3 cách trị ghẻ nước nhanh và hiệu quả nhất

Ghẻ nước cũng như các thể bệnh ghẻ khác ở đặc điểm lây lan nhanh vì thế cần phải điều trị ngay khi có triệu chứng để tránh lây lan. Dưới đây là một số loại thuốc, cách chữa ghẻ nước hiệu quả đang được áp dụng hiện nay.

1. Cách chữa ghẻ nước bằng thuốc tây

  • Thuốc trị bệnh ghẻ ruồi D.E.P

D.E.P (DiEthylPhtalat): là một loại chất lỏng, không màu, không mùi, sánh, không gây độc hại và kích thích da. Dầu DEP chữa các loại ghẻ rất tốt, cách dùng cũng rất đơn giản. Trước tiên, bạn cần vệ sinh vùng ghẻ ruồi sạch sẽ rồi thoa trực tiếp dầu DEP lên đó, bôi 2-3 lần/ ngày, bôi cả vào ban đêm.

Lưu ý, chỉ nên thoa một lượng dầu vừa đủ, không nên bôi quá nhiều, không bôi diện rộng và lên niêm mạc.

  • Trị ghẻ nước bằng thuốc benzyl benzoate

Benzyl benzoat cũng là một trong những loại thuốc chữa bệnh ghẻ ruồi rất tốt. Bạn chỉ cần thoa thuốc lên vùng da bị ghẻ ruồi sau khi đã làm sạch vị trí đó. Lưu ú, không bôi lên đầu và mặt, sau khoảng 20 phút thoa thêm một lớp dầu nữa.

Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả cho bạn.

  • Chữa ghẻ nước bằng kem Eurax

Đây là loại thuốc có tác dụng chống ngứa, diệt cái ghẻ và các loại ký sinh khác. Liều dùng bôi 2-3 lần/ngày, chỉ bôi lớp mỏng, tốt nhất vào buổi tối. Lưu ý: Không nên bôi ở vùng da chảy nước, mẫn cảm, vùng kín, phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 30 tháng tuổi.

=>> Tham khảo: Các loại thuốc trị ghẻ tốt nhất hiện nay

2. Cách chữa bệnh ghẻ nước bằng Đông y

Một số bài thuốc chữa bằng cây cỏ được y học cổ truyền áp dụng trị mụn ghẻ nước như sau:

– Lấy khoảng 50g vỏ cây xoan thái mỏng, sao giòn. Sau đó lấy 50g quả bồ kết bỏ hạt cũng sao giòn. Dùng hai nguyên liệu đã sao giòn tán bột, rây mịn trộn cùng 100ml dầu vừng, dầu lạch thành cao sền sệt. Cách dùng bôi ngày 1-2 lần lên chỗ bị ghẻ.

– Lấy 50g hạt máu chó giã nát cho vào 100ml dầu vừng (hoặc dầu lạc) đun sôi 15 phút, sau đó để nguội bôi ngày 1-2 lần lên chỗ bị ghẻ.

– Lấy 30gram rau sam, 20gram lá xoan cùng 10gram lá đào đem rửa sạch, giã nhuyễn sau đó cho vào lọ thủy tinh đã được rửa sạch ngâm với 3 chén rượu trắng. Để dung dịch này qua đêm, tốt nhất là cho vào lọ thủy tinh là sử có thể sử dụng được. Bôi khoảng 3-4 lần/ngày, liên tục trong khoảng 5-7 ngày.

Mẹo chữa ghẻ nước bằng tinh dầu và lá cây

  • Tinh dầu tràm

Bên cạnh các loại thuốc tây điều trị ghẻ ruồi thì thuốc nam chữa ghẻ ruồi cũng rất hiệu quả. Trong đó, loại thuốc được nhắc đến đó chính là tinh dầu tràm, tinh dầu tràm không chỉ có tác dụng trị cảm cúm, ho đờm, đua bụng, đuổi muỗi, kiến, massage cơ xương khớp, trị các vết côn trùng cắn… Đặc biệt, nó còn có tác dụng chữa bệnh ghẻ ruồi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một lớp vừa đủ tinh dầu tràm lên vùng da bị ghẻ ruồi, kiên trì như vậy bệnh ghẻ ruồi sẽ thuyên giảm hẳn.

  • Dùng tinh dầu mù u

Tương tự như tinh dầu tràm, tinh dầu mù u có tác dụng giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn tốt nên nó được sử dụng để chữa ghẻ ruồi. Dùng tinh dầu mù u bôi lên vùng da bị ghẻ ruồi hàng ngày một cách đều đặn sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, tinh dầu mù u còn có tác dụng trị một số bệnh như: trị viêm da, vết thâm, vết loét nhiễm trùng, nứt nẻ, mụn nhọt, nấm ngứa, dưỡng tóc, bảo vệ và chống nắng cho da…

  • Lá xoan

Từ xưa, ông cha ta đã dùng lá xoan để chữa bệnh ghẻ nước

Cách thực hiện như sau: bạn chuẩn bị một nắm lá xoan, rửa sạch rồi nấu nước để tắm. Thực hiện liên tục mội ngày 1 lần bệnh ghẻ nước sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Ngoài ra, lá xoan còn có tác dụng chữa mụn trứng cá, mụn đầu đen, giảm sẹo thâm, điều trị bỏng và vết thương nhỏ…

  • Lá đào

Cũng tương tự như lá xoan, lá đào có rất nhiều tác dụng. Nhờ vị đắng, tính mát nên được sử dụng để chữa ghẻ nước, ngoài ra còn chữa được viêm kẽ chân, chữa sưng tấy, chữa ho, sốt ré, nổi mề đay, ngứa âm hộ… Dùng lá đào để trị bệnh ghẻ ruồi rất đơn giản, lấy lá đào tươi giã nát, đắp lên vùng da bị ghẻ nước hoặc cũng có thể lấy lá đào rửa sạch nấu nước tắm hàng ngày.

  • Lá bạch đàn

Bạch đàn là loại thân gỗ to, có vỏ mềm, phiến lá có túi tiết tinh dầu, lá có tác dụng chữa hen ho, sát khuẩn đường hô hấp rất tốt. Ngoài ra, nhờ có vị đắng, có tính chất sát khuẩn của lá bạch đàn cao nên được sử dụng chữa bệnh ghẻ ruồi rất hiệu quả.

Cũng như lá xoan hay lá đòa, bạn dùng lá bạch đàn rửa sạch rồi đem nấu lấy nước tắm. Thực hiện mỗi ngày một lần sẽ cho hiệu quả tốt.

  • Lá trầu không

Trầu không là loại cây dây leo, rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, lá trầu không có tính sát khuẩn cao nên được dùng để chữa bệnh ghẻ ruồi. Bạn chỉ cần dùng lá trầu không nấu nước tắm hàng ngày hoặc giã nhuyễn đắp trực tiếp lên vùng da bị ghẻ.

Bạn nên tham khảo:

Cách chữa ghẻ nước nhanh nhất là kết hợp giữa việc bôi thuốc, giữ vệ sinh cá nhân và điều trị ghẻ nước cho cả những người sống cùng.

Nguyễn Quỳnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo