6 cách chữa zona thần kinh tại nhà bằng thiên nhiên siêu hiệu quả

Khi bị zona thần kinh người bệnh sẽ chọn cách dùng thuốc uống giảm đau, “thuốc xanh” để chữa, tuy nhiên, có rất nhiều cách điều trị bệnh zona thần kinh tại nhà cũng rất hiệu quả mà chúng ta chưa biết. Dưới đây là tổng hợp một cách chữa zona thần kinh tại nhà đơn giản mà hiệu quả chỉ với những nguyên liệu quen thuộc. Hãy cùng tham khảo công dụng chữa bệnh zona thần kinh với 6 nguyên liệu dưới đây.

>> Chuyên gia gợi ý 7 bài thuốc điều trị zona bằng đông y hiệu quả nhất

>> Bệnh Zona: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

1. Cách chữa zona thần kinh với tỏi

Là một vị thuốc mà từ xưa đến nay đã được biết đến với công dụng trong điều trị nhiều căn bệnh, khoa học đã chứng minh trong tỏi chữa enzyme kết hợp với acid arachidonic có thể hạn chế tình trạng viêm da, có khả năng ức chế chất lipoxygenase làm giảm các triệu chứng của bệnh zona thần kinh. Ngoài ra trong tỏi còn có hàm lượng selen cao, vitamin C và nhiều chất khác có tác dụng tăng sức đề kháng cho làn da khỏe mạnh hơn.

Để chữa zona thần kinh bạn cần chuẩn bị 2-3 nhánh tỏi. Sau đó, cắt lát đắp lên vị trí bị zona thần kinh khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Những chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da đồng thời làm lành vết thương nhanh chóng.

2. Cách chữa bệnh zona bằng nha đam

Nha đam được biết đến nhiều hơn đối với phái nữ về chức năng làm đẹp, tái tạo da và không thể không kể đến lợi ích chữa zona thần kinh. Lý do là vì, nha đam chứa hoạt chất chống viêm, giảm sưng, kháng khuẩn, kháng nấm, đồng thời có khả năng làm lành vết thương, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn. Như vậy có thể thấy đây là một nguyên liệu vô cùng phù hợp để điều trị zona thần kinh.

Cách thực hiện chữa zona thần kinh với nha đam tại nhà được thực hiện như sau: Lấy một nhánh nha đam xay nhỏ rồi đổ ra bát, sau đó nghiền nhỏ đậu xanh thành dạng bột. Đem trộn đều hai hỗn hợp này đắp vào những vùng da bị zona thần kinh. Khoảng 4-5 ngày sau bệnh nhân có thể thấy được các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

3. Chữa zona thần kinh bằng mật ong

Mật ong là một loại kháng sinh từ thiên nhiên có tác dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn cực tốt. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp tinh chất giúp phục hồi và tái tạo vùng da bị tổn thương.

Cách làm: Bôi mật ong trực tiếp lên cùng da bị zona trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì thực hiện hằng ngày, bạn sẽ không còn cảm thấy ngứa rát, đồng thời những vết thương do zona gây ra sẽ mau chóng lành lại.

4. Điều trị zona thần kinh với tinh dầu tràm trà

Nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn và chống viêm, và còn là hương liệu từ thiên nhiên, tinh dầu tràm trà được đưa vào các bài thuốc đông để điều trị các bệnh viêm da và nhiễm khuẩn, trong đó có bệnh zona thần kinh.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu tràm trà đã pha loãng lên vùng da bị bệnh 3 lần/ngày sẽ thấy ngay kết quả điều trị.

5. Chữa zona với bột cam thảo

Cam thảo là một dược liệu thiên nhiên có tính kháng virút rất cao, do đó đây là một cách chữa zona thần kinh không thể thiếu nếu tự điều trị tại nhà.

Bạn có thể dùng bột cam thảo trộn vài giọt nước tạo thành hồ nhão, sau đó bôi lên vùng da bị bệnh. Hoặc bạn có thể pha thành trà cam thảo rồi dùng bông thấm vào bông đắp lên vùng bị tổn thương.

6. Điều trị zona bằng hoa dâm bụt

Dân gian có truyền miệng bài thuốc chữa zona thần kinh đơn giản như sau: Bóp nát cánh hoa dâm bụt trộn cùng vài giọt nước rồi bôi lên vùng da bị bệnh. Bài thuốc này có tác dụng làm dịu da và giảm kích thích do zona gây ra.

Ngoài ra, còn một số bài thuốc như đậu xanh, gạo nếp nha đắp, ngọn lá khoai, …

Lưu ý: Hầu hết các cách chữa zona thần kinh tại nhà chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ, khi nốt phỏng chưa vỡ. Nếu như người bệnh áp dụng một trong số những phương pháp trên mà thấy triệu chứng khác thường trên da thì nên dừng ngay lại và đến khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo