đay lâu lăm, đủ loại thuốc rồi mà có khỏi đâu, khám ở bệnh viện xét nghiệm đủ thứ rồi uống thuốc theo đơn, đã uống phụ bì khang mấy chục hộp rồi, thuốc nam thuốc bắc tây tàu đủ cả nhưng vẫn không khỏi được bệnh. Điều trị gian nan nghĩ đến mà nản quá trời

  19. Kim Oanh says: Trả lời

    Em năm nào vaoof mùa nóng là cũng bị nổi ngứa khắp người. Lúc đầu chỉ mọc nốt nhỏ bằng đầu ngón tay út thôi rồi càng gãi càng nổi nhiều và lan rộng hơn rồi nổi lác đác khắp ng, cái này lặn cái khác lại mọc lên, ai biết chỉ em cách trị tận gốc với ạ

  20. Thúy says: Trả lời

    Cho mình hỏi trẻ em 2 tuổi thì đã uống được thuốc để điều trị mề đay chưa, bé nhà mình thời gian này cư sthaays nổi các nót đỏ nhỏ li ti như muỗi đốt ở vùng bụng với 2 bên tay, các nót này cũng không mọc lâu chỉ 1 lúc sau là thấy mất rồi nhưng mấy hôm sau có khi ngay hôm sau là bị lại luôn, mình tìm hiểu thì được biết đấy là dấu hiệu mề đay nhưng ko biết bé 2 tuổi thì có uống được thuốc nào để điều trị chưa?

    1. Thanh Nhàn says: Trả lời

      https://camnangbenhdalieu.com/noi-me-day-o-tre-em-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3066.html bạn ơi bạn tha khảo bài này đi, mề đay tuy không phải là bệnh nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng mà cũng không coi thường được đâu, đặc biệt là mề đay ở trẻ em

      1. Thúy says: Trả lời

        Vâng em cảm ơn chị, em cũng lo lắng lắm và cũng đang tìm kiếm bài thuốc điều trị cho cháu, vì con còn nhỏ nên phải lựa những bài thuốc an toàn không ảnh hưởng đến cơ thể và sự phát triển của con.

  21. Cẩm Vân says: Trả lời

     

     

    Em nghe bao nha thuoc do minh duong moi mo them co so trong sai gon khong biet dia chi o quan nao do a, may the em có y dinh lua chon thuoc cua nha thuoc dieu tri muon den kham truc tiep nhung tit ngoai ha noi nen em khong di dk, gio co trong nam roi mưng qua

    1. Hồng Nga says: Trả lời

      Quận Bình Thạnh bạn à, ở số 100, đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh. Ở trong này Bác sĩ Vi khám cho, bác sĩ này mình thấy cũng giỏi, nhìn rất hiền, thân thiện với nhiệt tình lắm. Điều trj ở đây thuốc tốt khỏi bệnh, dịch vụ tốt chẳng cần ơphair đến bệnh viện lớn làm gì, chờ đợi rõ mệt tốn thời gian mà chưa chắc dã hiệu quả

      1. Hồng Nga says: Trả lời

        Có 2 số máy bàn với số di động bạn gọi số nào cũng được nhé, số đây nè: 028 3899 1677/ 0938 449 768

         

        Nhớ gọi trong giờ làm việc nhé không sợ tối tan làm bác sĩ sẽ không cầm điện thoại đâu bạn à

      2. Cẩm Vân says: Trả lời

        Chị có số điện thoại của bác sĩ  Vi này không cho em xin với để em gọi điện cho bác sĩ trước để hẹn lịch xem đến lúc nào cho phù hợp để có thể khám luôn không phải đợi do em còn con nhỏ ở nhà không ai trông dduwojcw cho

  22. Hiền says: Trả lời

    Chào add, mong add tư vấn giúp em, cứ lúc nào trời lạnh là em lại bị nổi mẩn ngứa khắp người, mọc lên cả trên mặt nữa có mỗi cái mặt tiền bị thế không dám đi đâu hết. Mẩn ngứa mọc theo mảng phân bổ khắp cơ thể nhiều ở vùng bụng và đùi. Không chừa thời gian nào cả, lúc nào cũng bị hết. Em có uống thuốc kháng histamin để điều trị nhưng chỉ là tạm thời thôi và giờ đã dừng rồi. Add có thể tư vấn giúp em vê bài thuốc có thể điều trị dưt điểm được không

    1. Phạm Vui says: Trả lời

      https://camnangbenhdalieu.com/chua-khoi-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-nho-thuoc-dong-y-n4202.html

       

      chữa khỏi dị ứng thời tiết nhờ bài thuốc nam từ thảo dược, ge thảo dược thì đây có vẻ là biện pháp tốt đấy bạn, tham khảo thử xem.

  23. Mạnh Ninh says: Trả lời

    Em có đọc được 1 thông tin thấy bảo là uống thuốc này vào ngứa tăng lên, sao uống thuốc vào đã không khỏi mà lại còn ngứa tawmg lên là sao ạ, bình thường đã ngứa không chịu được rồi giờ mà tăng lên nữa thì sống sao, hoang mang quá.?

    1. như hoa says: Trả lời

      Ngứa tăng lên không sao đâu bạn ak, do độc tố đào thải ra ngoài thôi xong rồi về sau mới hết. Mình uống thuốc này cuungx bị ngứa hơn lúc trước nhưng khi khám bác sĩ cũng dặn dò về triệu chứng này rồi nên mình cũng không lo lắng nhiều mà cứ tiếp tục uống thuốc thôi và khỏi bệnh sau 1 liệu trình bác sĩ kê đấy.

  24. Minh Nguyệt says: Trả lời

    cho mình hỏi mình bị mề đay mãn tính mình đã dùng đủ loại thuốc nhưng hết chỉ đỡ trong ngày rồi lại cứ nổi lên rồi ngứa kinh khủng. Môi mặt thì bị sưng, 2 bên đùi thì cứ nốt từng mảng đỏ bằng đầu ngón tay cái. Thời gian đầu thì mình không biết đây là bị mề đay, mãi sau đi kahms thì mới biết uống thuôc viên rồ chuyển qua dùng thuốc sắc đều không hết. Mình muốn điều trị khỏi bệnh mà chẳng biết bài thuoccs nào hiệu quả cả

  25. Diễm says: Trả lời

    Trang này mách đúng bài thuốc trị mề đay tốt đấy cả nhà, em đã uống thuốc tri mề đay của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này giờ khỏi rồi, chẳng ngứa ngáy sẩn đỏ gì nữa. Mỗi cái thời gian điều trị lâu hơn so với mấy laoij kháng sinh, nhưng điều trị lâu hơn chút mà khỏi triệt để được bệnh còn hơn là cứ để bệnh tái đi tái lại rồi phải sống chung với thuốc, mệt lắm

    1. Nguyễn Thu says: Trả lời

      Thuốc tây y thì nhanh chú trọng vào điều trị cái trước mắt thôi nên bệnh không khỏi được triệt để còn đông y thì điều trị chú trọng tác động điều trị căn nguyên gây bệnh nên cần nhiều thời gian hơn là đúng rồi nhưng được cái hiệu quả mang lại cao hơn, lâu dài mà lại còn không sợ ảnh hưởng như uống thuốc tây

    2. Hoài says: Trả lời

      Ăn uống có phải kiêng nhiều không ạ khi trong thời gian uống thuốc này vào để điều trị, hải sản thì hiện tại em không dám ăn rồi vì em bị dị ứng hải sản cứ ăn vào dù chỉ  ít thôi là thấy luôn tác hại

      1. Diễm says: Trả lời

        Hải sản, măng chua, cà pháo, thịt gà, thịt chó, chất kích thích mình nhớ không nhầm thì là kiêng những thứ này, mua thuốc thì bác sĩ sẽ có hướng dẫn sử dụng cụ thể cho đấy.

  26. Linh Phạm says: Trả lời

    Em có nguwoif nhà ở bên Hàn nhờ mua thêm thuốc mề đay của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường rồi mang qua bên đấy cho nhưng hiện tại em đang chuẩn bị thu xếp các công việc và thủ tục bay nên bận quá không thể đến nhà thuốc được muốn nhà thuốc gửi thuốc về nhà cho em thì có được không ạ?

    1. Hoàng Mai says: Trả lời

      Người nhà bạn đang điều trị rồi muốn lấy thêm thuốc  như trước thì tức là có hồ sơ bệnh án tại nahf thuốc rồi thế thì cứ điện đến nhờ bác sĩ gửi thuốc về cho, bác sĩ sẽ tra lại hồ sơ bệnh án rồi gửi thuốc toiwss nhà cho bạn dược mà   

  27. Định says: Trả lời

    Cho hỏi bệnh mề đay lâu năm rồi thì có chữa được không,  mất bao nhiieeu thời gian, chi phí điều trị khoảng bao nhiêu. Tư vấn giúp tôi. Cảm ơn nhiều!

  28. Trần Loan says: Trả lời

    Bé nhà em bị khô da,  ngứa và mỗi khi trở trời thì bé bị ho và ngạt mũi khó thở, như vậy có phải bé bị dị ứng thời tiết khoogn ạ, à bé chỉ ngứa ở vùng bụng chân và mông thôi ạ

  29. Phạm thị Bích says: Trả lời

    Em bị dị ứng khoảng 2 tháng nay mà không biết phải điều trị như thế nào, cứ mỗi đêm chuẩn bị đi ngủ là ngứa, đêm nào cũng bị mà còn bị khắp người luôn, không gãi thì ngứa mà gãi thì ngứa và nổi nhiều hơn, cả đêm không ngủ được cứ phải nằm xoa xoa vngf nổi mẩn để dịu cơn ngứa cho dễ chịu hơn, có thể tư vấn giúp em vè việc điều trị với ak.

     

    1. Phạm Thị Thủy says: Trả lời

      Tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên phố Văn Cao mua thuốc mà uống, có 2 loại thuốc thôi nhưng hiệu quả lắm, lại còn ăn được ngr ngon nữa. cứ để lâu không điều trị đi mất ngủ thường xuyên thế này thì chưa khỏi mề đay thì đã bị bệnh khác rồi

  30. Hồng says: Trả lời

    bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Ddowngf nổi như cồn ý nhỉ, đi đâu cũng thấy nhắc đến bài thuốc này, trước em vào diễn đàn web trẻ thơ, diễn đàn dành cho chị em phụ nữ thấy nhiều chị cũng bàn luận về bài thuốc này

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo